Những Thời Điểm Ta Không Nên Sử Dụng Đồ Uống Có Cồn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 29/1/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Rượu bia là những đồ uống được nhều người sử dụng rộng rãi hiện nay, được xem như là đồ uống không thể thiếu trong các ngày lễ tết, tiệc tùng ,… Tuy nhiên việc sử dụng rượu bia quá mức cho phép sẽ gây ra nhiều bệnh tật. Chính vì sự chủ quan này mà tỉ lệ mắc bệnh liên quan đến rượu bia ngày càng tăng cao. Rượu bia vốn đã không tốt cho sức khỏe, nhưng khi bạn uống vào những thời điểm này lại càng nguy hiểm hơn:

    Khi sử dụng thuốc giảm đau

    Uống rượu bia trước hoặc sau sử dụng các loại thuốc giảm dâu như ibuprofen hoặc acetaminophen đều gây ra nguy hiểm cho cơ thể. Rượu bia có thể tạo ra phản ứng với ibuprofen và gây chảy máu dạ dày. Trong khi đó, nó có thể tương tác với acetaminophen và gây tổn thương gan khi uống với lượng lớn.

    Khi đang dùng thuốc an thần

    Các loại thuốc ăn thần hoạt động bằng cách làm suy nhược hệ thần kinh trung ương. Khi đó, các chức ăng như nhịp thở, nhịp tim sẽ chậm lại.Rượu bia cũng là một chất gây suy nhược thần kinh trung ương. Khi kết hợp cả rượu bia lẫn thuốc an thần, nó sẽ khiến bản cảm thấy cực ký buồn ngủ, mất phương hương... Trong một số trường hợp có thể dẫn tới co giật, khó thở, bất tỉnh và tử vong.

    Khi muốn thụ thai

    Rượu bia có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của con người. Người muốn thụ thai nên tránh sử dụng rượu bia. Một nghiên cứu chi ra rằng một phụ nữ uống ít nhất 2 ly rượu mỗi ngày có nguy cơ vô sinh cao hơn hẳn người không uống.Đối với nam giới, rượu bia có liên quan đến việc giảm chất lượng tinh dịch và khả năng di chuyển của tinh trùng.

    Khi đi máy bay

    Trước khi lên máy bay, hãy tránh uống bia và các loại đồ uống có cồn vì nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi bay.Ngoài ra, uống quá chén còn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, nguy hiểm đến tính mạng trong khi trên máy bay không có đủ trang thiết bị cần thiết để cấp cứu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nói chung thì đồ uống có cồn chúng ta không nên sử dụng
     

Chia sẻ trang này