Những Thói Quen Ăn Uống Dễ Dẫn Đến Ung Thư Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 1/12/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Y học đã chứng minh tỷ lệ mắc ung thư có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống hàng ngày. Dưới đây là 6 thói quen ăn uống cực độc, dễ dẫn đến ung thư nhất nhưng nhiều người không biết vẫn làm hàng ngày.

    Ăn không đủ rau và trái cây

    Các báo cáo nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột và ăn ít rau củ quả cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản, vì rau củ quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, ăn không đủ sẽ dẫn đến không đủ chất bảo vệ khỏi tế bào ung thư.

    Hút thuốc lá, nghiện rượu, ăn uống nóng miệng

    Theo số liệu liên quan từ các cuộc điều tra nghiên cứu dịch tễ học, nguy cơ ung thư thực quản ở người hút thuốc và nghiện rượu cao gấp 44 lần so với người không hút thuốc và không uống rượu.

    Bên cạnh đó, việc ăn thức ăn nóng với nhiệt độ trên 60 độ C lâu ngày cũng khiến thực quản bị kích thích, làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

    Ăn nhiều thịt

    Nếu hấp thụ quá nhiều đạm động vật sẽ dễ dẫn đến ung thư thực quản, ung thư dạ dày. Hiện nay, nếu bạn ăn khoảng 3-4 lạng thịt mỗi bữa, tương đương với việc ăn hơn nửa lạng thịt mỗi ngày thì rõ ràng điều đó chứng tỏ lượng đạm động vật mà bạn ăn vào đang quá mức.

    Ăn thực phẩm bị mốc

    Đừng nghĩ chỉ cần cắt bỏ những phần bị mốc là có thể ăn được thực phẩm bị mốc, thực chất nấm mốc đã khiến thực phẩm sinh ra nhiều độc tố, lâu ngày những độc tố này có thể kích thích niêm mạc thực quản và có thể gây ung thư thực quản.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ
     

Chia sẻ trang này