Những Thói Quen Đang Tự Gây Hại Cho Sức Khỏe Lá Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 8/10/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh gan là một bệnh lý nguy hiểm bởi hầu hết các trường hợp bệnh gan đều không có biểu hiện lâm sang ở giai đoạn đầu. Triệu chứng chỉ rõ rang khi bệnh ở giai đoạn nặng, khó điều trị. Vì vậy, chủ động phòng ngừa và tầm soát bệnh gan là giải pháp thiết yếu nhất để bảo vệ cơ quan được coi là lá chắn bảo vệ của cơ thể.

    Hãy hạn chế tối đa những thực phẩm dưới đây để đảm bảo sức khỏe:

    Gan sợ rượu bia

    Theo ước tính của Hiệp hội Gan Mỹ, khoảng 10-15% số người nghiện rượu nặng sẽ phát triển chứng xơ gan.

    Khi uống rượu, chất cồn được hấp thu nhanh chóng vào máu, toàn bộ máu sẽ phải đi qua gan trước khi về tim. Vì vậy, gan là nơi tập trung nồng độ cồn cao nhất. Tế bào gan giải độc bằng cách biến đổi rượu thành CO2 và nước, thải ra ngoài qua nước tiểu và phổi.

    Song khả năng của gan chỉ có thể xử lý được một lượng cồn nhất định mỗi giờ. Nếu bạn uống quá mức, nồng độ cồn sẽ tăng dần trong máu.

    Đồ ngọt gây hại gan

    Chế độ ăn uống quá nhiều đồ ngọt không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng mà có có thể tác động tiêu cực đến chức năng gan. Khi lượng đường fructose được nạp vào, cơ thể sẽ chuyển hóa đường này thành chất béo, quá nhiều đường nạp vào gây ra sự tích tụ mỡ có liên quan đến chứng gan nhiễm mỡ .

    Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn uống đồ ngọt có thể gây tác động xấu đến gan tương đương với uống rượu bia, ngay cả khi bạn không bị quá cân.

    Đồ uống có ga tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ

    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tufts Analysed đã thực hiện một cuộc khảo sát lớn, theo đó, họ tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của 2600 người bất kỳ.

    Kết quả cho thấy rất đáng ngạc nhiên rằng, những người có thói quen dùng một lon đồ uống có ga mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn cao hơn những người không dùng đến thứ đồ uống này.

    Ăn các thực phẩm có chứa độc tố, chất bảo quản

    Việc lạm dụng các hóa chất trong trồng trọt, chăn nuôi ảnh hưởng tới sức khỏe của con người đặc biệt là lá gan. Sự phát triển của xã hội, khiến đời sống ngày càng được nâng cao, nhưng cùng với đó là sự xuất hiện của những loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ… khiến mỗi người càng ngày càng “nạp” vào cơ thể vô số các loại hóa chất, kể cả chất bảo quản.

    Bên cạnh đó, việc uống nước ngọt có gas là nguyên nhân khiến bệnh gan nhiễm mỡ gia tăng, điều này cực kỳ nguy hại. Ngoài ra, ăn các thực phẩm để lâu, trong quá trình chế biến, bảo quản chứa các loại độc tố như nấm mốc sẽ dẫn tới nguy cơ bị nhiễm độc gan, thậm chí là ung thư gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này