Những Thói Quen Dễ Hủy Hoại Làn Da Đẹp Của Bạn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamdeprio, 15/3/2022.

  1. lamdeprio

    lamdeprio Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Chắc chắn một điều, làn da luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ cô gái nào. Vì vậy, việc chăm sóc da hàng ngày được xem như một quá trình đòi hỏi sự kiên trì. Đừng để công cuộc chăm sóc da của bạn xuống dốc chỉ vì những thói quen nhỏ này. Nếu bạn đang gặp phải những thói quen dưới đây mà Thẩm mỹ Rio đã tổng hợp, hãy dừng lại ngay lập tức.

    1. Chạm vào khuôn mặt của bạn

    Chạm tay vào da mặt là thói quen của nhiều cô gái. Tuy nhiên, chị em ít để ý rằng trên da tay có rất nhiều vi khuẩn và việc chạm vào da mặt, vùng bị mụn và vết thâm như vậy vô tình làm cầu nối cho vi khuẩn lên da mặt lắng đọng. Đối với làn da nhạy cảm, các chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo nên rửa tay thật sạch trước khi sử dụng mỹ phẩm, dưỡng da.

    2. Lạm dụng mỹ phẩm

    Với nhu cầu làm đẹp như vũ bão của chị em phụ nữ hiện nay, việc lạm dụng mỹ phẩm là điều không thể tránh khỏi. Sử dụng chồng chéo các loại mỹ phẩm khác nhau hoặc thường xuyên thay đổi mỹ phẩm cũng là một thói quen không tốt.

    3. Quên đi việc chăm sóc mắt

    Nhiều chị em trong khi chăm sóc da mặt lại quên chăm sóc đôi mắt. Từ 20 tuổi, làn da của bạn đã có thể bị lão hóa. Với thói quen nhìn vào màn hình máy tính, điện thoại hàng ngày rất dễ khiến da mắt bị lão hóa. Vì vậy, khi chăm sóc da mặt, bạn nên chú ý đến vùng da mắt. Đừng để đến lúc có vết chân chim rồi mới tìm cách cứu cánh.

    4. Sử dụng kem chống nắng không đúng cách

    Một số chị em còn khá mơ hồ trong việc sử dụng kem chống nắng khi kết hợp với các loại mỹ phẩm khác. Để kem chống nắng phát huy hết tác dụng, bạn nên thoa trước khi ra ngoài trời 20-30 phút. Ngoài ra, hiện nay có một số loại kem chống nắng nền rất tốt mà bạn có thể sử dụng để tránh chồng chéo quá nhiều loại mỹ phẩm. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn nên thoa kem chống nắng sau cùng. Nguyên nhân là do khi đã thoa kem chống nắng rồi thì việc sử dụng các loại kem khác sẽ mất tác dụng.

    Xem thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdeprio
    Đang tải...


Chia sẻ trang này