Những Thói Quen Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Cho Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 9/8/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ăn nhiều rau quả, trái cây

    Bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả là một cách để tăng cường dinh dưỡng. Vitamin C trong rau quả chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, có thể cải thiện hệ thống miễn dịch.

    Chúng ta nên ăn nhiều rau quả tươi như bông cải xanh, cà rốt, lê. Ngoài ra, mỗi tối uống một ly sữa cũng là một cách để tăng cường sức đề kháng.

    Ăn nhiều thực phẩm giàu protein
    Khả năng miễn dịch suy yếu dần theo tuổi. Do đó, chúng ta nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu protein để nâng cao hệ thống miễn dịch. Các nguồn thực phẩm giàu protein là trứng, sữa, đậu nành, đậu phụ… Ngoài ra, một số loại bột dinh dưỡng protein trên thị trường cũng là một lựa chọn tốt.

    Ngủ đủ giấc
    Thiếu ngủ làm tăng khả năng nhiễm trùng, mắc bệnh. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc cảm lạnh lên gấp 3 lần. Điều này cho thấy hệ thống miễn dịch của bạn đang suy giảm.

    Vận động nhiều hơn
    Dựa vào thể trạng của bản thân, bạn nên lập kế hoạch tập thể dục cho phù hợp. bạn có thể chạy bộ nhiều lần trong tuần, mỗi lần chỉ nên hạn chế trong vòng 1 tiếng. Bởi vì lúc đầu, hệ thống miễn dịch còn yếu, không thể chịu đựng được tập thể dục cường độ cao.

    Xóa tan áp lực, vui vẻ mỗi ngày
    Những người lạc quan, vui vẻ có ít triệu chứng cảm lạnh hơn và có khả năng chống lại các bệnh về hô hấp hơn. Chúng ta nên học cách giải tỏa áp lực, tích cực và lạc quan hơn, duy trì sự vui vẻ trong cuộc sống. Điều quan trọng là kết bạn và nói chuyện nhiều hơn bởi vì cô đơn là “kẻ thù” lớn nhất gây tổn thương hệ miễn dịch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    với tình hình dịch bệnh thế này thì việc tăng cường hệ miễn dịch là vô cùng cần thiết
     

Chia sẻ trang này