Những thói quen hữu ích nên dạy trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi tienthanh, 15/7/2015.

  1. tienthanh

    tienthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28

    Trẻ em như tờ giấy trắng nên trẻ luôn học hỏi từ mọi điều diễn ra xung quanh, đặc biệt là từ những người thân luôn ở bên trẻ như: cha mẹ, anh chị, ông bà… Vì vậy, trong cuộc sống hằng ngày bạn cần luôn phải chú ý tới cách cư xử cũng như lời ăn tiếng nói của mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên dạy trẻ những thói quen rất hữu ích dưới đây

    1. Cách cư xử
    Hãy dạy trẻ khi nào cần nói lời “xin lỗi” và “cảm ơn” mọi người xung quanh. Điều này sẽ giúp trẻ trở thành một người lễ phép, cư xử nhã nhặn và lịch sự sau này.

    2. Tấm lòng
    Để trẻ nhận thấy rằng bất kỳ ai cũng đều được đối xử bằng lòng tốt và công bằng. Từ đó bạn hãy hướng dẫn trẻ từ từ, tạo điều kiện để trẻ có cơ hội giúp đỡ mọi người xung quanh bằng những hành động thiết thực dù là nhỏ nhất. Trẻ sẽ cứ xử với mọi người xung quanh bằng tấm lòng nhân hậu và thân thiện.

    3. Vệ sinh
    Khi trẻ đã đến tuổi học mẫu giáo, bạn nên bắt đầu tập cho trẻ thói vệ sinh cá nhân như: tắm, đánh răng, rửa mặt… Ngoài việc giúp trẻ tự lập sau này còn giúp trẻ tạo được thói quen vệ sinh hằng ngày.

    4. Thực phẩm lành mạnh
    Tạo cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh bằng cách chọn cho gia đình những thực phẩm tốt cho sức khỏe, tránh những thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ dễ gây béo phì cho trẻ. Khi đã giải thích cho trẻ hiểu, trẻ sẽ ghi nhớ và sẽ làm theo bạn.

    5. Luyện tập thể dục
    Hẳn bạn cũng biết tập thể dục tốt cho sức khỏe như thế nào, vì vậy hãy tập cho trẻ thói quen tập thể dục hằng ngày để có cơ thể khỏe mạnh và cuộc sống lành mạnh. Bạn hãy khuyến khích và cùng con chơi bóng đá, bóng rổ hay cầu lông… con bạn sẽ rất hào hứng đấy!

    6. Trách nhiệm
    Để dạy trẻ có tính trách nhiệm với bản thân và trong công việc thì chính bạn phải là tấm gương cho trẻ noi theo. Bạn muốn dạy con phải tự dọn phòng, tự lau nhà, tự rửa bát… thì hãy cho trẻ thấy bạn luôn hoàn thành các công việc ấy như thế nào.


    Theo Amerikanki.com



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienthanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này