Những Thói Quen Không Nên Làm Sau 10 Giờ Tối

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 3/12/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Uống nhiều nước

    Mỗi ngày cơ thể của chúng ta cần nạp đủ lượng nước ít nhất là hai lít. Việc uống nước rất quan trọng với con người. Nhưng sau 10 giờ tối thì bạn không nên uống nước, nhất là uống nhiều càng không tốt.

    Nguyên nhân là nếu bạn uống quá nhiều nước vào lúc tối muộn sẽ làm tăng nhu cầu đi vệ sinh nhiều lần giữa đêm, làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn mệt mỏi khi ngủ dậy. Chính vì vậy, bạn không nên uống nước sau khung giờ này. Nếu có uống thì chỉ uống một ngụm cho đỡ khô cổ họng mà thôi.

    Tắm gội

    Theo các chuyên gia khuyến cáo thì từ sau 10 giờ tối trở đi cơ thể con người sẽ hạ nhiệt độ và lúc này bạn không nên tắm gội lúc này dễ gây cảm lạnh, đột tử.

    Việc bạn tắm gội quá muộn sau 10 giờ dễm kể cả tắm bằng nước nóng cũng có thể làm tăng cao nhiệt độ cơ thể và ngăn não tiết ra hormone gây buồn ngủ, từ đó khiến bạn gặp phải tình trạng khó ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Bên cạnh đó, hành động tắm đêm còn khiến các mạch máu co lại, gây khó khăn trong việc lưu thông máu, sẽ khiên cho bạn dễ mắc chứng đau gáy và lâu dần sẽ thành bệnh đau đầu kinh niên. Đặc biệt, là với những người nữ trong kì “đèn đỏ”

    Ăn khuya

    Sau 10 giờ tối bạn không nên ăn bất cứ loại thức ăn gì. Việc bạn khuya sẽ đễ làm giảm nồng độ insulin – hormone giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, dẫn đến bệnh tiểu đường, huyết áp và cholesterol tăng cao, béo phì thừa cân

    Ngoài ra, việc ăn khuya còn có thể gây nên tình trạng ợ nóng, trào ngược axit khiến cơ thể khó chịu cho bạn. Bên cạnh đó, việc ăn quá no cũng sẽ khiến cho bạn khó chịu, khó ngủ và dễ rơi vào tình trạng ngưng thở khi ngủ và tăng nguy cơ đột quỵ.

    Uống cà phê

    Trong thành phần của cà phê có chứa caffeine gây kích thích tinh thần của con người. Và đây cũng là chất gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương và làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, đồng thời khiến bạn bị mất ngủ và còn đi tiểu nhiều vào buổi đêm không tốt cho sức khỏe.

    Bên cạnh đó, khi bạn uống cà phê muộn sẽ khiên tăng gánh nặng cho gan thận, dễ dẫn tới xơ gan, ung thư gan, suy thận….

    Sử dụng đồ điện tử

    Sau 10 giờ tối thì bất kỳ hoạt động tiếp xúc với ánh sáng xanh điện thoại, tivi, máy tính… bởi những loại thiết bị này có thể khiến rối loạn giấc ngủ của bạn, khiến bạn dễ bị rơi vào mệt mỏi, bồn chồn lo âu, căng thẳng. Vì vậy, bạn hãy hãy tập thói quen không sử dụng thiết bị điện tử ít nhất trước 30 phút khi ngủ để có một giấc ngủ sâu khiến cơ thể khỏe mạnh sảng khoái sau khi ngủ dậy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người nên ngủ sớm trước 11h nhé
     

Chia sẻ trang này