Những Thói Quen Không Nên Làm Sau 22h Tối

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/3/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Không tắm quá muộn

    Việc bạn tắm muộn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến cho huyết áp tăng cao ảnh hưởng tới quá trình lưu thông khí huyết dẫn tới đột quỵ cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, dù bận rộn tới đâu bạn cũng đừng bao giờ tắm quá khuya sau 21 giờ tối để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của chính mình.

    Ăn tối muộn

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người chúng ta nên ăn tối trước 20 giờ. Nếu như bạn ăn tối quá muộn sẽ khiến cho dạ dày và ngũ tạng của bạn phải hoạt động vất vả hơn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Chính vì vậy, tốt nhất không nên ăn 2 giờ trước khi đi ngủ, để không gây tăng tiết axit dạ dày và mang lại nhiều gánh nặng cho hệ bài tiết.

    Sử dụng điện thoại di động

    Buổi tối khi lên giường có rất nhiều người dành thời gian rảnh rỗi này nằm trên giường để chơi game, hoặc lướt mạng xã hội, đọc tin tức hoặc nói chuyện điện thoại với bạn bè. Tuy nhiên, đều này thực ra không hề giúp thư giãn mà còn gây mệt mỏi hơn cho bạn vào sáng hôm sau.

    Theo các chuyên gia khoa học cho biết những người sử dụng điện thoại thông minh trong 30 phút sau 10 giờ tối sẽ tăng đáng kể mức độ mệt mỏi cho đôi mắt và não bộ, khiến cho bạn căng thẳng mệt mỏi khó đi vào giấc ngủ. Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại sau 10 giờ đêm trong một thời gian dài sẽ khiến cho trí nhớ suy giảm đi trông thấy.

    Uống nhiều nước trước khi ngủ

    Việc bạn uống nước rất tốt cho sức khỏe, nhưng các tốt nhất không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Nhất là bạn không nên uống nước sau 22 giờ tối bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, cũng như chức năng gan thận của bạn. Đồng thời, nước sẽ khiến bạn phải thường xuyên phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh sẽ làm cản trở giấc ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất bổ ích
     

Chia sẻ trang này