Những Thói Quen Không Nên Làm Vào Buổi Sáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 25/10/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bỏ qua bữa sáng

    Buổi sáng nhiều người thường ngủ dậy muộn, rồi vội vàng đi làm hay đi học nên bỏ qua bữa sáng không ăn. Tuy nhiên, sau một đêm dài say giấc, cơ thể cần năng lượng để hoạt động trong ngày mới. Nếu bạn bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ mắc bệnh dạ dày.

    Ngoài ra, bữa sáng là bữa ăn nên đầu tư nhất trong ngày giúp bạn có đủ tinh thần, dinh dưỡng làm việc, học tập tốt. Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy, có thể uống ngay cốc nước ấm để làm sạch ruột, sau đó mới ăn sáng để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

    Đi vệ sinh dùng điện thoại

    Thói quen của nhiều người trong buổi sáng là mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh. Rồi đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh cũng dùng điện thoại. Chính thói quen này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tinh thần của bạn trong ngày mới.

    Đồng thời, việc dùng thói quen khi đi vệ sinh cũng khiến cho bạn làm mọi thứ chậm chạp hơn, dễ bị muộn giờ và làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào điện thoại, rồi khi bạn chạm tay vào chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn.

    Tắm nước nóng

    Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe buổi sáng bạn không nên tắm nước nóng, mà nên lựa chọn cách tắm nước lạnh để thư giãn tinh thần hiệu quả. Khi bạn tắm nước lạnh giúp cơ thể sảng khoái tỉnh táo, tăng cường hoạt động các cơ quan và tăng sức đề kháng giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bạn tắm nước nóng dễ dễ gây buồn ngủ, mệt mỏi nhiều hơn.

    Uống trà hoặc cà phê

    Buổi sáng nhiều người thường dùng một ly cà phê, hoặc ly trà để cơ thể luôn tỉnh táo. Nhưng đây là một thói quen sai lầm, bởi buổi sáng dạ dày chứa nhiều axit hơn bình thường, nếu bạn uống trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, khiến bạn dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng không tốt cho hệ tiêu hóa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này