Toàn quốc: Những Thói Quen Không Tốt Đối Có Thể Làm Hỏng Hàm Răng Của Bé

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi thái văn 1234, 13/7/2019.

  1. thái văn 1234

    thái văn 1234 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hàm răng của trẻ vô cùng non nớt, chúng đang trong giai đoạn phát triển, chính vì thế mà những thói quen hàng ngày tác động vào răng, hàm răng rất dễ khiến chúng bị thay đổi có thể là tốt hoặc xấu. Trẻ em thường có thói quen mút tay, ngậm vú giả, cắn vật cứng...là những thói quen dễ dàng làm hỏng răng miệng trẻ, thậm chí làm biến dạng hàm răng trẻ. Chúng thật nguy hiểm phải không nào! Hãy cùng Nha khoa Duy Hưng tìm hiểu nhé!

    Mút ngón tay và núm vú giả

    [​IMG]

    Thói quen mút ngón tay của trẻ

    Mút ngón tay là thói quen và được coi là bản năng của các trẻ sơ sinh, thay vì thay đổi thói quen này các bậc phụ huynh thường mặc kệ hoặc thay thế bằng núm vú giả. Thói quen mút ngón tay không những mất vệ sinh, tăng nguy cơ nhiễm giun, sán và lâu dần ảnh hưởng đến răng và xương hàm như:

    • Hàm răng cửa chìa ra gây hô, răng thưa thớt, dễ va chạm dẫn đến gãy
    • Khi mút tay má của trẻ sẽ hóp vào ép hàm trên lệch vào trong hàm dưới làm sai lệch khớp cắn - nguyên nhân gây đau khớp thái dương hàm và khớp cắn hở.
    • Tay nằm giữa hai hàm lâu ngày khiến lưới bị đẩy ra phía trước, lúc này bé sẽ phát âm khó khăn hơn, nói không rõ tiếng.
    Đưa lưỡi ra trước và cắn môi

    [​IMG]
    Thói quen đưa lưỡi ra trước và cắn môi ở trẻ

    Hàm răng của trẻ đang trong giai đoạn phát triển, việc lưỡi thường xuyên đẩy ra phía trước tác động một lực nhất định vào hàm răng trước cửa sẽ khiến trẻ dễ bị vẩu và khớp cắn bị hở gây ảnh hưởng rất lớn cho việc ăn uống và thẩm mỹ răng miệng của trẻ.

    Thở bằng miệng
    [​IMG]

    Trẻ thường có thói quen thở bằng miệng

    Thở bằng miệng bằng miệng là nguyên nhân khiến trẻ trẻ bị khô niêm mạc miệng lệch lạc răng, hàm dễ gây nguy cơ sâu răng và nhiễm khuẩn đường hô hấp. Các cha mẹ hãy tạo cho bé thói quen thở bằng miệng ngay từ khi sinh ra.


    Chống cằm và mút môi

    [​IMG]
    Thói quen chống cằm và mút môi ở trẻ

    Tác động đến hàm răng một cách từ từ, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng vẩu hàm dưới.

    Ngoài ra, còn hàng loạt các thói quen xấu của bé tác động xấu đến hàm răng như: cắn móng tay, nghiến răng, ăn các vật cứng….

    Hãy rèn cho trẻ thói quen ngay từ khi mới sinh ra. Với các trẻ còn quá bé, các cha mẹ nên sử dụng các cách thức hạn chế hành động mút tay của trẻ. Đối với trẻ lớn hơn, hãy dạy trẻ cách chăm sóc răng miệng đúng cách, thay đổi những thói quen xấu. Các cha mẹ cũng có thể bà cho trẻ những trò chơi hấp dẫn để trẻ bị cuốn hút dần quên đi thói quen xấu.

    >>>> Bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây: Khám răng cho trẻ em
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thái văn 1234

Chia sẻ trang này