Toàn quốc: Những Thói Quen Tốt Để Có Xương Khớp Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi van phi, 16/3/2017.

  1. van phi

    van phi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    xương khớp, bạn sẽ bị hạn chế không thể tham gia các hoạt động yêu thích. Đồng thời, bạn sẽ phải đương đầu với tình trạng cứng khớp và các cơn đau trầm trọng. Có nhiều biện pháp để giữ các khớp xương khỏe mạnh và tránh chấn thương mà bạn nên tham khảo. Chỉ với những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày dưới đây, bạn sẽ được tự do tham gia các hoạt động yêu thích mà vẫn đảm bảo giữ an toàn xương khớp tuyệt đối.

    >> Thói quen bẻ khớp ngón tay và tác hại với xương khớp

    >> Những thói quen có hại cho hệ xương khớp mà ai cũng mắc phải

    >> Đánh bay bệnh xương khớp bằng thuốc bó

    >> Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà



    [​IMG]



    Khớp được cấu tạo như thế nào?

    Khớp là nơi liên kết hai đầu xương của bạn. Các khớp trong cơ thể gồm có khớp gối, khớp hông, và khớp vai.
    Gân, cơ và sụn có vai trò liên kết xương lại với nhau giúp xương chuyển động dễ dàng. Bất kỳ tổn thương khớp nào cũng đều có thể khiến bạn gặp khó khăn khi cử động. Chấn thương khớp có thể xảy ra với bất cứ ai. Thông thường các hoạt động thể chất có thể làm tăng nguy cơ tổn thương khớp. Khi bạn già đi, sụn bắt đầu bị lão hóa và trở nên thô cứng. Theo thời gian, tổn thương sụn có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp và nhiều bệnh nguy hiểm về xương khớp, nặng hơn có thể dẫn đến tàn phế


    Cần làm gì để bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh?


    Ngồi đúng tư thế


    [​IMG]

    Ngồi đúng tư thế


    Tư thế ngồi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy. Tình trạng này xảy ra rất nhiều đối với những đối tương như dân văn phòng, học sinh hay công nhân. Đây là những đối tượng chính trong xã hội thường phải ngồi tập trung một tư thế trong nhiều giờ liền. Tư thế ngồi không đúng cách không những khiến vai gáy bị nhức mỏi mà các xương khớp về lâu dài cũng dễ sinh bệnh đau lưng, bệnh thoái hóa khớp ,gai cột sống… Vì vậy bện cạnh việc tập luyện thể dục cho xương dẻo dai chắc khỏe thì việc điều chỉnh tư thế ngồi làm việc và học tập cũng rất cần thiết để phòng ngừa các chứng bệnh về xương khớp.


    [​IMG]
    Tư thế ngồi đúng



    Vai: Được thả lỏng, cẳng tay luôn ở trên mặt phẳng ngang, vuông góc với khuỷu, cổ tay thẳng trục với cẳng tay. Tránh gồng mình quá sức khi làm việc tập trung khiến vai và cánh tay bị đau làm căng thẳng thêm.

    Cổ: Giữ ở vị trí trung tính, thẳng trục với cột sống. Thỉnh thoảng nên xoay cổ vài lần cho đỡ dau moi vai gay


    Lưng: Giữ thẳng, ghế phải có tựa cho vùng thắt lưng.
    Khi ngồi, tránh tư thế cong lưng, cần giữ lưng thẳng, cổ thẳng trục với chân, nên kê một gối mỏng ở đoạn thắt lưng. Nên giải lao khi phải ngồi kéo dài, cứ 45-60 phút giải lao một lần.


    Tư thế đúng khi lái xe: Khi lái xe, giữ thẳng lưng, kê gối ở đoạn thắt lưng, đầu và cổ giữ thẳng trục với thân, di chuyển ghế ngồi gần volant sao cho vai cánh tay không bị căng. Khi lái xe khoảng 150-200km nên nghỉ 1 lần.


    Một nguyên tắc khi làm việc: Đầu và cổ luôn luôn giữ thẳng trục với thân, không được gù lưng, gập cổ, ngửa cổ quá mức để cằm bị hướng ra phía trước.


    Tư thế nằm: Khi nằm không được gối quá cao, làm cột sống cổ không thẳng trục với thân. Nên gối phần đầu và cổ, không được kê gối xuống dưới vai.


    Khi làm việc nhà: Tránh các động tác ngửa cổ trong sinh hoạt hằng ngày như lau cửa, mắc quạt trần, lau đèn, lấy đồ trên cao, để giảm căng thẳng cho cổ vai hãy sử dụng ghế, thang khi làm những công việc này.

    Đừng bỏ qua bước khởi động



    [​IMG]

    Khởi động trước buổi tập

    Các vận động viên chuyên nghiệp và bác sĩ đều cảnh báo mọi người không nên bỏ qua bước khởi động khi tập thể dục. Khởi động làm nóng người trước lúc tập luyện sẽ giúp cơ thể thích ứng với các chuyển động trơn tru hơn. Bạn hãy dành ra khoảng 5 đến 10 phút để khởi động trước khi tập thể dục nhé.



    Tập thể dục thường xuyên


    [​IMG]

    Tập thể dục thường xuyên


    Những lợi ích sức khỏe khi chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao có lẽ ai cũng biết. Hãy duy trì thói quen này vào mỗi buổi sáng hoặc chiều, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30-45 phút để vận động cơ thể từ đó sức khỏe sẽ được cải thiện, cơ thể dẻo dai khỏe mạnh, các cơn đau nhức xương khớp cũng sẽ tự động biến mất.



    Không nên ngồi quá lâu


    [​IMG]

    Không ngồi quá lâu
    Việc ngồi hoặc đứng cả ngày rất có hại cho khớp của bạn, làm cho các khớp của bạn bị “khóa” ở một vị trí. Ngồi quá lâu sẽ tạo áp lực lên cột sống và hông, trong khi đứng sẽ ảnh hưởng đến các khớp ở hông, đầu gối, mắt cá chân và bàn chân của bạn. Điều này làm giảm quá trình bôi trơn và làm suy yếu chức năng đệm của khớp, khiến chúng bị rách.

    Giới nhân viên văn phòng là những người phải ngồi làm việc trước màn hình máy tính từ 8-10 tiếng mỗi ngày. Ngồi lâu, ít vận động chính là nguyên nhân gây ra các bệnh xương khớp. Bạn nên thay đổi tư thế ngồi làm việc, sau khoảng 1 tiếng ngồi nên đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng nhằm tránh gây ra tình trạng co cứng cơ, đau xương khớp.
    Đặc biệt mọi người cũng nên nhớ không gục đầu lên bàn làm việc. Do công việc, áp lực căng thẳng hoặc vào giờ nghỉ trưa bạn có thói quen gục đầu trên bàn làm việc và đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà đôi khi bạn không ngờ tới.



    Duy trì cân nặng hợp lý



    [​IMG]

    Duy trì cân nặng hợp lý
    Duy trì cân nặng hợp lý không chỉ khiến ngoại hình bạn hấp dẫn hơn, mà còn giúp giảm áp lực lên các khớp xương trong cơ thể. Bạn càng dư cân thì áp lực các khớp phải chịu càng lớn. Nếu bạn bị béo phì, việc cố gắng giảm cân có thể làm giảm đau khớp và giúp cơ thể vận động tốt hơn. Theo một nghiên cứu, chỉ cần giảm cân 5 kg, bạn đã có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc thoái hóa khớp gối.



    Bổ sung Vitamin D và Canxi


    [​IMG]

    Bổ sung Vitamin D và Canxi
    Canxi và vitamin D chính là những dưỡng chất thiết yếu, quan trọng để hình thành nên một hệ xương khớp khỏe mạnh. Thiếu hụt canxi chính là nguyên nhân gây ra loãng xương, giòn xương. Hãy tăng cường bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết này thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày. Canxi có nhiều trong sữa, rau xanh, cá, tôm..vitamin D có trong lòng đỏ trứng, gan bò, pho mát hoặc tắm nắng vào buổi sáng sớm cũng là cách hấp thụ vitamin D tốt nhất mà bạn nên biết.



    Không hút thuốc là và uống nhiều rượu bia


    [​IMG]

    Uống rượu bia và hút thuốc có hại cho xương khớp
    Chúng ta đều biết hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều người vẫn không thể bỏ được thói quen này. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá có nguy cơ phải chịu đựng các cơn đau nhức xương khớp cao hơn là những người không hút thuốc. Hút thuốc lá làm giảm lượng oxy trong máu, gây ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng vận chuyển đến cơ bắp, dây chằng, đĩa đệm…từ đó khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn.



    Nâng nhấc vật nặng đúng cách


    [​IMG]

    Nâng vật nặng đúng cách
    Người làm việc nặng nhọc, thường xuyên phải khuân vác hàng hóa có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống cao hơn những người khác. Do đặc thù công việc bắt buộc phải làm, bạn có thể tham khảo những tư thế nâng , bê hàng hóa sao cho đúng cách để giảm thiểu tốt nhất tình trạng áp lực nặng của hàng hóa chèn ép vào vùng lưng.



    Bổ sung các loại thực phẩm hợp lý


    [​IMG]

    Bổ sung thực phẩm hợp lý


    Phương án cuối cùng và cũng rất quan trọng là bổ sung rau và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Đây là một cách hiệu quả để hấp thu đa dạng các chất dinh dưỡng. Bạn có thể kết hợp cần tây và cà rốt, bông cải xanh, ớt và dưa leo vào bữa ăn của mình.
    Giữ gìn các khớp khỏe mạnh sẽ giúp bạn có một cuộc sống năng động, đồng thời bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Nếu bạn có bất kì vấn đề gì liên quan tới khớp, bạn nên gặp chuyên gia xương khớp để được tư vấn và chữa trị nhé.



    THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN QH HRAI

    1135/12/15C, Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Thuận Đông, Q 7, HCM

    Website: http://cachtrithoatvidiadem.com

    Email: thoatvidiademqh@gmail.com

    Hotline:0909 772 384 ( zalo, Facebook)- 0934.859.446-0966.89.33.77

    Có thể Bạn quan tâm:

    Các bệnh về xương khớp, Phương pháp chữa trị bệnh xương khớp, Thoát vị đĩa đệm là gì, Thuốc bó chữa bệnh xương khớp, Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đơn giản, Cây ngải cứu chữa bệnh xương khớp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi van phi
  2. namtaynhau

    namtaynhau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Hiện nay các bệnh về xương khớp ngày càng phổ biến nên có thói quen tốt để có xương khớp khỏe mạnh là rất cần thiết.
     
    van phi thích bài này.

Chia sẻ trang này