Những Thói Quen Xấu Gây Nên Bệnh Gút Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 22/6/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh gút không còn là bệnh lý của riêng lứa tuổi trung niên nữa, mà hiện tại người ta đã ghi nhận nhiều trường hợp người bệnh có độ tuổi thấp (những người dưới tuổi 40, dưới 30, thậm chí nguy hiểm hơn là có những trẻ chỉ mới mười mấy tuổi mà đã mắc phải căn bệnh gút).

    Tình trạng trẻ hóa của bệnh gút hiện nay

    Có 2 dạng bệnh gút, đó là:
    • Bệnh gút tiên phát.
    • Bệnh gút thứ phát.
    Trong đó thì bệnh gút tiên phát xuất phát từ những nguyên nhân không được rõ ràng, trong đó phần lớn do là yếu tố di truyền.

    Gút thứ phát có tỷ lệ phát bệnh cao hơn, sau khi người bệnh điều trị bệnh thận, hoặc người bệnh gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe của thận, khiến cho thận không thể đào thải được tốt acid uric trong máu, nên khiến cho nồng độ acid uric máu trong cơ thể tăng cao, gây nên bệnh gút.

    tinh-trang-tre-hoa-cua-benh-gut-dang-ngay-cang-gia-tang.png

    Hãy sống tích cực và ăn uống hợp lý để tránh bị gút bạn trẻ nhé https://hoangphucpharma.com/benh-gut-la-gi/

    Một điều đáng quan tâm là hiện nay, cứ 4 người đến thăm khám gút tại bệnh viện thì có tới 1, 2 người là đang nằm trong độ tuổi 30. Nguyên nhân khiến cho gút ngày càng trẻ hóa và tấn công vào các bạn trẻ nhiều, là do yếu tố di truyền, và thói quen sống, sinh hoạt không khoa học.

    Bệnh gút là bệnh nguy hiểm, do mặc dù có thuốc điều trị bệnh, nhưng rất khó để có thể điều trị dứt điểm gút được. Và đôi khi gút còn có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, và vĩnh viễn cho các bạn trẻ mắc bệnh.

    Trường hợp trẻ mười mấy tuổi mắc bệnh gút

    Mặc dù không nhiều, nhưng đã có một những trường hợp trẻ em chỉ mới mười mắc tuổi, nhưng đã gặp phải tình trạng nồng độ acid uric trong máu tăng quá cao, vượt ngưỡng an toàn rất nhiều.

    Vì vậy, nếu cha mẹ phát hiện trẻ có biểu hiện thường xuyên đau ở khớp ngón chân cái, các cơn đau kéo dài khoảng 2 đến 3 ngày. Kèm theo đó là tình trạng mặc dù không có tác động từ bên ngoài, nhưng vùng da ở các khớp của trẻ đột nhiên bị sưng đỏ và đau nhức (các cơn đau sau đó sẽ giảm dần đi) thì cần phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám để có thể kiểm tra nồng độ acid uric trong máu, nhằm kiểm tra xem trẻ có bị gút không.

    Nguyên nguyên nhân dẫn đến tình trạng gút tấn công các bạn trẻ nhiều

    Do thói quen ăn uống

    Việc ăn quá nhiều thịt, hải sản (đặc biệt là các loại hải sản có vỏ), ăn nhiều các thực phẩm chức hàm lượng stronti, purin cao.

    Thói quen thường xuyên ăn uống ngoài vỉa hè, hàng quán, ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo, thức ăn nhanh.

    Uống nhiều rượu bia, nước ngọt, các loại nước có chứa hàm lượng fructose cao.

    Chính thói quen ăn uống như trên không những khiến cho sức khỏe của bản thân bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ bị béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, mà còn là nguyên nhân thúc đẩy sự gia tăng tổng hợp acid uric trong máu, đồng thời giảm bài tiết, nên làm tăng acid uric trong máu.

    Lối sống

    Giới trẻ hiện nay thường phải chịu nhiều áp lực từ nhiều phía, như công việc, học tập, cuộc sống, khiến cho tinh thần của họ thường không tốt, bên cạnh đó thì việc lừa vận động, càng khiến cho cơ thể ngày một ì ạch, suy yếu, dẫn đến bệnh gút càng tăng cao.

    Thừa cân, béo phì

    Lối sống không lành mạnh cũng như chế độ ăn uống thiếu khoa học nêu trên, có thể dẫn đến béo phì và béo phì thì có liên quan rất mật thiết đến sự xuất hiện, gia tăng của acid uric trong máu, nên làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút.

    Thực phẩm chức năng Degout Max – giúp hỗ trợ phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút của Công ty Hoàng Phúc

    Sản phẩm Degout Max có chứa thành phần Ayuric®, kết hợp với các loại thảo dược Đông y khác Bồ công anh, Hy Thiêm, Chiết xuất nhũ hương, Độc hoạt, Thổ phục linh, Thiên niên kiện, Chiết xuất võ liễu trắng, Cao móng quỷ, Nghệ Curcumin Nano 10% và Piperine, Tơm trơng (Atao Nenso), giúp:
    • Làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp ở tay, chân, và các phần xương khớp khác trong cơ thể.
    • Giúp hỗ trợ tăng cường khả năng đào thải, để từ đó góp phần làm giảm acid uric trong máu, và giúp hỗ trợ làm chậm sự những giai đoạn tiến triển của gút.
    • Viên uống Degout Max sẽ giúp hỗ trợ tăng cường khả năng vận động cho người bị gút.
    unnamed (3).jpg

    Thực phẩm chức năng Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.​

    Sản phẩm sử dụng cho người trưởng thành, thích hợp dùng cho những người cao nguy cơ cao hoặc những người đang điều trị gút.

    Chống chỉ định với phụ nữ mang thai, đang cho con bú và những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Mình không thích uống nước ngọt, nước uống có gas nhưng lại thích ăn đồ vỉa hè.
    Đặc biệt là mấy món nướng vỉa hè, gout thì chưa thấy dấu hiệu, nhưng béo bụng thì bắt đầu thấy rồi.
     
    degoutmaxhpp thích bài này.

Chia sẻ trang này