Những Thói Quen Xấu Mà Phần Nửa Dân Số Thường Xuyên Mắc Phải

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 3/10/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Không tập luyện

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không tập luyện là nguyên nhân của 1/10 số ca tử vong sớm, tương đương với con số tử vong do hút thuốc.

    Không kiểm soát cân nặng

    Tăng 1-2 kg không đáng lo ngại, nhưng nếu bạn để cân nặng tăng ngoài tầm kiểm soát, nguy cơ tử vong sẽ tăng lên đáng kể. Theo các chuyên gia, những người béo phì trước tuổi 15 tăng gấp 2 lần nguy cơ tử vong so với những người không bị béo phì. Nguy cơ này tiếp tục tăng nếu trọng lượng của bạn quá cao. Luyện tập và chế độ ăn lành mạnh có thể có lợi cho bạn.

    Xem tivi quá nhiều

    Bạn được khuyến cáo không để cho trẻ xem tivi nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ngay cả bạn cũng nên xem hạn chế vì cuộc sống của chính mình. Nghiên cứu cho biết xem tivi hơn 4 giờ mỗi ngày làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Thay vào đó hãy đọc sách hoặc đan len.

    Ngủ quá nhiều cũng có hại như thiếu ngủ

    Những người ít ngủ dễ bị tăng cân và stress, cả hai tình trạng này đều rút ngắn tuổi thọ của bạn. Nghiên cứu cho biết ngủ quá nhiều làm tăng đáng kể nguy cơ tử vong do đau tim. Lý tưởng là nên ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm. Thường xuyên ngủ nhiều hơn 9 giờ cũng có thể dẫn tới các biến chứng cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này