Thông tin: Những Thói Quen Xấu Trước Khi Ngủ Cần Tránh Ngay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thaothao5002, 11/8/2018.

  1. thaothao5002

    thaothao5002 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giấc ngủ là phương pháp tuyệt vời để cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, có tác dụng tái tạo năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên có một số thói quen xấu trước khi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cùng S'Life tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    [​IMG]


    1. Hay ăn tối trước khi ngủ
    Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn không nên ăn sau 7g tối. Bởi vì khi đó, lượng insulin trong cơ thể sẽ tăng cao, khó có thể tiêu hóa được lượng thức ăn đó. Ngoài ra, chúng còn khiến bạn tăng cân nhiều hơn nữa, tốt nhất bạn nên ăn trước khi ngủ 3 – 4 tiếng nhé.

    [​IMG]

    2. Sử dụng điện thoại, tivi trước khi đi ngủ
    Nhiều bạn trước khi ngủ thường có thói quen lướt facebook, chơi game hay xem tin tức trước khi ngủ. Điều này không tốt chút nào, nó sẽ khiến thần kinh của bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Trước khi ngủ bạn nên để cơ thể được thư giãn, bạn có thể đọc sách, nghe nhạc sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    3. Phòng ngủ không đủ ánh sáng vào buổi sáng
    Nếu phòng bạn quá kín, ánh sáng không thể len vào. Điều này sẽ khiến bạn ngủ lâu hơn vì không biết được trời sáng, khi đó lượng Melatonin sẽ tích trữ trong cơ thể nhiều hơn. Lượng Melatonin cao sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, thèm ăn hơn, bạn sẽ dễ dàng bị tăng hơn bình thường.

    Xem thêm Bạn không nên ăn gì trước khi ngủ ?

    4. Ngủ không đủ giấc
    Những người ngủ không đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn mệt mỏi, không có tinh thần làm việc, mất khả năng tập trung.
    [​IMG]

    5. Thức quá khuya
    Việc thức quá khuya, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về nội tiết tố, tăng cortisol, thiếu hormone tăng trưởng,… bạn sẽ luôn có cảm giác đói và bị rối loạn quá trình trao đổi chất.

    [​IMG]

    6. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ
    Uống nước trước khi ngủ rất tốt nhưng nếu bạn uống quá nhiều nước sẽ khiến việc ngủ của bạn bị gián đoạn vì bạn sẽ thường xuyên thức giấc để “giải quyết”. Ngoài ra, khi bạn thức dậy và mở đèn trong nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến mắt và ngăn chặn việc sản sinh Melatonin.

    [​IMG]

    Xem thêm Những loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

    7. Hoạt động mạnh vào buổi tối
    Tập thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu tập quá tối, đặc biệt là tập thể hình sẽ làm cơ thể bạn giảm lượng Melatonin, sản sinh ra Noradrenaline, dopamine, cortisol sẽ làm kích thích não. Cách tốt nhất là bạn nên tập Yoga trước khi ngủ khoảng 3 tiếng sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    8. Phòng ngủ quá sáng
    Ngủ trong phòng có nhiều ánh sáng sẽ làm giảm khả năng sản sinh Melatoin, thay vào đó sẽ sản sinh các hormone tăng trưởng và Cortisol tăng mạnh sẽ làm bạn khó ngủ. Ngoài ra, bạn nên đặt các thiết bị có từ trường (EMFs) ra xa khoảng 1m để tránh ảnh hưởng tới não bộ và giấc ngủ của bạn.

    [​IMG]

    Trên đây là những thói quen xấu khi ngủ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn hãy cố gắng tránh thực hiện những việc trên để giữ cho cơ thể có được một giấc ngủ sâu, các bộ phận có thể phục hồi sau một ngày dài làm việc. Đồng thời cũng sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaothao5002
    Đang tải...


  2. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    1,993
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    103

Chia sẻ trang này