Những Thông Tin Hữu Ích Khi Trải Nghiệm Du Thuyền Trên Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu đang mong muốn trải nghiệm một phong cảnh hoang sơ, nhưng hữu tình lại ít ồn ào, khói bụi như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, thì du lịch Hạ Long sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Không chỉ đẹp như một bức tranh thuỷ mặc, Vịnh Hạ Long còn nổi tiếng với hình ảnh những du thuyền hiện đại, nhiều phong cách, nhẹ nhàng lướt sóng trên vịnh rất sống động. Bạn có muốn trải nghiệm cảm giác này không? Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những thông tin hữu ích khi du thuyền trên Vịnh Hạ Long nhé!

    Vịnh Hạ Long nằm ở phía Tây của Vịnh Bắc Bộ, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mỗi năm, du lich Ha Long đón hàng triệu lượt du khách, từ khắp nơi trên thế giới đến để được chiêm ngưỡng sắc cảnh nơi đây.

    Kéo theo đó, những tour du lịch Hạ Long cũng được phát triển nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu tham quan và trải nghiệm hết sức thú vị cho du khách. Thăm Vịnh Hạ Long bằng du thuyền luôn là hoạt động đầu tiên của tất cả các du khách khi đến vùng đất này, bởi khi ngắm Vịnh Hạ Long từ du thuyền bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa một thế giới cổ tích bị hóa đá, với không gian tĩnh lặng, yên bình của trời – đất – biển.


    Tại sao nên du lịch Hạ Long bằng du thuyền?


    Có thể nói rằng, du thuyền trên Vịnh Hạ Long là cách tốt nhất, để bạn có thể khám phá được hết vẻ đẹp của Vinh Ha Long. Mỗi nơi, mỗi khu vực mà du thuyền đi qua bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa kỳ diệu của trời – đất – biển, nhờ đó bạn sẽ được thoải mái ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh.

    Thông thường một tour Hạ Long đi du thuyền thường kéo dài trong khoảng ít nhất 2 ngày, giúp bạn tham quan được nhiều khu vực hơn, từ gần cho đến xa, từ khái quát cho đến chi tiết. nhất là cảm giác được ngủ qua đêm trên vịnh, lắng nghe âm thanh của sóng vỗ vào mạn thuyền, mang lại cảm xúc vô cùng khó tả.



    Thời điểm lý tưởng để du lịch Hạ Long bằng du thuyền


    Căn cứ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết cũng như đặc điểm tiêu dùng, mà việc đi du thuyền ở Vịnh Hạ Long được phân chia thành hai mùa rõ rệt:

    Mùa cao điểm của du thuyền Hạ Long: thời điểm này được tính từ từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, Lúc này, các tour Hạ Long đón nhiều khách quốc tế nhất, cho nên giá của các du thuyền thường cao hơn rất nhiều, so với đi vào mùa hè.



    [​IMG]

    Thời điểm thích hợp nhất đi du lịch Hạ Long bằng du thuyền

    Mùa thấp điểm của du thuyền Hạ Long: thời điểm này được tính từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Ngược lại với thời điểm trên, đây là lúc ít khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tuy nhiên lại có rất nhiều du khách Việt Nam đi thưởng ngoạn Vịnh Hạ Long.

    Nói về mặt thời tiết, tháng 6 – 7 là tháng mà có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Vịnh Hạ Long, do đó nên cẩn thận khi đi du thuyền vào thời gian này. Tốt nhất là nên đi Vịnh Hạ Long sớm, khoảng từ tháng 3 – 5, hoặc đi muộn hơn 1 chút khoảng từ tháng 8 – 10.



    Lưu ý khi đặt phòng trên du thuyền du lịch Hạ Long


    Cách tốt nhất là bạn nên đặt du thuyền qua các website trực tuyến về du lịch có tiếng, bởi thông qua đó, bạn sẽ xem được chi tiết về phòng trên các du thuyền, đồng thời có những đánh giá cụ thể, đưa ra lựa chọn phù hợp với kinh tế cũng như số lượng người tham gia trong chuyến du lich Ha Long.

    Ngoài ra, hiện có rất nhiều công ty du lịch cũng bán những tour du lich Ha Long với những Voucher hấp dẫn, nhiều ưu đãi để bạn tham khảo.



    Du lịch Hạ Long bằng du thuyền và những thứ cần chuẩn bị cho hành trình


    Để có một chuyến đi thuận tiện và tạo kỷ niệm đáng nhớ, bạn nên lưu ý mang theo những vật dụng sau:

    Giấy tờ cá nhân: bao gồm Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy khai sinh để có thể làm thủ tục đăng ký ngủ đêm trên vịnh.

    Bên cạnh đó, bạn nên mang sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải và kem đánh răng…. Tóm lại là những vật dụng thiết yếu cá nhân, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Đừng quên mang theo một chiếc kính râm, chiếc mũ rộng vành và kem chống nắng để thưởng ngoạn chuyến du lịch Hạ Long mà không sợ ánh nắng mặt trời nhé.


    [​IMG]

    Chuẩn bị đồ đi du lịch Vịnh Hạ Long

    Đồ bơi là vật dụng được coi là thiết yếu nhất khi đi tắm biển, bởi nó quyết định khá nhiều đến sự tự tin của bạn trước đám đông, thế nên hãy chuẩn bị một cách chủ động, trong tình huống gấp quá không chuẩn bị được, bạn có thể thuê với giá cả cũng khá phải chăng từ: 25.000 – 50.000 VNĐ tuỳ loại.

    Bất kì chuyến du lịch nào, chắc hẳn bạn cũng mong muốn lưu giữ những bức hình đáng nhớ rồi, nếu là người có đam mê nhiếp ảnh hãy nhớ mang theo máy ảnh cá nhân, để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng cho chuyến du lịch Hạ Long đáng nhớ nhé.



    Những hoạt động không nên bỏ qua khi du thuyền du lịch vịnh Hạ Long


    Tham gia tour du thuyền Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm thăm vịnh nghìn đảo, hay tắm biển giữa làn nước trong xanh hoặc tận hưởng bữa tối buffet Âu – Á được phục vụ trên du thuyền, ở đó sẽ có vô số món đặc sản 3 miền, BBQ hải sản tươi ngon cùng những món tráng miệng hấp dẫn.

    Cũng đừng quên trải nghiệm thăm các làng chài ven vịnh để lắng nghe về sự hình thành của làng, về cuộc sống của dân chài, và hòa mình vào các hoạt động diễn ra ở làng chài Vịnh Hạ Long. Một loại hình hoạt động khá quen thuộc và hấp dẫn, được du khách rất ưa thích và muốn trải nghiệm khám phá Vịnh Hạ Long chính là chèo thuyền nan.


    [​IMG]

    Du lịch Hạ Long bằng du thuyền có rất nhiều trải nghiệm lý thú bạn không nên bỏ qua

    Mỗi chiếc thuyền nan sẽ ngồi được khoảng ngồi được 4 đến 6 người, chòng chành trên chiếc thuyền nan, bạn sẽ được đưa đi tham quan các hang động, dãy núi đá vôi, vũng áng trong lòng núi tuyệt đẹp…khi đó đừng quên đắm mình trong không gian trong lành của biển và lưu giữ lại những bức hình tuyệt đẹp nhé.

    Trên đây là những gợi ý rất hữu ích khi trải nghiệm du lịch Hạ Long bằng du thuyền. Hy vọng, thông qua đây, bạn sẽ tích lũy thêm cho mình thật nhiều kiến thức để có một tour du lịch Hạ Long thật thú vị và có vô số những trải nghiệm trọn vẹn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này