Khác: Những thông tin mới nhất về dinh dưỡng cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi me2dua, 6/12/2013.

  1. me2dua

    me2dua Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    6,492
    Đã được thích:
    1,091
    Điểm thành tích:
    823
    Trong hội thảo “Kiến thức cần thiết về dinh dưỡng và sức khỏe cho phụ nữ mang thai” mới đây, có nhiều kiến thức dinh dưỡng các bà mẹ mang thai chưa biết hay ngược với suy nghĩ về dinh dưỡng và việc bổ sung dưỡng chất trong thai kỳ mà xưa nay họ vẫn áp dụng. Bổ sung đa dưỡng chất như thế nào? Tham khảo (http://goo.gl/tjquzd )

    Trong quá trình mang thai, tất cả các loại vitamin, khoáng chất đều quan trọng đối với bà bầu nhưng đa phần đều cho rằng sắt, canxi, acid folic hoặc magie, vitamin D là quan trọng nhất và thường bổ sung các chất này nhiều hơn. Những kiến thức này đều rất đúng nhưng không phải ai cũng biết, các khoáng chất, vitamin kể trên nếu chỉ bổ sung đơn thuần thì sẽ rất khó được hấp thu.

    Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi một mẹ bầu uống đủ 2 viên canxi hàm lượng cao một ngày nhưng vẫn bị thiếu canxi. Đó là bởi vì mẹ bầu này đã không bổ sung Vitamin D hoặc uống chung với thành phần không dung nạp canxi. Các nghiên cứu mới nhất tại Nhật cũng chỉ ra thông thường cơ thể chỉ hấp thu được 200mg Canxi trong một bữa ăn nên việc bổ sung với hàm lượng cao hơn cũng không có ý nghĩa.

    Theo tiến sỹ Bùi Thị Nhung viện Dinh Dưỡng, Vitamin D giúp hấp thu canxi tốt, đó là điều hiện nay nhiều người đã biết nhưng để thuận lợi cho quá trình tạo xương cho bé, bà bầu nên bổ sung cả magie.

    Cũng theo tiến sỹ Nhung, việc bổ sung sắt là cần thiết để tránh thiếu máu ở bà bầu nhưng nếu sắt uống cùng với Vitamin A thì hiệu quả giảm thiếu máu rõ rệt và an toàn hơn.

    Như vậy, lựa chọn các loại vitamin tổng hợp có đầy đủ các khoáng chất sắt, canxi, magie, kẽm, acid folic và các loại vitamin A, B, C, D, E thay vì bổ sung từng loại viên theo kết quả xét nghiệm về độ thiếu hụt dưỡng chất thì sẽ tốt hơn.

    ✿ Không nên uống sắt và canxi cùng thời điểm

    Trong quá trình bổ sung vi chất, có những thành phần hỗ trợ nhau để giúp hấp thu tốt như đã nêu trên thì cũng có những thành phần kị nhau nếu uống cùng một thời điểm. Sẽ nhiều bà bầu bất ngờ khi biết rằng đó là 2 thành phần chính Sắt và Canxi.

    Thông thường, bà bầu nên uống canxi vào buổi sáng kết hợp với việc tắm nắng để hấp thu dễ hơn nhưng nếu sử dụng viên sắt hoặc viên uống tổng hợp có chung thành phần canxi và sắt cùng thời điểm thì sẽ làm mất tác dụng của cả hai dưỡng chất quan trọng này.

    Bởi vậy, lời khuyên của bác sĩ Nguyễn Hạnh, chuyên viên tư vấn, Cty CP truyền thông dinh dưỡng Việt Nam, là bà bầu nên bổ sung loại viên đa vi chất có tách biệt thành phần sắt và canxi, trong đó, viên đa vi chất có thành phần canxi uống buổi sáng, viên có thành phần sắt uống buổi chiều.

    ✿ Bổ sung Acid Folic 3 tháng trước khi mang thai

    Theo tài liệu của Viện dinh dưỡng năm 2000, bà bầu bổ sung acid folic ngay khi biết mình có thai là đã quá muộn. Acid folic có vai trò quan trọng trong việc chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi nên phải bổ sung từ trước khi mang thai 3 tháng. Bởi vậy, tất cả các bà mẹ nên có kế hoạch trước khi mang thai ít nhất là 3 tháng và bổ sung acid folic ngay khi sớm nhất có thể với hàm lượng 400-800mcg/ngày.

    ✿ Nano canxi giúp phòng ngừa loãng xương và chống táo bón

    Mang thai, sinh con, nuôi con và cho con bú là nguyên nhân hàng đầu khiến tỉ lệ phụ nữ bị mắc bệnh loãng xương khi đến tuổi trung niên nhiều hơn hẳn so với nam giới. Nano canxi là giải pháp phòng chống loãng xương hiệu quả nhất và việc bổ sung canxi ở dạng nano ngay từ khi mang thai sẽ cho kết quả khả quan hơn hẳn khi tới tuổi trung niên. Ngoài ra, nano canxi là dạng canxi siêu nhỏ nên sẽ giúp bà bầu dễ hấp thu hơn so với canxi thông thường giúp loại bỏ chứng táo bón mà bất kỳ bà bầu nào cũng gặp phải trong thai kỳ.

    Khi bổ sung canxi, bà bầu nên lựa chọn loại vitamin tổng hợp có thành phần nano canxi thay vì canxi thông thường như trước nay các mẹ bầu vẫn sử dụng.

    Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại: http://goo.gl/hAp8ia

    Hoặc fanpage Fecafovit: https://www.facebook.com/Fecafovit

    (Nguồn : dantri.com.vn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me2dua
    Đang tải...


Chia sẻ trang này