Những Thông Tin Về Căn Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm L5-s1 Mà Bạn Lên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi OTNgovantai, 21/8/2019.

  1. OTNgovantai

    OTNgovantai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở giai đoạn đầu, bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 chưa có biến chứng đè ép nặng nề, người bệnh không nên Mổ Ruột mà vẫn có thể chữa dứt điểm bệnh nhờ cách chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 theo biện pháp bảo tồn phối hợp Đông và Tây y.

    Những thông tin về căn bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1
    A. Bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 là gì?
    Thoát vị đĩa đệm nói tóm gọn và bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 nói riêng không chỉ gây sự khó chịu cho những người bị mắc cần bệnh mà còn gây tác động đến đời sống sinh hoạt mỗi ngày của người bệnh. Vì như thế, người bị bệnh cần triển khai điều trị sớm, để khắc phục và kiểm soát bệnh có kết quả. Mặc dù thế, để chữa và phòng tránh bệnh, nổi bật người bị bệnh phải làm rõ thông tin về bệnh. Ví dụ điển hình bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 là gì và thông số kỹ thuật L5-S1 có ý nghĩa như vậy nào?

    Có thể hiểu sâu hơn, bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 còn là điểm tựa chính của cột sống giúp cột sống có thể di chuyển hoạt bát như cúi người, vặn trái, bặn cần,… và L5 và S1 có ý nghĩa như sau, L5 là phần thấp nhất của năm đốt xương sống xương cột sống thắt sườn lưng vị trí số 5 (L5), nó nằm gần xương cùng đầu tiên. Đốt sống này có thể bị trượt về phía trước bên trên đốt xương sống đầu tiên của xương đường ống dẫn (S1) và gây đau cho bệnh nhân khi rễ dây thần kinh bị đè nén.

    lý do gây thoát vị đĩa đệm L5-S1?
    Ở việt nam, bệnh thoát vị đĩa đệm thường tồn tại ở người trên 60 tuổi do quá trình lão hóa xương khớp. Tuổi tác càng tốt thì mọi chức năng của xương cột sống càng suy giảm và kéo đến thoái hóa. Thoái hóa đốt xương sống lâu ngày có thể gây thoái hóa đĩa vùng đệm và tiến triển thành căn bệnh thoát vị đĩa đệm kèm theo sự biến thành gai xương đè ép vào tủy sống và dây thần kinh.

    Không chỉ thông dụng ở người lớn tuổi mà thoát vị đĩa đệm cũng càng ngày càng tăng thêm ở giới trẻ. Đoạn cột sống L5-S1 là phiên bản lề để cột sống triển khai những hành động cúi, nghiêng, ưỡn người… nên đoạn đĩa đệm này thường phải chịu nhiều những áp lực phải dễ dẫn đến chấn thương và suy yếu. Trong thời gian vận động khó tránh khỏi những va đập do té ngã, tại nạn giao thông, tai nạn làm việc gây gặp chấn thương đĩa vùng đệm có thể khiến cho nhân nhầy thoát vị ra khỏi đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm. Chưa tính, một số trong những người trẻ ngồi lao động tư thế không tốt, cúi nâng vật nặng đột ngột, mang vác nặng, chơi thể thao không đúng kiểu cách và tư thế cũng làm tăng nguy cơ tiềm ẩn bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

    Mặt khác, người có tiền lệ mái ấm gia đình bị bệnh về đĩa vùng đệm, xương cột sống rất hay bất thường về cấu tạo cột sống như gai xương cột sống, gù vẹo cột sống bẩm sinh khi sinh ra thì nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cũng cực kì cao.

    Nhận thấy triệu chứng thoát vị đĩa đệm L5-S1
    triệu chứng đau nhức của căn bệnh thoát vị đĩa đệm L5 – S1 có thể xuất hiện chậm hoặc bất ngờ, tùy theo căn bệnh và tình trạng sức khỏe của từng người. Khi bệnh mới quá trình phát triển, đĩa đệm của bạn có triệu chứng phình ra và các bạn sẽ bắt gặp cần một số triệu chứng rắc rối sau đây:

    • Đau rễ thần kinh tọa: lúc đầu, người bị bệnh sẽ cảm thấy xuất hiện lần đau sống lưng kéo dài trong suốt thời gian. Cơn đau có khả năng đau ê ẩm và kế tiếp có khả năng không giảm giảm xuống gây đau nhức dữ dội. Ngoài ra, cơn đau giảm dần lúc người bệnh nghỉ ngơi và thư giãn.
    • Lần đau thường lan tỏa ở phía sau chân và không xa hơn đầu gối.
    • Người bệnh sẽ cảm nhận thấy cơn đau nhức tăng lên lúc tiến hành các hoạt động như uống hoặc nâng đồ vật.
    Lúc đĩa đệm tăng sự phát triển thành thoát vị (trường hợp nặng), bệnh nhân sẽ bị bệnh thần kinh tọa. Biểu hiện của loại bệnh này là bệnh nhân cảm nhận thấy cơn đau lưng gia tăng và có cảm giác đau nhức vùng sườn lan dần xuống phía dưới mông và đùi rồi xuống chân. Điều ấy xẩy ra, do hệ thần kinh cảm hứng dưới chân bị ảnh hưởng gây nên phản ứng viêm dây thần kinh, gây đau nhức các vùng xung quanh.

    Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể có thể bắt gặp cần các triệu chứng như sau:

    • Đau ở chân khi ho hoặc hắt hơi.
    • Chân bị tê bì hoặc mất cảm giác.
    • Yếu cơ ở chân.
    • Mất cảm giác ở một bên đùi hoặc cả hai phía.
    • Bệnh nhân cảm thấy hoạt động, dịch rời gian truân, nếu bệnh chuyển hẳn qua giai đoạn nặng.
    • Ngoài ra, rối loạn mọi chức năng ruột và bàng quang cũng có thể xảy ra trong trường hợp bệnh này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OTNgovantai
    Đang tải...


  2. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thấy h nhiều người trẻ bị thoát vị đĩa đệm thật
     

Chia sẻ trang này