Thông tin: Những Thuận Lợi Và Khó Khăn Trong Nghề Trang Điểm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi hoangphong397.suvina, 5/6/2017.

  1. hoangphong397.suvina

    hoangphong397.suvina Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn nhìn vào nghề trang điểm và nghĩ là nó rất đơn giản, chỉ cần học vài tháng là có thể đi làm. Đúng vậy, đây là một nghề nhìn qua thì rất dễ, hầu như ai cũng có thể học được. Nhưng nó cũng như mọi nghề khác, muốn ở đỉnh cao sự nghiệp, bạn phải trả giá. Các bạn hãy nghĩ kỹ càng khi đi học nghề, vì các trung tâm, học viện hay bất cứ ai có thể đảm bảo truyền dạy cho bạn một tay nghề trang điểm cao cho các bạn khi tốt nghiệp, nhưng để thành công và sống tốt với nghề, bạn còn cần rất nhiều các yếu tố, đức tính khác nữa.



    Thuận lợi và khó khăn khi làm nghề trang điểm

    Một học viên hoặc một người trang điểm mới vào nghề mơ ước điều gì? Có phải là thành công về mặt xã hội và nghề nghiệp không? Nếu đúng là như vậy, thì một nghệ sĩ trang điểm nên làm gì để có được thành công về nghề nghiệp? Câu trả lời thật đơn giản: chọn lĩnh vực bạn quan tâm và đặt thật nhiều đam mê vào đó. Tuy nhiên, lĩnh vực nào thì cũng có thể rất khắc nghiệt và đòi hỏi thật nhiều nỗ lực. Sau đây là một vài thuận lợi và khó khăn mà một người trang điểm chuyên nghiệp sẽ phải đương đầu:

    [​IMG]

    Nhu cầu cần có để trang điểm chuyên nghiệp trong các dịp như lễ cưới, sự kiện , tiệc… ngày càng nhiều vì vậy nghề này ngày càng được mọi người lựa chọn, đó là vì nhìn bề ngoài, nghề này rất dễ làm. Thực sự không phải như vậy hoàn toàn. Những người trang điểm có thể làm cho vài tổ chức, cho Học viện dạy trang điểm hoặc làm nghề tự do. Thực sự, đây là một nghề thú vị vì nó rất sáng tạo và mỗi ngày bạn được làm một điều gì đó mới mẻ, khác biệt. Tuy nhiên, có rất nhiều thuận lợi và khó khăn mà một người làm nghề trang điểm mới vào nghề không nhận ra cho đến khi họ theo đuổi nghề nghiệp này.

    [​IMG]

    Thuận lợi

    Nghề này rất dễ để bắt đầu. Nó chỉ tốn một tới hai năm học là có thể đi làm và thậm chí có những khóa còn ngắn hơn. Tất nhiên, bạn không bao giờ nên ngừng học hỏi về học trang điểm. Vì bạn cần giữ được các xu hướng trang điểm luôn tươi mới và vì luôn có những kỹ xảo và kỹ thuật mới cần học.

    Khi vào nghề trang điểm thì bạn đang có một công việc cực kỳ phấn khích cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo của bản thân và có thể đem bất kỳ ý tưởng điên rồ nào vào công việc, đây là điều tôi yêu nhất ở công việc này.

    [​IMG]

    Bạn sẽ luôn gặp những người thú vị, thăm thú những nơi mới mẻ và hấp dẫn hơn cả, là làm việc với những người nổi tiếng và du lịch nước ngoài (nếu bạn thực sự rất, rất giỏi), đến vài địa điểm tuyệt diệu trong khi làm công việc mình yêu thích. Đây thực sự là một ưu điểm lớn của nghề này.

    Bạn sẽ thấy ngay lập tức kết quả công việc của mình, mà theo tôi thì đó là sự hài lòng, thỏa mãn khi nhìn gương mặt hạnh phúc của khách hàng. Và phần tuyệt nhất từ các buổi chụp hình, quay MV đó là bạn sẽ có các bức ảnh/video trang điểm của mình. Đây là cơ hội để cho mọi người thấy kỹ năng của bạn (là một điều thực sự quan trọng trong nghề trang điểm)

    Khó khăn

    Sự cạnh tranh trong nghề trang điểm tại thời điểm này là vô cùng cao, vì thế tôi khuyên là các bạn nên thực sự tự tin và sáng tạo, và phải là người giỏi nhất ở cả hai mặt này.

    Trong nghề này bạn sẽ không có kế hoạch làm việc cụ thể, vì thế bạn hãy chuẩn bị phải làm việc vào buổi đêm hoặc làm thêm giờ, và nếu bạn bắt đầu phàn nàn với khách hàng về điều này, bạn sẽ không được coi là chuyên nghiệp và trong vài trường hợp sẽ không bao giờ được thuê lại nữa

    [​IMG]

    Có thể có vài rắc rối với công việc ngày thường, vì thế luôn duy trì bản thân ở trạng thái sẵn sàng làm việc và luôn luôn duy trì các mối quan hệ. Không bao giờ để một ngày trôi qua mà không làm gì cả. Luôn luôn bắt bản thân mình bận rộn khi viết blog, email và thậm chí thử nghiệm vài kỹ thuật trang điểm mới cho chính bản thân mình và bạn sẽ thấy điều này luôn đáng giá.

    Một vài lời khuyên cho các bạn muốn trở thành một nghệ sĩ trang điểm thành công:

    Điều đẹp đẽ khi làm việc trong nghề trang điểm đó là: nghề này không ngừng thay đổi với các xu hướng mới, sản phẩm mới, phong cách theo mỗi mùa và các kỹ năng mới. Trong các nghề liên quan tới đào tạo, thời trang, nhiếp ảnh, truyền thông và nhà hát, bạn luôn có thể chọn bất cứ loại hình nghề nghiệp nào và vào bất cứ lúc nào để giúp kỹ năng và tay nghề của bạn được tươi mới và bắt kịp với sự thay đổi không ngừng của trang điểm. Giữ các lựa chọn của bạn mở (không phải cứ làm với truyền thông hay thời trang là bạn phải gắn bó với nó mãi mãi) và cố gắng học mọi điều mà bạn có thể từ trang điểm, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn bây giờ là làm việc không lấy tiền, qua đó bạn sẽ lấy được kinh nghiệm làm việc của một nghệ sĩ trang điểm tự do.

    Hãy gặp gỡ những người mà bạn cho là sáng tạo, thú vị, và hãy xây dựng một hồ sơ năng lực của bạn thật tốt để bạn có thể tự hào mà khoe với khách hàng điều này sẽ giúp bạn mở ra rất nhiều cánh cửa tới thế giới trang điểm, mọi mối quan hệ của bạn sẽ ngày càng phát triển.

    Bạn hãy làm theo các bước sau đây:

    - Học nghề trang điểm tại các trung tâm uy tín

    - Hỗ trợ các nghệ sĩ trang điểm giỏi đang hành nghề và không lấy tiền công

    - Không ngừng học hỏi

    - Liên tục tạo dựng mối quan hệ

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangphong397.suvina
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này