Khác: Những Thực Phẩm Bà Bầu Nên Ăn Ngay Để Phòng Ngừa Cảm Cúm

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Rubychou, 14/10/2016.

  1. Rubychou

    Rubychou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/nhung-thuc-pham-ba-bau-nen-an-ngay-de-phong-ngua-cam-cum.png

    Trong quá trình mang thai, bà bầu sẽ gặp nhiều nguy hiểm nếu chẳng may bị cảm cúm trong 3 tháng đầu thai kỳ do hệ miễn dịch kém. Cảm cúm có thể gây dị tật thai nhi, nghiêm trọng hơn là có thể làm mẹ bầu sẩy thai hoặc thai nhi bị lưu. Để đảm bảo sức khỏe thật tốt, bà bầu nên ăn ngay những loại thực phẩm sau để phòng ngừa cảm cúm hiệu quả:

    SỮA CHUA:

    Tăng cường sức đề kháng chính là chìa khóa cho sức khỏe nói chung và phòng chống bệnh cúm ở bà bầu nói riêng. Sữa chua cung cấp cho chị em đang trong thai kỳ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và khả năng hấp thụ cao. Mỗi ngày bạn nên ăn từ 1-2 hũ sữa chua để cơ thể được khỏe mạnh, nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh, trong đó có virus cúm.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/sua-chua.png

    TỎI:
    Có lẽ nhiều chị em đã được nghe về tác dụng “thần kỳ” của tỏi trong việc phòng tránh và chữa trị một số triệu chứng của cúm. Tỏi có chứa một số khoáng chất như protein, vitamin B và C. Thành phần chủ yếu của tỏi là alicin – một chất kháng sinh chống vi khuẩn, virus và ký sinh trùng. Vì vậy hãy bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày như dấm tỏi, rau muống xào tỏi… để có thể phòng chống cúm một cách hiệu quả khi mang thai.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/toi.png

    GỪNG TƯƠI:
    Trong gừng có Gingerol có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa cảm cúm. Mỗi ngày mẹ bầu nên uống một ly trà gừng hoặc sử dụng gừng làm gia vị cho các món ăn.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/gung-tuoi.png

    BƯỞI:
    Vitamin C có trong bưởi cũng là một trong những bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó giúp phòng ngừa cảm cúm. Vì vậy bà bầu hãy thường xuyên uống nước ép bưởi để cung cấp cho cơ thể vitamin thiết yếu này. Ngoài ra, tinh dầu từ vỏ bưởi cũng giúp bạn thông mũi, dễ chịu, làm giảm nhẹ các triệu chứng của cảm cúm khi mang bầu.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/buoi.png

    ỔI:
    Ổi cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin C giúp bà bầu tránh bị nhiễm cảm cúm. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng vitamin C có trong ổi còn vượt trội hơn bưởi, cam, chanh… Ăn trực tiếp hoặc uống nước ép ổi chính là một sự lựa chọn thông minh của mẹ bầu trong việc phòng tránh cảm cúm trong thực đơn hàng ngày.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/oi.png

    MẬT ONG:
    Mật ong từ lâu được xem như một bài thuốc chữa cảm cúm hiệu quả vì nó có tác dụng giảm ho, giảm đau họng, sát khuẩn. Mẹ bầu hãy uống mật ong mỗi ngày bằng cách pha 2 muỗng cà phê mật ong với một ly nước ấm, rồi uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bà bầu, tự đó ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả.

    http://edu.********.vn/files/image/cam-nang-ba-bau/mat-ong.png


    Nguồn: ******** VN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rubychou
    Đang tải...


  2. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Các thực phẩm này tốt lắm, không phải chỉ bà bầu mà ai cũng nên ăn ạ
     

Chia sẻ trang này