Những Thực Phẩm Có Thể Làm Giảm Nguy Cơ Phát Triển Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 25/9/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Rau cải

    Các loại rau họ cải, như cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ... có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm vitamin C, vitamin K và mangan. Các loại rau họ cải cũng chứa sulforaphane, một hợp chất thực vật có đặc tính chống ung thư.

    Một nghiên cứu cho thấy sulforaphane ức chế đáng kể sự phát triển của tế bào ung thư và khiến các tế bào ung thư ruột kết bị tiêu diệt. Nghiên cứu khác cho thấy sulforaphane kết hợp với genistein, hợp chất trong đậu nành, có thể ức chế đáng kể sự phát triển và kích thước khối u trong ung thư vú.

    Sulforaphane cũng ức chế histone deacetylase, một loại enzyme có liên kết với sự phát triển khối ung thư. Vì thế, các nhà khoa học đã khuyến nghị, mỗi tuần nên ăn từ 3 - 5 bữa rau họ cải để có tác dụng phòng ngừa ung thư tốt nhất.

    Cà rốt

    Cà rốt chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin K, vitamin A và chất chống oxy hóa.Cà rốt cũng chứa một lượng lớn beta-carotene, nhờ đó mà thực phẩm này có một màu sắc khác biệt và hấp dẫn.

    Các nghiên cứu gần đây công bố rằng beta-carotene đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch và có thể ngăn ngừa một số loại ung thư.

    Nhiều nghiên cứu cùng cho kết luận rằng beta-carotene có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt. Một phân tích khác cho thấy chế độ ăn nhiều cà rốt giúp giảm 26% nguy cơ ung thư dạ dày.

    Quả óc chó

    Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, tất cả các loại hạt đều có đặc tính ngăn ngừa ung thư, nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu quả óc chó nhiều hơn các loại hạt khác.

    Quả óc chó có chứa một chất gọi là pedunculagin, mà cơ thể chuyển hóa thành urolithin. Urolithin là các hợp chất liên kết với các thụ thể estrogen và có thể đóng vai trò ngăn ngừa ung thư vú.

    Cây họ đậu

    Các loại đậu như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng... có nhiều chất xơ, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư. Một phân tích tổng hợp của 14 nghiên cứu cho thấy mối liên quan tỷ lệ nghịch giữa mức tiêu thụ cây họ đậu và nguy cơ ung thư đại trực tràng.

    Nghiên cứu khác xem xét mối quan hệ giữa lượng chất xơ họ đậu và nguy cơ ung thư vú. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn chế độ ăn nhiều chất xơ có khả năng mắc ung thư vú thấp hơn 20% so với những người không đáp ứng lượng chất xơ hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Hương Giangg

    Hương Giangg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/6/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    ăn thịt hay ăn rau bh cung đều ung thư cả
     

Chia sẻ trang này