Những Thực Phẩm Được Khuyên Không Nên Ăn Chung Với Thịt Gà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 25/9/2021.

Tags:
  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thịt gà là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thịt gà chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C, B1,… và canxi, phốt pho, sắt. Nhờ giá thành rẻ, hương vị thơm ngon, chế biến được nhiều món nên thịt gà được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm hàng ngày.

    Tuy nhiên, không phải loại gà nào cũng có thể kết hợp với bất kỳ loại thực phẩm nào. Trong quá trình tiêu hóa, các chất trong thịt gà sẽ tương tác với các chất trong thức ăn khác, một số loại sẽ có sự tương tác rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây độc.

    Theo các bác sĩ đa khoa, có 7 loại thực phẩm dưới đây bạn không nên kết hợp với thịt gà nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tham khảo nhé!

    1. Củ tỏi, rau cải và hành sống
    Không nên ăn thịt gà với tỏi, rau cải và hành sống vì thịt gà có tính ôn, hành và tỏi có tính nhiệt và rau cải có tính lạnh, nếu ăn chung sẽ dễ gây tiêu chảy, nếu nặng hơn có thể dẫn đến đến bệnh kiết lỵ.

    [​IMG]
    >>> BÁC SỸ KHUYÊN BẠN NÊN ĂN THỊT GÀ THƯỜNG XUYÊN TRONG BỮA ĂN VÌ NHỮNG LÝ DO SAU. Click here

    2. Muối vừng, rau thơm
    Theo đông y, thịt gà có tính phong, nếu ăn với muối vừng, thuốc bắc sẽ ảnh hưởng đến phong hàn dẫn đến chóng mặt, run tay chân.

    3. Cá chép
    Theo đông y, thịt gà có tính ôn và cá chép có tính lạnh, nếu ăn chung sẽ dễ nổi mụn.

    4. Rau kinh giới
    Thịt gà tính ấm khi kết hợp với rau kinh giới cay nóng sẽ sinh ra bệnh phong.
    >>> BẠN CÓ BIẾT ĂN THỊT BÒ SAI THỜI ĐIỂM TRONG NGÀY SẼ RƯỚC BỆNH VÀO NGƯỜI. View here

    5. Thịt chó
    [​IMG]

    Món ăn này được biết đến là món ăn có tính đại nhiệt, mang lại cảm giác nóng trong khi thịt gà có vị đắng. Vì vậy, khi dùng chung sẽ gây úng, gây ra các triệu chứng: kiết lỵ, mất nước, suy nhược cơ thể.

    6. Quả mận
    Mận hay còn gọi là mận Hà Nội, được biết đến là một loại nguyên liệu có tính ấm, sáp. Còn thịt gà có nhiều chất đạm, có tính ôn. Do đó, khi kết hợp với nhau sẽ gây ra bệnh tả và bệnh sốt rét.

    7. Mù tạt
    Mù tạt là một loại gia vị có mùi nhẹ đặc trưng. Thịt gà cũng là một nguyên liệu làm ấm cơ thể. Vì vậy, khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ gây ra quá nhiều nhiệt cho cơ thể, khiến cơ thể bị mất nước, suy nhược.

    Trên đây là 7 loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên ăn cùng thịt gà. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã được trang bị thêm kiến thức về những thực phẩm không nên kết hợp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này