Kinh nghiệm: Những Thực Phẩm Giàu Vitamin A Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Daisypham159, 4/9/2021.

  1. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG] Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Không chỉ hỗ trợ cho sự phát triển về hình thái, chức năng và sự nguyên vẹn của mắt, vitamin A còn có tác dụng toàn thân, đặc biệt đối với một số cơ quan chuyên biệt và sự phát triển xương của thai nhi. Do đó, việc bổ sung vitamin A khi mang thai là rất cần thiết.
    1. Trứng
    Trong một quả trứng đã kiểm định chất lượng chứa một lượng vitamin A lớn, đặc biệt là trong lòng đỏ, thống kê cho thấy rằng cứ 100gr trứng gà chứa đến 700µg vitamin A.
    2. Cà rốt
    Các bà mẹ có thể nhận được 835µg trong 100gr cà rốt, đáp ứng đến 93% lượng khoáng chất này trong một ngày.
    3. Bí đỏ
    Dù dùng sống hay chín thì bí đỏ vẫn là một thực phẩm cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể của các bà mẹ
    4. Sữa và các sản phẩm từ sữa
    Sữa nguyên chất thường được nhiều các bà mẹ lựa chọn trong các bữa ăn hằng ngày. Trong một ly sữa nguyên chất, các bà mẹ có thể nhận được lượng vitamin A lên tới 395 IU
    5. Dưa hấu
    100gr dưa hấu có thể cung cấp cho cơ thể các bà mẹ 68% lượng vitamin A cần thiết hằng ngày. Thưởng thức những trái dưa hấu ngon ngọt hằng ngày hoặc nước ép dưa hấu sẽ giúp các bà mẹ duy trì được một sức khỏe ổn định và hồi sức tốt sau thời gian làm việc căng thẳng.
    6. Cà chua
    Cà chua có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như sốt cà chua, cà chua dằm hay nước ép để các bà mẹ sử dụng hằng ngày.
    7. Xoài
    Là một loại trái cây ngon và được nhiều người ưa thích dùng để tráng miệng trong các bữa ăn hằng ngày.
    8. Gấc
    Với hàm lượng vitamin A gấp 70 lần cà chua, và được đánh giá là thực phẩm có hàm lượng vitamin A cao nhất.
    9. Đu đủ chín
    Là một loại trái cây nhiệt đới chứa một lượng lớn vitamin A và đáp ứng đến 30% nhu cầu hằng ngày của cơ thể
    10. Khoai lang
    Được nhiều người ưa thích qua các cách chế biến như luộc, nướng hay chiên. Đây là một trong những loại thực phẩm siêu vitamin A với khả năng cung cấp 384% lượng vitamin A cần thiết trong cơ thể chỉ với 100gr.
    [​IMG] Ngoài ra bà bầu cũng cần lưu ý không nên bổ sung quá nhiều mà hãy theo chỉ định của bác sĩ để bổ sung vitamin A đúng cách tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.
    https://www.facebook.com/genlab.adn
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daisypham159
    Đang tải...


Chia sẻ trang này