Thông tin: Những Thực Phẩm Giàu Vitamin C - Tăng Sức Đề Kháng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lematie, 23/4/2020.

  1. Lematie

    Lematie Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]
    Trong giai đoạn cả nước đang căng thẳng vì tình hình dịch bệnh Covid-19, bên cạnh việc luôn rửa tay diệt khuẩn và đeo khẩu trang, Bộ Y Tế vẫn cứ ra rả kêu gọi người dân hãy cố gắng nâng cao sức đề kháng
    Và cách nhanh nhất để tăng đề kháng cho cơ thể là: bổ sung vitamin C mỗi ngày để củng cố hệ miễn dịch.

    ❓ Vậy mình nên ăn món nào mà có nhiều vitamin C đây ta?
    ➡️ Lematie liệt kê ra vài loại thực phẩm NGON – BỔ – DỄ TÌM cho cả nhà tham khảo để bồi bổ sức khỏe nhen:

    1. QUẢ ỔI
    Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axit folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan.
    Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi.
    Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi nhé.

    2. CỎ LÚA MÌ
    Cỏ lúa mì chứa đầy đủ các vitamin A, B, C, canxi, phốt pho, magiê, natri và kali theo tỷ lệ cân đối. Nước ép cỏ lúa mì tươi là một nguồn protein hoàn chỉnh, cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu.
    Ngoài việc bổ sung cho cơ thể một lượng lớn vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và enzyme, cỏ lúa mì cũng là một chất khử độc mạnh mẽ, đặc biệt là cho gan và máu. Nó giúp trung hòa độc tố và các chất ô nhiễm môi trường trong cơ thể.
    Hơn nữa chất diệp lục, sắt, niacin (B3), cyanocobalamin (B12), axit folic, đồng, kali và protein trong Cỏ lúa mì, tất cả đều tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu khỏe mạnh.
    Vì thế Cỏ Lúa Mì được xem như là một phương thuốc tuyệt vời chữa trị bệnh thiếu máu và rối loạn máu khác.

    [​IMG]
    Cỏ lúa mì chứa đầy đủ các vitamin A, B, C...​
    3. ỚT CHUÔNG
    Ớt Đà Lạt, đặc biệt là loại màu đỏ, là quả giàu chất vitamin C và lượng cao chất chống oxy hóa. Đối với loại ớt màu đỏ thì lượng vitamin C khoảng 140mg cho mỗi 100g, loại ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g.
    Khi nấu lượng vitamin C sẽ giảm thấp hơn.
    Đây là loại thực phẩm có lượng calo thấp và nguồn cung cấp dồi dào vitamin B6, sắt và kali.

    4. BÔNG CẢI XANH - SÚP LƠ
    Loại rau này chứa các loại dưỡng chất thiết yếu, các loại chất khoáng và vitamin, đặc biệt là vitamin C. Chỉ riêng trong 100g súp lơ xanh được xác định chứa đến 89.2mg vitamin C.
    Vì vậy, chỉ cần ăn 2 đến 3 cây súp lơ xanh này mỗi ngày sẽ giúp thoát khỏi sự thiếu hụt vitamin.

    [​IMG]
    5. QUẢ CAM
    Quả cam cùng với các loại quả nhóm cam quýt khác được biết là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, đây được gọi là “trái cây mùa đông” vì nó là vũ khí lợi hại chống lại cảm cúm mùa lạnh.
    Vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100g, được biết là giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, qua đó làm giảm nguy cơ ung thư.
    Trái cây họ cam quýt cũng cải thiện tuần hoàn máu, giảm thấp lượng cholesterol.
    Cũng nên nhớ là hiệu quả tốt hơn khi ăn trái cây so với chỉ uống nước

    [​IMG]
    Quả Cam là một trong những trái cây phổ biến để bổ sung vitamin C​
    6. KIWI
    Các chuyên gia thường khuyến khích ăn loại quả này đối với người thiếu vitamin C.
    Bao gồm loại quả này trong chế độ ăn thường ngày không chỉ cung cấp đủ vitamin, mà còn tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng.
    Chỉ cần 1 miếng kiwi sẽ cung cấp 273mg lượng vitamin C được khuyến cáo mỗi ngày.

    7. ĐU ĐỦ:
    Quả đu đủ chứa lượng vitamin C khoảng 62mg cho 100g. Nó cũng là một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A và folat.
    Loại trái cây vùng nhiệt đới này cũng chứa men papain, một loại men rất tốt cho đường tiêu hóa và hỗ trợ cho hệ thống men khác hấp thu tối đa thực phẩm ăn vào cơ thể.

    Hãy cùng chung tay phòng chống dịch bệnh nhé cả nhà ơi! ♥️

    :h:Hy vọng bài viết này phần nào giúp các bạn có thêm kiến thức và có thể ứng dụng vào cuộc sống để giúp cải thiện sức khỏe của mình và người thân trong gia đình nhen :inlove::inlove:

    Cám ơn các bạn đã quan tâm, nếu các bạn cần thêm các thông tin và các chủ đề khác về sức khỏe thì có thể tham khảo thêm tại đây nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lematie
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    5,784
    Đã được thích:
    403
    Điểm thành tích:
    173
    chanh và bưởi cũng đều rất nhiều vitamin c mà nhỉ
     

Chia sẻ trang này