Những Thực Phẩm Giúp Bạn Níu Giữ Thanh Xuân

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 22/1/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Các loại quả mọng

    Trong danh sách các thực phẩm chống lão hóa không thể thiếu tên của các loại quả mọng. Chúng sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa cao và vô vàn các dưỡng chất cần thiết khác để cơ thể luôn khỏe đẹp.

    Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi... còn chứa một lượng vitamin C dồi dào, rất tốt cho hệ miễn dịch và có khả năng làm chậm quá trình lão hóa.

    Các loại rau xanh

    Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong tất cả các bữa ăn chính của con người. Chúng cung cấp lượng chất xơ dồi dào giúp phân giải các độc tố tích tụ trong cơ thể và đưa chất độc ra ngoài. Bên cạnh đó, rau xanh còn chứa các dưỡng chất cần thiết giúp ngừa bệnh tật, đẩy lùi quá trình lão hóa.

    Ăn rau mỗi ngày còn giúp hỗ trợ cân bằng độ pH trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Những loại rau xanh dễ mua dễ chế biến mà chị em có thể ăn hàng ngày là rau cải xanh, rau bina, cải xoăn...

    Các loại hạt

    Hầu hết các loại hạt đều chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và quá trình lão hóa. Chúng cũng giúp giảm cholesterol và chất béo trung tính LDL, ngăn chặn tình trạng béo phì, tiểu đường.

    Một vài loại hạt tốt cho sức khỏe mà chúng ta có thể kể đến là hạt lanh, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân....

    Dầu olive

    Dầu olive được xem là một trong những chất béo lành mạnh nhất. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp...

    Loại dầu này còn có tác dụng chống viêm, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

    Thành phần của dầu olive có đến 73% là chất béo không bão hòa đơn. Chất này có tác dụng trong việc tăng độ đàn hồi và săn chắc da.

    Khi mua dầu olive, bạn hãy chọn loại có ghi nhãn extra virgin. Đây là sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất nhất.

    Đậu nành

    Đậu nành vẫn luôn được coi là một "thần dược" đối với phái đẹp. Hạt đậu nành có chứa chất isoflavone giúp làn da săn chắc từ bên trong bằng cách kích thích sản sinh collagen. Từ đó giúp ngăn ngừa nếp nhăn, duy trì làn da căng mịn tự nhiên. Bên cạnh đó, isoflavone còn có tác dụng chống viên, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

    Hạt đậu nành còn chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp xương luôn chắc khỏe như canxi, sắt, mangan, selen, photpho, kẽm và đồng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này