Kinh nghiệm: Những Thực Phẩm Giúp Bổ Máu Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Anhdung94, 7/11/2019.

Tags:
  1. Anhdung94

    Anhdung94 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi mang thai, lượng sắt cơ thể cần mỗi ngày tăng gấp bốn lần để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Do đó mẹ bầu cần bổ sung các loại thực phẩm bổ máu.

    Những thực phẩm bổ máu cho bà bầu dưới đây sẽ giúp các chị em phụ nữ phòng chống được bệnh thiếu máu, nuôi dưỡng thai nhi tốt nhất, phòng tránh các chứng chóng mặt, tê nhức tay chân… Để có sức khỏe tốt, các chị em hãy tham khảo và bổ sung những thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày.

    1. Gan động vật

    Gan động vật là 1 loại thực phẩm tuyệt vời, có chứa hàm lượng sắt lớn. Ví dụ trong 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt, rất có ích trong việc bổ sung sắt cho cơ thể mẹ bầu.

    2. Lòng đỏ trứng gà

    Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Đặc biệt hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K) rất tốt cho bà bầu.

    >> Xem thêm: Bí quyết giúp an thai tuyệt đối cho bà bầu từ bài thuốc đông y nước củ gai tươi.

    [​IMG]

    3. Cá hồi

    Cá hồi là thực phẩm vô cùng có lợi cho cơ thể. Nó giúp bổ sung omega-3 giúp cơ thể ngăn ngừa được các hiện tượng như: cục máu đông, các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp… và ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể rất tốt.

    4. Thịt bò

    Đây là 1 loại thực phẩm rất tốt, có chứa lượng sắt rất lớn, trong 85 mg thịt bò thì có chứa tới 2.1 mg sắt, chính vì vậy đây là nguồn cung cấp sắt phong phú và bổ sung lượng hemoglobin cho cơ thể.

    5.Thịt ức gà giàu sắt

    Ức gà là loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhất trong các loại bộ phận của gà.

    Trong 100 gr ức gà thì có khoảng 0.7 mg sắt. Ngoài ra các bộ phận khác như tủy, gan, xương cũng có tác dụng tăng cường lượng hemoglobin tốt cho cơ thể.

    6. Ngao

    Chị em có biết rằng trong 100 g ngao có tới 23 mg sắt. Do đó, ngao được chế biến chín thành soup ngao, ngao hấp, ngao xào sả ớt… là món an toàn và bổ dưỡng cho bà bầu.

    7. Mật ong

    Nếu bạn bị thiếu máu trong thai kỳ, đừng quên bổ sung mật ong vào chế độ ăn hàng ngày nhé. Mật ong rất có lợi trong việc ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai đấy.

    [​IMG]

    8. Bí ngô (bí đỏ)

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Bắc Kinh, Trung Quốc, bí ngô chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Thành phần dinh dưỡng trong bí ngô khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao. Hàm lượng vitamin C trong bí ngô non nhiều hơn trong bí ngô đã chín. Tuy nhiên, trong bí ngô chín thì hàm lượng canxi, sắt, carotene lại cao hơn trong bí ngô non, những chất dinh dưỡng này có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn.

    Nghiên cứu gần đây cho thấy, bí ngô giàu hàm lượng sắt và kẽm, kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được bệnh thiếu máu.

    9. Hạt bí ngô và các loại hạt

    Đây là loại thực phẩm có chứa rất nhiều sắt, trong 100gr hạt bí ngô thì có khoảng 15mg sắt.

    Các loại hạt sấy khô như hạnh nhân, hướng dương, hạt bí, óc chó, hạt lanh… là nguồn chất sắt dồi dào để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn nên ăn những loại hạt này thay cho đồ ăn vặt hàng ngày.

    Xem ngay: Những tác dụng của củ gai mà bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe mẹ bầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Anhdung94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này