Thông tin: Những Thực Phẩm Giúp Các Mẹ Gọi Sữa Về

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi be rom nep, 2/2/2016.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Chế độ ăn đầy đủ, cân bằng các dưỡng chất giúp lợi sữa cho các mẹ, trong đó các loại rau củ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

    Sữa mẹ có đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Ngoài ra trong sữa mẹ còn chứa chất đề kháng tốt cho sức khỏe của bé.

    Sẽ thật thiệt thòi nếu em bé của bạn không được bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu, dù biết sữa mẹ vô cùng cần thiết cho trẻ sơ sinh nhưng không phải ai sinh con xong cũng có nhiều sữa cho con bú, trong tình thế đó nhiều bà mẹ nghĩ đến cốm lợi sữa, viên uống lợi sữa nhưng thực tế cốm lợi sữa không thể thay thế cho các thực phẩm tự nhiên hàng ngày.

    Một chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối các dưỡng chất là điều cần thiết giúp các mẹ lợi sữa, như vậy chỉ dùng cốm lợi sữa sẽ không thể là giải pháp tối ưu cho bạn được. Sau đây là một số thực phẩm mà các mẹ thông thái đã kiểm chứng, chị em có thể tham khảo thêm.

    Rau ngót

    [​IMG]
    Rau ngót được xem là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C. Ngoài việc tăng cường sản xuất và khơi thông dòng sữa cho mẹ rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen.

    Rau mùng tơi

    [​IMG]
    Trong rau mồng tơi có chứa vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt và giảm chứng táo bón sau sinh.

    Đu đủ xanh

    [​IMG]
    Đu đủ xanh có chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… sẽ giúp cung cấp các vitamin cần thiết tạo điều kiện cho việc tiết sữa tốt hơn. Bạn có thể hầm đu đủ cùng chân giò, cá chép hoặc cá quả. Đảm bảo đây là món ngon mà mẹ bầu không thể bỏ qua.

    Rau má

    [​IMG]
    Các mẹ có thể dùng rau má nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn. Cách nấu này rất dễ ăn, nhiều dưỡng chất và đặc biệt giúp mẹ lợi sữa. Ngoài ra, rau má còn có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn và lưu thông khí huyết cho phụ nữ sau sinh.

    Quả sung

    [​IMG]
    Quả sung và lá non được xem là rất tốt cho mẹ bầu và sản phụ. Theo Đông y sung là quả có vị ngọt, hơi chát, tính mát, ngoài tác dụng giúp lợi sữa sung còn giúp thông huyết, lợi tiểu, tiêu viêm và sát trùng.

    Rau khoai lang

    [​IMG]
    Ăn rau khoai lang hàng ngày không chỉ giúp lợi sữa mà còn giúp nhuận tràng, rất tốt cho các mẹ sau sinh.

    Rau đay

    [​IMG]
    Tuần đầu tiên sau khi sinh, bạn có thể ăn hàng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn 2 lần với 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. thuyha1961

    thuyha1961

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    16,272
    Đã được thích:
    4,417
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cháo móng giò, mình bổ sung thêm
     
  3. ngochai98

    ngochai98 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Toàn những món mình ăn được ấy :D:D:D:D
     
  4. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    sinh xong ít sữa các mẹ ăn hoa chuối tây sữa cũng về nhiều lắm
     

Chia sẻ trang này