Những Thực Phẩm Giúp Phòng Ngừa Cảm Cúm Vào Mùa Lạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 5/11/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Củ hành tây

    Cũng như hành tím, hành tây cũng có tác dụng lợi tiểu, chống viêm và giúp mồ hôi ra nhiều hơn… Trong thành phần của hành tây có chứa nước, protein, gluxit, chất xơ, canxi, phôtpho, sắt 0,8, vitamin B1, B2 PP carbon, carotene… có tác dụng chống đau nhức, mệt mỏi.

    Tỏi

    hông chỉ là loại gia vị quen thuộc trong các món ăn, tỏi còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Tỏi chứa hàm lượng lớn allicin - một loại kháng sinh tự nhiên mạnh có khả năng giảm ho, long đờm, trị nghẹt mũi hiệu quả.

    Bên cạnh đó, những nguyên tố vi lượng trong tỏi chứa kháng khuẩn làm tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư, chữa cảm cúm, chống viêm nhiễm…

    Củ hành tím

    Trong thành phần của củ hành có chứa chất flavonoid. Hành có tác dụng lợi tiểu, ra nhiều mồ hôi và chống viêm nhiễm. Hành có thể ăn sống, ướp thức ăn hoặc làm chua ngọt,…

    Gừng

    Cũng giống như tỏi, gừng cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Chỉ cần mỗi ngày uống một ly nước trà gừng bạn sẽ không phải lo lắng về bệnh cảm cúm.

    Mật ong

    Mật ong được xem là "thần dược" giúp phòng và chữa nhiều loại bệnh. Để ngăn ngừa cảm cúm, bạn chỉ cần uống 1 ly nước mật ong ấm vào mỗi sáng sau khi thức giấc là đủ để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

    Xem thêm tại: http://xadoga1.com/Xadoga1/san-pham
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này