Những Thực Phẩm Giúp Tăng Cường Trí Nhớ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 5/11/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh Alzheimer là một trong những căn bệnh về não gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vi và trí nhớ của người bệnh. Đây không phải là căn bệnh lão khoa hoặc bệnh thần kinh thông thường. Bệnh Alzheimer gây ảnh hưởng không chỉ đối với người bệnh mà còn tác động đến cả người đi chăm sóc bệnh nhân bởi lẽ chăm sóc bệnh nhân Alzheimer rất dễ dẫn đến trầm cảm hoặc có cảm xúc vô cùng căng thẳng. Hiện nay, bệnh Alzheimer ở Việt Nam đã ảnh hưởng ngày càng nhiều trong giới trẻ.

    Các chuyên gia cho rằng, một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lí có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

    Caffeine: Một nghiên cứu cho thấy sử dụng caffeine mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng suy giảm trí nhớ. Vì vậy, bạn không phải ngần ngại khi uống thêm một li cà phê hay ăn thêm một thanh chocolate. Tuy nhiên, hãy sử dụng ở mức độ vừa phải.

    Nghệ: Curcumin, một thành phần có trong nghệ, có thể giúp ngăn sự phát triển bệnh Alzheimer. Nghệ chứa vitamin D3 giúp loại bỏ các amino axit có thể gây tổn thương các tế bào não, tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

    Dầu dừa: Dầu dừa chứa các triglyceride giúp làm tăng lượng ketone trong cơ thể, đồng thời có tác dụng như nguồn nhiên liệu cho não và tăng cường chức năng não bộ. Thêm một thìa dầu dừa vào chế độ ăn hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời và giúp chống lại bệnh Alzheimer.

    Các loại quả hạch: Các loại quả hạch tuy nhỏ bé nhưng lại là những siêu thực phẩm chứa đầy những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Quả óc chó, hạnh nhân hay hạt phỉ đều chứa các axit béo tốt cho các tế bào não. Các loại quả hạch cũng giàu vitamin E và flanovoid giúp bảo vệ não. Ăn quả hạch có thể giúp tăng cường chức năng não bộ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    phải ăn thôi chứ dạo này trí nhớ kém quá
     

Chia sẻ trang này