Thông tin: Những Thực Phẩm Hàng Đầu Giảm Béo Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi hauhoa, 7/6/2016.

  1. hauhoa

    hauhoa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Không phải ăn tất cả các loại thực phẩm đều tạo năng lượng dẫn đến béo phì, vì có những loại thực phẩm vừa làm con người no lâu, lại có khả năng giúp đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể một cách hiệu quả.

    Dưới đây là một trong số những thực phẩm hàng đầu có tác dụng giảm béo, có thể chúng giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể, cũng có thể giúp hạn chế khẩu phần ăn của mỗi người.

    Sữa chua

    [​IMG]
    Nhiều người không biết rằng sữa chua không chỉ chứa hàm lượng protein mà còn rất nhiều vi khuẩn có ích giúp tiêu hóa thức ăn, nhờ thế nó đốt cháy nhiều calo hơn. Tốt nhất nên chọn loại sữa chua không có chất béo hoặc ít chất béo và ít hoặc không có đường.

    Quế

    Một số nghiên cứu cho thấy quế có thể có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Điều này hạn chế sự thèm ăn của bạn, đặc biệt đối với những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Có thể bổ sung quế vào các loại nước uống mà không làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

    Ớt cay

    [​IMG]
    Trong các loại ớt cay có một hợp chất gọi là capsaicin thơm, giúp kiềm chế sự thèm ăn và làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên ớt không thể làm bạn giảm cân nhanh bởi con người chỉ ăn được rất ít ớt vì nó rất cay.

    Trà xanh

    [​IMG]
    Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy chất béo. Trà xanh có chứa catechin, một hoạt chất sinh học ảnh hưởng tới sự trao đổi chất. Để có tác dụng, bạn cần uống trà xanh nhiều lần trong ngày. Hãy thử uống trà nóng vừa giúp giảm cân, lại làm thư thái đầu óc.

    Bưởi

    Bưởi là loại quả không đốt cháy chất béo, nhưng nó có thể giúp bạn cảm thấy no do trong bưởi giàu chất xơ hòa tan và lượng calo thấp.

    Dưa hấu

    [​IMG]
    Đây là loại thực phẩm giúp bồi phụ nước cho cơ thể rất tốt, nó cũng là loại quả giúp giảm cân. Dưa hấu có nhiều nước, chất dinh dưỡng và ít calo. Ngoài ra lycopene trong dưa hấu giúp chống oxy hóa và cung cấp cho bạn vitamin A và C.

    Lê và táo

    Lê và táo cũng có hàm lượng nước cao. Ăn lê táo cả vỏ giúp tăng thêm lượng chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Muốn giảm cân hãy ăn trái cây thay vì các loại nước ép.

    Nho

    [​IMG]
    2 tách nho tươi hoặc 1/4 chén nho khô đều có chưa đầy 100 calo, điều này cho thấy bạn có thể ăn tươi hoặc nho khô đều rất tốt.

    Các loại quả mọng

    Giống như các loại trái cây khác, hoa quả thường có nhiều nước và chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Hầu hết các loại quả mọng đều có chứa chất chống oxy hóa như quả việt quất.

    Rau sống

    [​IMG]
    Rau sống vừa giúp tăng chất xơ lại ít calo, rất thích hợp để giảm cân. Thay vì ăn các loại như khoai tây chiên hãy thay bằng rau salad. Hầu hết các loại rau ăn sống giúp cơ thể bổ sung vitamin, chất khoáng tự nhiên rất tốt, trong đó rau xà lách được sử dụng phổ biến hơn cả.

    Khoai lang

    Khoai lang rất nhiều kali, beta-carotene, vitamin C và chất xơ, lại ít calo, muốn giảm cân đừng quên thực phẩm này.

    Trứng

    [​IMG]
    Nhiều người cho rằng ăn trứng sẽ tăng cân. Thực tế là một quả trứng chỉ có 75 calo, 7 gam protein cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo khi ăn trứng hơn so với một bữa ăn sáng nhiều các thực phẩm giàu tinh bột. Tuy nhiên nếu bạn có cholesterol cao, cần cân nhắc khi ăn trứng. Bạn có thể ăn lòng trắng trứng, vì nó không có cholesterol.

    Cà phê

    Cà phê làm gia tăng sự trao đổi chất giúp bạn giảm cân. Nếu uống cà phê với nhiều đường hoặc các bổ sung thêm các thực phẩm khác sẽ không giảm cân được.

    Cháo bột yến mạch

    Yến mạch nguyên hạt giàu chất xơ, nhiều nước sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đừng ăn bột yến mạch nhiều đường.

    Bánh từ ngũ cốc nguyên hạt

    Các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt rất có lợi cho sức khỏe. Những nghiên cứu cho thấy người ăn ngũ cốc tinh chế thường có bụng dưới to hơn. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấo chất dinh dưỡng thực vật rất tốt cho cơ thể.

    Súp

    [​IMG]
    Súp là món ăn nên ăn trước khi vào bữa chính bởi nó giúp cung cấp nước cho cơ thể, tạo một trạng thái no giả giúp dạ dày không thể ăn thêm quá nhiều các thực phẩm giàu năng lượng. Hãy ăn các loại súp có lượng calo thấy như súp thịt gà, súp rau, súp đậu.

    Giấm

    [​IMG]
    Giấm thường được sử dụng trong các món trộn salad, nó cũng rất tốt cho cơ thể bởi nó vừa ít calo, lại kích thích tiêu hóa thức ăn.

    Các loại hạt

    Ăn các loại hạt là một cách tuyệt vời để kiềm chế cơn đói giữa các bữa ăn chính. Hạt rất nhiều chất đạm, chất xơ, và chất béo có lợi cho tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy các loại hạt có thể giúp giảm cân và cải thiện mức độ cholesterol nếu ăn điều độ. Ngoài ra hạt giàu năng lượng sẽ giúp bạn hạn chế khẩu phần ăn của mình.

    Bỏng ngô

    Bỏng ngô làm dạ dày no lâu, rất ít calo nếu không cho thêm đường và chất béo vào bỏng ngô.

    Sữa tách béo

    Sữa tách béo cung cấp nhiều protein, canxi và vitamin D. Sữa không béo có thể giúp bạn cảm thấy no vì phải mất nhiều thời gian để sữa tách béo tiêu hóa trong dạ dày hơn so với các loại đồ uống có ít protein.

    Thịt nạc

    Một trong những nguyên tắc những người muốn giảm cân cần biết rằng protein có thể làm cho bạn no lâu hơn và đốt cháy nhiều calo trong quá trình tiêu hóa. Nên lựa chọn protein ăn vào một cách cẩn thận. Thịt có nhiều chất béo, có thể làm tăng cân. Thịt gà bỏ da là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Nếu ăn thịt hãy ăn thịt nạc thăn bỏ mỡ, thịt bò .



    [​IMG]
    Đây là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm tốt nhất cho cơ thể. Hầu hết các loại cá đều chứa rất ít chất béo, trong cá có các loại chất béo dễ tiêu, có lợi cho sức khỏe như: axit béo omega-3. Omega-3. Hầu hết các chất béo này có nhiều trong cá hồi, cá trích, giúp cơ thể phòng bệnh tim mạch và các bệnh mãn tính khác.

    Đậu

    Đậu cung cấp nhiều protein thực vật, và là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất xơ. Muốn cơ thể no lâu mà số calo nạp vào ít, chỉ cần ăn các loại đậu. Một cốc hạt đậu chứa 12,5 gam chất xơ, chỉ 4 gram chất béo, và gần 15 gram protein.

    Nguồn: VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauhoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này