Những Thực Phẩm Ít Calo Giúp Giảm Cân An Toàn

Thảo luận trong 'Giảm cân - chống béo phì' bởi honghacmall, 15/4/2019.

  1. honghacmall

    honghacmall Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây suy tim, bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Người tiêu dùng thường nhầm lẫn trong việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh có ít chất béo, đường và carbohydrate. Tuy nhiên, không phải lúc nào thực phẩm có chất béo, đường... cũng xấu.

    Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm cân hoặc không muốn mập lên nữa, bạn nên bắt đầu tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng calo thấp. Dưới đây là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp,

    1.Trái cây họ cam quýt

    Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, chanh, cam… đều là các thực phẩm ít calo, không có chất béo, chúng rất dồi dào vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

    Trong 100g trái cam có khoảng 47 calo và bưởi là 32 calo.

    [​IMG]

    2. Bột yến mạch

    Bột yến mạch hấp thụ rất nhiều nước và chứa nhiều chất xơ, cả hai đều làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời để ngăn chặn những cơn đói. Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, nó rất phù hợp để giảm cân và là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng của bạn.

    3. Cá hồi

    Trong cá hồi có chứa rất nhiều a xít omega 3. Đây là một chất giúp tăng cường trao đổi chất béo, có khả năng đào thải lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Giảm cân bằng cá hồi cho khả năng thành công nhiều hơn đến 20 % so với những người ăn kiêng không có cá hồi.

    4. Trứng

    100 g trứng chỉ chứa 52 calo và những calo đó được chứa đầy protein. Có trứng luộc cho bữa ăn sáng của bạn hoặc ăn trứng chiên, mà chỉ là chỉ có 80 calo. Đừng vứt bỏ lòng đỏ trứng, vì nó có nhiều chất đạm tốt cho cơ thể.

    [​IMG]

    5. Ức gà

    Ức gà là thức ăn ít calo và tôi chắc chắn bạn không biết điều đó. 100 g ức gà chỉ sử dụng 100 calo.

    Và điểm thưởng là cơ thể đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa gà, do đó đốt cháy nhiều calo hơn.

    6. Nấm

    Nấm là thực phẩm thay thế thịt tuyệt vời. Cho dù bạn nướng hay nấu chúng thì chỉ chứa 25 calo cho 100 g nấm. Chúng cũng là thực phẩm giàu kẽm và kali giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

    7. Trái bơ

    Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có khả năng làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.

    Trong quả bơ có chứa axít oleic có tác dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần.

    Ăn bơ sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không còn thèm ăn vặt, các chất vitamin và dưỡng chất sẽ giúp bạn có những bữa ăn lành mạnh, giảm khả năng tập trung năng lượng và không làm tăng cân trở lại.

    8.Quả dưa chuột

    Thành phần của quả dưa chuột có rất nhiều nước và ít calo, thông thường trong một quả dưa chuột chỉ có khoảng 16 calo. Do thành phần ít calo nên ăn dưa chuột nhiều cũng không thể nào tăng cân được.

    [​IMG]

    9.Các loại rau xanh

    Rau xanh chủ yếu là chứa chất xơ, hàm lượng calo có những rất ít nên người ta hay sử dụng rau để giảm cân. Ăn nhiều rau sẽ cảm thấy no nhưng lại không tích tụ nhiều calo, thích hợp cho những người thừa cân, béo phì.

    Việc chứa ít calo đã đành, nhưng rau xanh còn có mọt kho dinh dưỡng khác đó là các khoáng chất, vitamin, các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể, giữa dáng và làm đẹp da. Tất cả những nguyên nhân này khiến cho rau xanh trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng mà bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng.

    Ngoài ra, dưa chuột có thể chế biến nên nhiều món ăn kèm hấp dẫn như: salad, dưa món, …. Ăn nhiều dưa chuột có tác dụng làm đẹp da, cấp ẩm, giúp cho làn da căng tràn sức sống.

    [​IMG]

    10. Măng tây

    Với nguồn vitamin và chất xơ dồi dào, măng tây được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.

    Không chỉ ngọt, thơm và mềm, măng tây còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp giảm cân hiệu quả như: chất đạm, đường, các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, canxi, mangan,… các loại vitamin như A, C,E, K, a xít folic và các a xít amin, a xit béo khác và đặc biệt là chất xơ.
     

    Đang tải...


  2. hangtong

    hangtong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn thớt vì những thông tin hữu ích ạ, e cũng đang trong chế độ ,nhưng lại băn khoăn kb thay cơm bằng những món j tốt.
     

Chia sẻ trang này