Những Thực Phẩm Khiến Lượng Đường Trong Máu Tăng Cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 14/12/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,735
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bánh mì trắng

    Bột dùng để làm bánh mì trắng là bột mì đã được loại bỏ cám và mầm thông qua quá trình xay xát. Ngoài ra, thành phần của bánh mì trắng còn có men, đường, muối...

    Các chuyên gia dinh dưỡng không đánh giá cao loại thực phẩm này. Nguyên nhân là do nó được làm từ ngũ cốc tinh chế, không phải ngũ cốc nguyên hạt. Khi ăn bánh mì, chỉ số đường huyết của chúng ta sẽ tăng cao. Ăn quá thường xuyên những loại thực phẩm như vậy sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Cơm

    Cơm là món ăn không thể thiếu ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, cơm là một trong những món cung cấp lượng đường khổng lồ cho cơ thể.

    Ăn quá nhiều cơm sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cùng các biến chứng tim mạch như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim...

    Do đó, mỗi người chỉ nên ăn một số lượng cơm nhất định. Người trưởng thành có mức lao động thể lực trung bình chỉ nên ăn 2 bát cơm/bữa.

    Nước tăng lực

    Nước tăng lực thực ra không giúp bạn cảm thấy khỏe hơn mà nó đang âm thầm phá hủy cơ thể.

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Calgary (Canada) phát hiện ra rằng tiêu thụ các loại đồ uống chứa caffein (với 200 miligam caffein) có thể khiến lượng đường trong máu và insulin tăng đột biến lên đến 30%. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Không những thế, loại đồ uống này còn có thể khiến lượng đường trong máu xuống mức bình thường (hạ đường huyết).

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, caffein chính là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu không giữ ở mức ổn định. Sau khi đi vào cơ thể, caffein có thể tồn tại từ 4-6 giờ. Đó là lý do khiến đường huyết của bạn có thể tăng cao hoặc xuống thấp khi uống nước tăng lực.

    Soda ăn kiêng

    Bạn nghĩ rằng thay các loại nước ngọt có gas bằng soda ăn kiêng sẽ tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia dinh dưỡng không đồng tình với quan điểm này.

    Chuyên gia dinh dưỡng Miriam Jacobson cho biết các chất tạo ngọt nhân tạo có thể ngọ hơn đường 200-600 lần và giải phóng insulin từ tuyến tụy. Do đó, dù bạn không dùng đồ uống có chứa nhiều đường thì vẫn phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    14,074
    Đã được thích:
    748
    Điểm thành tích:
    773
    ui thông tin bổ ích quá. cảm ơn chủ top
     

Chia sẻ trang này