Những Thực Phẩm Không Nên Ăn Sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 3/9/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Trứng

    Trứng giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng lại xếp đầu danh sách những thực phẩm không nên ăn sống bởi ăn trứng sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

    Nguyên nhân bởi cơ thể chúng ta chỉ có thể hấp thụ 50% lượng protein có trong trứng sống, trong khi đó, với trứng chín lên tới 90% (theo Healthline). Ngoài ra, trứng sống còn có nguy cơ nhiễm độc Salmonella

    Động vật có vỏ

    Nhiều loại động vật có vỏ như hàu, ngao, sò... có thể chứa virus và vi khuẩn. Hàu sống (hoặc chưa chín hẳn) ẩn giấu vi khuẩn Vibrio, có thể gây ngộ độc. Vì vậy không nên ăn sống các loại động vật có vỏ này.

    Đôi khi, những con hàu thu hoạch từ vùng nước bị ô nhiễm còn chứa virus Noro gây nôn mửa và tiêu chảy. Để tránh nhiễm virus, vi khuẩn có hại, bạn cần nấu chín các loại hải sản trước khi ăn.

    Cá ngừ

    Khi bạn ăn sushi, bạn mong muốn được ăn những con cá ngừ tươi sống nhất. Tuy nhiên, cá ngừ sống cũng có hàm lượng thủy ngân rất cao, có thể có tác dụng độc hại đối với hệ tim mạch và hệ thần kinh trung ương. Một nghiên cứu cũng cho thấy lượng thủy ngân khi ăn cá chín thấp hơn 40-60% so với cá sống.

    Giá đỗ

    Vi khuẩn gây bệnh có thể xâm nhập vào hạt của các loại rau mầm sống như giá đỗ hay cỏ linh lăng ngay cả trước khi cây phát triển.

    Vì vậy, giá đỗ sống không an toàn cho sức khỏe, đặc biệt có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

    Khoai tây

    Khoai tây là thực phẩm không nên ăn sống bởi ăn khoai tây sống có thể khiến bạn bị đầy hơi và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tránh ăn khoai có nhiều đốm xanh vì dễ gây ngộ độc.

    Khoai mì

    Lá và củ khoai mì sống chứa glycoside cyanogen, chất giải phóng cyanide khi ăn có khả năng gây chết người. Do đó, không nên ăn khoai mì sống, bạn nên rửa kỹ, gọt vỏ và nấu chín trước khi ăn.

    Cà tím

    Cà tím là một trong những loại thực phẩm được xếp vào nhóm dinh dưỡng cao và chúng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người như: Ngăn ngừa ung thư ruột già, hỗ trợ giảm cân...

    Cà tím sống chứa solanine, chất độc giống như trong khoai tây sống, vì thế cà tím cũng được xếp vào danh sách các loại thực phẩm không nên ăn sống.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    giá đỗ hay trứng mình nghĩ là những thứ mọi người hay ăn sống nhất
     

Chia sẻ trang này