Những Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Có Nguy Cơ Gây Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 1/1/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Chất làm ngọt nhân tạo:

    Hầu hết những người sử dụng chất làm ngọt nhân tạo có mục đích hoặc là giảm cân hoặc là bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo thường xuyên có thể gây tăng cân cũng như chẳng giúp ích được gì cho bệnh tiểu đường. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu tìm thấy chất làm ngọt nhân tạo thực sự gây khó khăn hơn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng như làm trầm trọng thêm các điều kiện có liên quan đến bệnh tiểu đường như đục thủy tinh thể và rối loạn dạ dày. Đôi khi nó cũng gây ra co giật, mà một số người nhầm lẫn là một phản ứng của insulin; chưa kể, chất ngọt nhân tạo còn ức chế khả năng theo dõi mức calo tiêu thụ hằng ngày và khiến cơ thể thèm đồ ngọt nhiều hơn. Có bằng chứng còn cho thấy các hóa chất tạo nên chất làm ngọt, đặc biệt là aspartame khi bị phá vỡ trong cơ thể sẽ tạo thành một chất độc chết người được gọi là DKP. Khi dạ dày xử lý hóa chất này, nó sẽ sản xuất các hóa chất có thể gây ung thư, đặc biệt là các khối u não.

    Thực phẩm đông lạnh:

    Các loại thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói sẵn hoặc dán nhãn “ăn kiêng” hay “chất béo thấp”, bao gồm cả chế độ ăn uống soda, thường chứa aspartame, một chất hóa học, chất tạo ngọt nhân tạo gây ra nhiều bệnh tật như ung thư, dị tật bẩm sinh và các vấn đề tim mạch. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy một số phụ gia thêm vào thực phẩm có thể gây nghiện đối với một số người.

    Rượu:

    Uống rượu được biết đến là nguyên nhân thứ hai dẫn đến ung thư, sau thuốc lá. Trong khi tiêu thụ rượu với mức thấp có thể giúp bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tim; thì uống rượu quá mức có thể gây suy tim, đột quỵ và tử vong. Năm 2007, các chuyên gia tại Tổ chức Y tế thế giới nghiên cứu về ung thư đã xem xét các bằng chứng khoa học liên quan đến ung thư từ 27 nghiên cứu khác nhau và có đủ bằng chứng để khẳng định uống rượu quá mức là nguyên nhân chính gây ung thư miệng, thực quản, gan, đại tràng và ung thư vú ở nữ.

    Thịt đỏ:

    Nhiều bằng chứng cho thấy thịt đỏ thực sự tốt trong chế độ ăn uống, đặc biệt là thịt bò vì nó chứa axit linoleic giúp chiến đấu chống lại bệnh ung thư. Tuy nhiên, một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ trong thời gian 10 năm cho thấy, ăn thịt đỏ mỗi ngày, thậm chí dù chỉ một lượng nhỏ có thể làm tăng nguy cơ chết vì ung thư đến 22% ở nam giới và 20% ở nữ giới. Một nghiên cứu khác cũng phát hiện ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ vú, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

    Soda:

    Nước ngọt không chỉ chứa nhiều đường mà là nguồn calo phong phú gây tăng cân và béo phì. Uống nước ngọt thường xuyên cũng gây đột biến lượng đường trong máu, dẫn đến viêm và kháng insulin. Soda cũng là nguyên nhân gốc rễ của bệnh dạ dày, trào ngược thực quản. Soda cũng chứa chất tạo màu nhân tạo và hóa chất thực phẩm gây nguy hiểm cho sức khỏe.

    Các loại thực phẩm chứa muối, ngâm, hoặc hun khói:

    Các loại thực phẩm này luôn có hàm lượng nitrat hoặc nitrit hoạt động như chất bảo quản cũng như tạo thêm sắc màu cho thịt. Mặc dù nitrat không gây ung thư, nhưng trong một số điều kiện nhất định, các hóa chất này thay đổi khi ở trong cơ thể biến thành hóa chất tổng hợp N-nitroso. N-nitroso được liên kết với nguy cơ làm gia tăng phát triển bệnh ung thư. Ngoài ra, có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy ăn các loại thực phẩm này làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư đại trực tràng, hay ung thư dạ dày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này