Những Thực Phẩm Làm Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Tim Mạch

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 3/3/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,429
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    48
    Măng Tây

    Măng tây rất giàu folate, chất này sẽ ngăn chặn sự hình thành homocysteine (một loại axit amin) trong cơ thể, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, mức độ homocysteine tăng có thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim như đau tim, bệnh động mạch vành, đột quỵ.

    Ngũ Cốc Nguyên Hạt

    Trong những loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa mầm, nội nhũ và cám, những chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm cholesterol xấu khỏi cơ thể. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu tiêu thụ thường xuyên ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời, tiêu thụ hàng ngày ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm 25% nguy cơ đột quỵ.

    Những loại quả mọng

    Những loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi,…chứa nhiều anthocyanin, đây là chất chống oxy hóa. Chính vì thế, khi tiêu thụ những loại quả này sẽ giúp giảm căng thẳng và viêm trong cơ thể, điều này tốt cho tim mạch. Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, tiêu thụ các loại quả mọng hàng ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể 11%.

    Rau lá xanh

    Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Những loại rau như: rau bina, cải xoăn và rau xanh, có chứa nhiều vitamin K, giúp chúng bảo vệ động mạch và cải thiện quá trình đông máu. Ngoài ra, tiêu thụ rau lá xanh có thể giúp giảm huyết áp và có thể làm giảm 16% khả năng mắc bệnh tim.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này