Những Thực Phẩm Lành Mạnh Nhưng Không Nên Ăn Thường Xuyên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoccuonggtvt97, 30/12/2017.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cá hồi hun khói, thịt nướng, trà kombucha, nước hoa quả... bổ dưỡng nhưng không nên ăn hằng ngày.

    1. Cá hồi hun khói
    Cá hồi hun khói là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần hạn chế bởi khi hun khói sẽ tạo ra Polycyclic Aromatic Hydrocarbons (PAHs) - hợp chất có thể gây ung thư. Bạn nên chế biến cá hồi bằng các cách khác.



    [​IMG]
    (Cá hồi hun khói có thể gây ung thư)
    2. Kombucha
    Kombucha được mệnh danh là loại trà bất tử. Song, nó có tính axit có thể khiến bạn bị ợ nóng. Hơn nữa, nhấm nháp nó trong suốt cả ngày có thể gây ra các vấn đề về răng miệng.





    [​IMG]
    (Kombucha có tính axit có thể khiến bạn bị ợ nóng và các vấn đề về răng miệng)
    3. Cá ngừ
    Cá ngừ được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất từ trước tới nay. Món cá ngừ này là cách chữa bệnh chán ăn. Tuy nhiên, do hàm lượng thủy ngân cao, bạn không nên ăn cá ngừ hàng ngày, đặc biệt là phụ nữ đang cho con bú hoặc mang thai. Ngộ độc thủy ngân có thể gây ra vấn đề về thị giác và suy nhược cơ .



    [​IMG]
    (Thủy ngân trong cá ngừ có thể gây ra vấn đề về thị giác và suy nhược cơ)
    4. Dầu dừa
    Dầu dừa là chất béo bão hòa có thể làm giảm cholesterol và triglyceride tổng thể. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều calo, với 121 calo mỗi thìa. Đây là một trong những thực phẩm lành mạnh song bạn không nên ăn hàng ngày.



    [​IMG]
    (Dầu dừa có thể làm giảm cholesterol và triglyceride tổng thể)
    5. Súp đóng hộp
    Súp đóng hộp có natri vượt quá mức đề nghị 2.300 mg mỗi ngày. Đó là lý do bạn không nên ăn thường xuyên.



    [​IMG]
    (Súp đóng hộp chứa hàm lượng natri vượt quá mức cho phép)


    6. Thịt và cá nấu ở nhiệt độ cao
    Thịt bò, thịt lợn, cá và gia cầm rán và nướng là một cách giúp ăn ngon miệng nhưng khi nấu ở nhiệt độ cao như rán hoặc nướng có thể tạo ra các hợp chất gây ung thư như heterocyclic amines (HCAs).



    [​IMG]
    (Đồ ăn nấu ở nhiệt độ cao có thể tạo ra các hợp chất gây ung thư)
    7 Nước trái cây
    Nước trái cây tốt cho sức khỏe nhưng trung bình chứa hàm lượng đường fructose đến 45,5 g. Tiêu thụ quá nhiều đường không tốt cho sức khỏe.



    [​IMG]
    (Nước trái cây tốt nhưng chứa nhiều đường, nên dùng ở mức vừa đủ)
    8. Bơ thực vật
    Bơ thực vật có chứa chất béo chuyển hóa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và một số vấn đề sức khỏe khác.

    [​IMG]
    (Bơ thực vật có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoccuonggtvt97
    Đang tải...


  2. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. Doi_Doanh

    Doi_Doanh Thành viên mới

    Tham gia:
    30/11/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình thì mong được ăn thường xuyên 1 thời gian
     
  4. Trần My Mỹ

    Trần My Mỹ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/1/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    những đồ gì sống là không thích ăn rùi. Đồ nướng ngon thật mà cũng độc. biết ăn gì bây giờ
     
  5. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Theo mình là đồ ăn hay bất cứ thứ gì cũng thế, có mặt tích cực cũng có mặt tiêu cực, miễn là ăn có chừng mực vừa phải thì sẽ tốt cho sức khỏe. Còn bây giờ, kể cả đồ ăn độc những cũng không biết làm thế nào, chẳng lẽ nhịn được, thôi thì cứ biết ăn uống thế nào cho học và hợp lý là được.
     
  6. dimeo17

    dimeo17 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    theo mình là cần cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn, k nên để ăn thừa chất này rồi thiếu chất khác
     
  7. ngothihuyen_1

    ngothihuyen_1 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    từ giờ đã biết
     
  8. Giadinhmeocon

    Giadinhmeocon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    3,328
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    823
    Những đồ này nhà mình cũng ít dùng trừ trái cây, ngày nào cũng chén đến 1kg.
     
  9. nguyenthachhanoi

    nguyenthachhanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/11/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    em bị nghiền đồ nướng luôn :(
     
  10. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    mình hạn chế thôi bạn :)
     
  11. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    hi các bạn ráng thực hiện nha :) mình chia sẻ rất nhiều thông tin hay lắm
     
  12. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    13,886
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    773
    toàn món mình thích ăn mới chết chứ :(
     
  13. thuanlv77

    thuanlv77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/7/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    kể cả đồ ăn độc những cũng không biết làm thế nào, chẳng lẽ nhịn được, thôi thì cứ biết ăn uống thế nào cho học và hợp lý là được.
     

Chia sẻ trang này