Những Thực Phẩm Lợi Sữa Cho Mẹ Sau Sinh Monmom

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi monmomvn, 16/10/2021.

  1. monmomvn

    monmomvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/8/2021
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, sau khi sinh, điều khiến nhiều mẹ bỉm lo lắng nhất là không đủ sữa cho con bú. Vậy, làm cách nào để kích thích và tăng cường lượng sữa? Nếu mẹ bỉm đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay các thực phẩm lợi sữa sau sinh mà Monmom tổng hợp trong bài viết dưới đây.

    Sữa mẹ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
    Ngoại trừ vitamin D, Sữa mẹ chứa phần đông những chất dinh dưỡng mà em bé cần để nâng tầm phát triển và đi lên trong 6 tháng đầu đời.

    Thành phần Sữa mẹ được trấn áp nghiêm ngặt và chế độ siêu thị nhà hàng của mẹ chỉ có công dụng hạn chế riêng với nồng độ của một số ít chất dinh dưỡng. Tuy nhiên chế độ siêu thị của mẹ không phân phối đủ chất dinh dưỡng sẽ có khả năng dẫn đến ảnh hưởng tác động chất lượng Sữa mẹ và sức khoẻ của chính người mẹ. Trong 28 ml Sữa mẹ có chứa 19 -23 kcal, 3.6% protein, 28.8 - 32.4% chất béo và 26.8 - 31.2% carbs chủ yếu là đường sữa.

    [​IMG]


    Top thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt hiện nay



    1. Các loại hạt lợi sữa
    Các loại hạt lợi sữa như hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia, hạt bí ngô… được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ sau sinh nên bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

    • Hạt mè: giàu canxi, estrogen thực vật và phytoestrogen rất tốt cho phụ nữ đang nuôi con bằng Sữa mẹ.
    • Hạnh nhân: giàu vitamin E, omega – 3, đạm, canxi không chỉ là thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh mà còn tăng vị ngọt tự nhiên cho sữa.
    • Hạt lanh: chứa nhiều estrogen, các axit béo (omega – 3, ligin) cùng chất xơ (hòa tan, không hòa tan) điều hòa quá trình trao đổi chất của cơ thể mẹ.
    • Hạt chia: nhiều protein, chất xơ và omega – 3 tăng tiết sữa, giảm hấp thu chất béo, chống táo bón.
    • Hạt bí ngô đều có chứa thành phần cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể và tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh như cucurbitin, carotene, vitamin A, vitamin B1, B2, protit, dầu béo.
    Mẹ có thể ăn xen kẽ từng loại hạt hoặc trộn các loại hạt lại với nhau thành ngũ cốc để đảm bảo luôn đủ sữa cho con bú.

    2. Củ sen
    Thành phần của củ sen chứa lượng lớn vitamin, khoáng chất, tinh bột mang lại công dụng tốt cho lá lách, dạ dày, thanh nhiệt, lợi sữa cho mẹ sau sinh. Củ sen còn hỗ trợ giảm cân sau sinh vì rất ít calo, giàu chất xơ nên giúp dạ dày cảm thấy nhanh no nhưng vẫn nhiều năng lượng.

    Củ sen được chế biến thành nhiều món khác nhau như sườn kho củ sen, củ sen kho tương, củ sen kẹp cốm chiên giòn, củ sen hầm móng giò…

    [​IMG]

    3. Rau hoàng kỳ
    Rau hoàng kỳ được bổ sung vào thực đơn cho mẹ nhiều sữa mà không béo vì có tác dụng chống oxy hóa, kích thích tế bào miễn dịch cơ thể và giải phóng nguồn sữa bị tắc. Để trị chứng mất sữa, mẹ sau sinh có thể thái nhỏ rau hoàng kỳ nấu với thịt để ăn.

    4. Quả vú sữa
    Vú sữa là loại trái cây thơm ngon và có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nằm trong danh sách các loại thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Thành phần giàu vitamin A, B, C, glucid, protein, sắt, chất xơ, lipid của loại trái cây này không chỉ lợi sữa mà còn tốt cho người bị đái tháo đường thai kỳ.

    [​IMG]

    Trên đây là top các loại thực phẩm lợi sữa sau sinh mà Monmom đã tổng hợp được. Mẹ bỉm cần bổ sung các món ăn lợi sữa này ngay từ khi mang thai để Sữa mẹ về nhanh, giàu dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt và toàn diện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi monmomvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này