Những Thực Phẩm Nên Và Không Nên Ăn Ở Người Bệnh Gút

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 23/5/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với người bệnh gút nói riêng và những người mắc phải bệnh xương khớp nói chung thì chế độ dinh dưỡng thông qua những bữa ăn hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng đối với họ.

    Người bệnh gút nên ăn những thực phẩm gì?

    Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp hạ acid uric trong máu bằng cách hạn chế đưa những nhân purin từ thức ăn vào cơ thể, nhờ đó nên giúp kiểm soát tốt tình trạng bệnh của người bệnh gút, trong đó thì:
    • Trái anh đào sẽ giúp giảm lượng acid uric trong máu, và giúp chống oxy hóa, kháng viêm tốt, nên có thể giúp giảm thiểu được những cơn đau nhức do gút gây nên.
    • Dưa leo có thể giúp thúc đẩy quá trình bài tiết acid uric ra khỏi cơ thể nhanh chóng hơn.
    • Các loại ngũ cốc nguyên hạt (gạo lức, yến mạch, vừng đen, hạt kê) cũng là một loại thực phẩm được khuyến khích nên dùng nhiều cho những người bệnh gút, vì chóng có thể làm giảm cholesterol và giúp hạ acid uric trong máu, đồng thời còn giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, để cơ thể khỏe mạnh hơn.
    • Người bị bệnh gút nên ăn nhiều những thực phẩm có chứa ít nhân purin, như sup lơ, bí đỏ, bí xanh, rau ngót, rau cải, cà tím, những loại thực phẩm trái cây giàu vitamin C như nho, cam, bưởi.....
    • Ăn nhiều ngũ cốc, bơ, trứng, sữa, các loại hạt...
    • Uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt là những loại nước có tính kiềm: nước khoáng, nước rau.....
    maxresdefault.jpg
    Các loại thực phẩm người bệnh gút nên ăn và không nên ăn https://hoangphucpharma.com/benh-gut-nen-an-gi/

    Người bệnh gút không nên ăn gì?

    Nếu một chế độ ăn uống tốt sẽ giúp kiểm soát được bệnh gút, thì một chế độ ăn uống không tốt, thường xuyên bổ sung những thực phẩm không phù hợp cho người bệnh gút, sẽ càng khiến cho sự rối loạn chuyển hóa purin và sự dư thừa acid uric trong máu tăng cao hơn, từ đó khiến cho tình trạng gút ngày càng nặng hơn. Vì vậy, để bảo đảm sức khỏe thì người bệnh gút nên tránh xa những loại thực phẩm sau đây:
    • Không nên ăn những thực phẩm giàu chất đạm và có chứa nhiều gốc purin như: hải sản (đặc biệt là những loại hải sản có vỏ), các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt dê, thịt trâu...), ăn lòng, phủ tạng của động vật, hạn chế ăn nhiều trứng.
    • Người bệnh cũng cần kiêng những loại thực phẩm có thể làm tăng quá trình tổng hợp acid uric trong cơ thể, như măng tre, măng tây, nấm, giá, măng trúc, dọc mùng....
    • Hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo no như da động vật, mỡ động vật, các loại độ chiên, những loại thức ăn nhanh, mì tôm....
    • Hạn chế uống những loại nước có ga và không uống nhiều rượu, bia, không hút thuốc lá.
    Hỗ trợ giảm bệnh gút hiệu quả với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống hợp lý và sử dụng thêm viên uống Degout Max

    Có thể nói, việc điều trị và hỗ trợ điều trị cũng như giảm các triệu chứng của bệnh gút cần phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố như uống thuốc điều trị theo sự kê đơn của bác sĩ, luyện tập thể dục, thể thao để giảm cân, thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, và sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ để giúp giảm acid uric trong máu.

    cery_CN.jpg

    Viên uống Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ là sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị gút hiệu quả, với sự kết hợp theo tỷ lệ cân đối, hài hòa giữa nhiều thành phần, nguyên liệu thảo dược thiên tốt có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút và bệnh xương khớp, nên viên uống sẽ phát huy được tối đa công dụng giúp hỗ trợ giảm acid uric trong máu và giúp giảm được những triệu chứng của bệnh gút gây nên đối với người bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này