Thông tin: Những Thực Phẩm Tăng Đề Kháng Cho Bé Mẹ Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 2/11/2021.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Việc tăng sức đề kháng cho trẻ là vô cùng quan trọng. Bởi, khi bé có sức đề kháng tốt bé sẽ ít ốm đau, khỏe mạnh... Bài viết này sẽ giới thiệu những thực phẩm tăng đề kháng cho bé mẹ không nên bỏ qua. Cùng tham khảo nhé!

    1. Tăng cường sức đề kháng cho trẻ quan trọng như thế nào?
    5-loai-thuc-pham-tang-suc-de-khang-cho-tre-hieu-qua-herokid-gold.jpg
    Trẻ em luôn cần một sức đề kháng khỏe mạnh

    Khi bé có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch yếu, cơ thể sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi và dễ mắc các bệnh như ho, cảm cúm, sốt, viêm nhiễm đường hô hấp, bệnh về đường tiêu hóa. Đặc biệt, việc thời tiết thay đổi thất thường, khả năng mắc bệnh hoặc tái phát bệnh của bé sẽ tăng cao cùng với đó là khả năng phục hồi sức khỏe của bé sẽ chậm hơn. Chính vì thế, việc tăng sức đề kháng cho bé của mình luôn là yếu tố quan trọng cần đặt lên hàng đầu mẹ nhé. Có sức đề kháng khỏe mạnh, con mới mau lớn và quá trình phát triển thể chất lẫn trí tuệ sẽ thuận lợi.

    Để sức đề kháng của con khỏe mạnh toàn diện thì mẹ nên kết hợp bổ sung đa dạng nguồn dưỡng chất như vitamin nhóm A, D, C và các khoáng chất thiết yếu như canxi, selen, kẽm, magie… Đây đều là những vi chất dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, hệ miễn dịch và sức đề kháng được nâng cao rõ rệt.

    2. những thực phẩm tăng đề kháng cho bé mẹ không nên bỏ qua
    • Sữa chua – trợ thủ đắc lực giúp tăng đề kháng cho trẻ
    sua chua.jpg
    Nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch cho bé với sữa chua
    Mẹ muốn con khỏe mạnh mỗi ngày thì đừng bỏ qua thực phẩm tăng đề kháng cho trẻ đó là sữa chua. Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi là Probiotics. Loại vi khuẩn này khi vào đường ruột sẽ ức chế vi khuẩn có hại,cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thêm vào đó, chúng còn giúp cho cơ thể bé chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh như cảm lạnh, viêm họng và nhiễm trùng tai. Mẹ nên cho bé ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, mẹ có thể linh động trộn cùng trái cây để thay đổi khẩu vị cho bé.
    • Thịt nạc – thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ số 1
    top-5-thuc-pham-tang-de-khang-cho-be-me-khong-nen-bo-qua-herokid-gold-2.jpg
    Tăng đề kháng cho con qua thịt nạc
    Thịt lợn, bò, gà là những thực phẩm tăng đề kháng cho bé tốt nhất. Thịt nạc chứa nhiều protein – thành phần quan trọng giúp duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé. Thêm vào đó, hàm lượng kẽm cao trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu trong cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả. Vì thế, hãy bổ sung ngay thịt nạc vào khẩu phần ăn mỗi ngày cho con nhé.

    • Trái bơ – thực phẩm đồng hành cùng sức khỏe bé
    an-bo-co-tac-dung-gi-e1568267649620.jpg
    Tăng đề kháng cho trẻ với trái bơ
    Bơ rất dồi dào protein, vitamin A, B và E, những khoáng chất như selen, kali, canxi, kẽm… Lượng protein cao trong trái bơ giúp cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của bé. Trí nhớ của trẻ được tăng cường hơn qua việc hấp thụ vitamin B từ bơ. Thêm nữa, nguồn vitamin E cao trong quả bơ giúp cơ thể tăng đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật cho trẻ.

    Ngay từ khi bé tập ăn dặm, mẹ đã có thể cho con làm quen với món bơ nghiền. Ngoài ra, mẹ có thể đổi khẩu vị cho con qua sinh tố bơ + sữa tươi, kem bơ…
    • Cải bó xôi – thực phẩm tăng đề kháng cho bé hiệu quả
    dau-dau-vi-khong-biet-10-thang-luoi-phai-lam-sao-2.jpg
    Cải bó xôi – thực phẩm tăng đề kháng cho bé hiệu quả
    Ai cũng biết rằng, cải bó xôi là siêu thực phẩm cho trẻ nhưng nó có một đặc tính là giúp tăng miễn dịch rất hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Cho bé ăn một bát cải bó xôi luộc thậm chí còn nhiều kali hơn một cốc chuối cắt lát đấy. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên cho bé ăn cải bó xôi 2-3 lần/tuần để cải thiện sức đề kháng tối ưu cho con.
    • Trứng – thực phẩm giàu vitamin D
    top-5-thuc-pham-tang-de-khang-cho-be-me-khong-nen-bo-qua-herokid-gold-7.jpg
    Bí quyết tăng cường sức khỏe – bổ sung trứng gà
    Trẻ thiếu vitamin D là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ ốm. Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp vitamin D tự nhiên cho trẻ. Bên cạnh đó, trứng còn giàu các dưỡng chất như vitamin B, selen nên đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp trẻ tăng sức đề kháng mà mẹ không nên bỏ qua đâu.

    Với những thông tin chia sẻ từ bài viết hi vọng sẽ giúp mẹ chọn ra các thực phẩm tốt giúp tăng cường sức đề kháng cho con. Chúc các bé luôn khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này