Kinh nghiệm: Những Thực Phẩm Thanh Lọc Gan Sau Tết.......

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi donghieu93, 28/2/2018.

  1. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Chào tất cả mọi người, tình cờ lướt trên mạng thấy bài này bổ ích cho mọi người nên chia sẻ để các bạn cùng tham khảo!
    Nguồn: https://www.facebook.com/nguyenphuong.ly.923/posts/334513630392812?pnref=story
    Tết là thời điểm mà rất nhiều người sinh hoạt, ăn uống thiếu điều độ, dẫn đến tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng trầm trọng. Sử dụng các đồ uống kích thích, đồ uống có cồn, các đồ ăn giàu chất béo,… dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng, không những thế chức năng đào thải độc tố của gan cũng bị suy giảm đáng kể.
    Sau đây, tôi xin chia sẻ đến tất cả mọi người những thực phẩm nên bổ sung sau Tết để thanh lọc gan, giúp gan và cơ thể luôn giữ trong tình trạng tốt nhất.
    1. Tỏi
    Tỏi giúp hoạt hóa các emzyme trong gan, thúc đẩy quá trình làm sạch độc tố. Tỏi chứa 2 hợp chất tự nhiên là allicin và selen cần thiết trong cơ chế làm sạch gan và bảo vệ gan khỏi sự tổn thương. Hơn thế nữa, tỏi làm giảm mức cholesterol và triglyceride, những tác nhân có thể gây quá tải và ngăn cản chức năng bình thường của gan.
    Để bảo vệ gan, nên dùng tỏi tươi: Ăn 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày và thêm tỏi khi chế biến món ăn bất cứ khi nào có thể.
    2. Bưởi
    Là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C, pectin và chất chống ô xy hóa, bưởi hữu ích cho quá trình thải độc gan. Bưởi chứa glutathione, chất chống ô xy hóa mạnh có khả năng trung hòa gốc tự do giúp làm sạch gan. Glutathione còn hỗ trợ quá trình đào thải các kim loại nặng. Thêm nữa, hợp chất flavonoid tên gọi naringenin còn giúp phân hủy chất béo hiệu quả.
    Uống một ly nhỏ nước bưởi hoặc ăn bưởi hằng ngày rất tốt cho gan.
    3. Chanh
    Chanh giúp thanh lọc gan nhờ sự hiện diện của chất chống ô xy hóa D-Limonene. Chất này sẽ hoạt hóa các enzyme trong gan, kích thích quá trình thải độc.
    Hơn nữa, hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp gan sản sinh nhiều enzyme tiêu hóa hơn. Chanh còn thúc đẩy quá trình hấp thu khoáng chất ở gan.
    Uống nước chanh thường xuyên rất tốt cho gan, có thể thêm chút mật ong vào.
    4. Bông cải xanh ( súp lơ )
    Chất glucosinolates trong bông cải xanh giúp loại bỏ các chất sinh ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao nên bông cải xanh hữu ích cho tiêu hóa. Ngoài ra, bông cải xanh giàu vitamin E, chất chống ô xy hóa rất cần cho hoạt động gan.
    Ăn 1 chén bông cải xanh 3 lần mỗi tuần để giữ cho lá gan khỏe mạnh.
    Ngoài ra, các bạn nên giảm thực phẩm có nguồn gốc động vật và các thực phẩm khác như đường tinh chế, thuốc lá, cà phê và thực phẩm chế biến sẵn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi donghieu93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này