Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 18/3/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Hạt sen

    Hạt sen được biết đến là một loại hạt có tác dụng an thần, dưỡng tâm, chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể chế biến hạt sen thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị như nấu chè, nấu cháo…

    Cách này có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn dùng cả tâm sen, nó thực sự là “thần dược” giúp bạn khắc phục tình trạng mất ngủ. Ngoài ra bạn có thể dùng tâm sen đã được phơi khô đem chế thành trà để uống mỗi ngày để thanh tâm, giải nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp và mất ngủ.

    Hạnh nhân

    Hạt hạnh nhân có chứa nhiều magiê và canxi, đây là 2 loại khoáng chất cần thiết có cơ thể. Ăn hạt hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một cách đơn giản giúp cơ thể bớt mệt mỏi, ổn định tinh thần, bớt lo âu, căng thẳng, mang lại giấc ngủ sâu.

    Sữa chua

    Các loại sữa chua và các loại sữa chứa axít tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Canxi rất hữu ích trong giảm căng thẳng, ổn định tinh thần, đặc biệt tốt cho dây thần kinh não bộ. Điều này có nghĩa là việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu về những điều bất thường.

    Yến mạch

    Yến mạch có chứa hàm lượng lớn chất carbohydrate, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Điều đáng nói, khi sử dụng yến mạch, cơ thể bạn sẽ được kích thích để tự sản xuất chất serotonin tự nhiên, một chất có tác dụng dẫn truyền thần kinh, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.

    Bên cạnh đó, vì tính chất chậm tiêu hóa, yến mạch sẽ giúp bạn đánh một giấc no tròn đến sáng mà không lo sợ thức giấc giữa đêm vì bụng đói cồn cào. Để việc dùng yến mạch hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất, bạn nên ăn vào mỗi buổi tối, trước lúc đi ngủ.

    Đậu xanh

    Hormone melatonin được cơ thể sản xuất với một hàm lượng tiêu chuẩn để giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu hơn. Chất này được kích thích sản xuất nhờ vào các vitamin, nhất là vitamin B6. Bạn có thể tìm thấy một lượng dồi dào các vitamin này trong loại đậu xanh nguyên vỏ.

    Bạn có thể sử dụng khoảng 50 gram đậu xạnh với 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Ăn khi còn nóng và có thể cho thêm chút sữa tăng vị béo, ngậy. Món ăn này thích hợp với những người mất ngủ kinh niên hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

    Trà hoa cúc

    Trà hoa cúc đặc biệt được dùng để trị chứng mất ngủ kéo dài vì nó có tác dụng an thần rất hiệu quả. Uống trà hoa cúc giúp làm tăng lượng glycine trong thần kinh giúp cơ bắp thư giãn, giảm bớt căng thẳng cho thần kinh và giảm đau rất tốt. Không chỉ vậy, các chuyên gia còn chứng minh được rằng, trà hoa cúc có tác dụng làm cho hoạt chất flavonoid, apogenin liên kết với các thụ thể benzodiazepine trong não giúp an thần, ngủ ngon hơn đặc biệt là sử dụng trước khi đi ngủ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này