Kinh nghiệm: Những Thực Phẩm Tốt Lành Cho Người Huyết Áp Cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 13/7/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Cao huyết áp là căn bệnh do áp lực của máu lên thành mạch máu tăng cao, trong thời gian lâu dài. Bệnh cao huyết áp không thể điều trị khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể kiểm soát nó. Cao huyết áp có thể được kiểm soát bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có thể kể đến như là: thường xuyên rèn luyện cơ thể bằng cách tập thể dục, có chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh các sự kích thích trong cảm xúc, không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,... kiểm soát được cân nặng bản thân... Một điều khá quan trọng để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp chính là chế độ ăn uống phù hợp với khoa học và tốt lành. Hãy tập ăn các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe, ngăn chặn bệnh cao huyết áp. Trong khẩu phần ăn hằng ngày, bạn không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, natri, thay vào đó nên ăn các loại thực phẩm giàu: magiê, kali, và canxi. Một số loại thức ăn sau được xem như những thực phẩm tốt lành cho người huyết áp cao:

    Các loại rau xanh: Rau xanh được xem là một loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của người thường nếu muốn giữ được sức khỏe tốt, và cả của những bệnh nhân cao huyết áp. Bởi vì trong rau xanh có chứa lượng axit folic và kali dồi dào. Việc sử dụng rau xanh sẽ giúp cơ thể đào thải nhanh lượng muối trong nước tiểu và giúp trung hòa lượng natri trong cơ thể. Một số loại rau tiêu biểu có thể nghĩ tới như: rau diếp cá, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ, rau chân vịt,...
    [​IMG]
    Các loại quả mọng: Quả mọng cũng là một trong những thực phẩm cần thiết cho bữa ăn, bởi vì trong quả mọng thường có chứa một loại hoạt chất có tên là flavonoids. Đây là một hoạt chất có khả năng làm giảm huyết áp đáng kể. Các loại quả mọng như: táo, lê, nho, chuối, việt quốc, dưa chuột, dưa hấu, mâm xôi,... chính là những loại thực phẩm đáng được cân nhắc sử dụng.

    Cá béo: Bởi vì trong cá có chứa một nguồn dồi dào các axit béo omega-3 và là một nguồn protein nạc tuyệt vời. Chính vì thế mà việc chế biến và ăn các loại cá như cá hồi, cá thu, ... sẽ giúp ích tối đa trong việc làm giảm huyết áp, kháng viêm cho cơ thể.

    Tỏi và các loại gia vị thảo mộc: Việc sử dụng tỏi và các gia vị thảo mộc trong quá trình chế biến thức ăn góp phần rất lớn vào việc làm giảm lượng muối gia vị vào món ăn.
    [​IMG]
    Chocolate đen: chocolate đen là một loại thực phẩm chứa 60% chất ca cao rắn và có lượng đường ít hơn nhiều so với các loại chocolate khác. Chính vì thế mà việc sử dụng chocolate đen có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Trên đây là khái quát về bệnh cao huyết áp và những loại thực phẩm tốt lành cho người cao huyết áp mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhiều trong việc thiết lập thực đơn cho bữa ăn của những người cao huyết áp, từ đó bảo vệ được sức khỏe bản thân hoặc những người xung quanh bạn.

    -----Shop Thảo Dược-Quà Tặng Từ Cuộc Sống-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những người mắc bệnh huyết áp cao nên lưu lại những thông tin này
     
    Shop Thảo Dược thích bài này.

Chia sẻ trang này