Những thực phẩm tránh cho trẻ em ăn vào mùa đông

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi quên, 23/11/2014.

  1. quên

    quên Guest

    Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông dễ khiến trẻ bị ốm hoặc mắc những bệnh về hô hấp, tiêu hóa... Các mẹ cần hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con, đặc biệt là đối với những nhóm thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe của bé trong mùa đông này.

    Sức đề kháng của bé thường yếu nhất vào mùa đông, bé rất dễ bị mắc các bệnh như viêm họng, viêm phổi… do bị nhiễm lạnh. Ngoài các biện pháp như giữ ấm cho trẻ, hạn chế cho trẻ ra ngoài trời lạnh, các mẹ không nên cho con ăn những thực phẩm dưới đây.

    Tránh ăn nhiều đồ hải sản có tính hàn
    [​IMG]

    Tạp chí Khỏe và đẹp cho biết, vào mùa đông, các mẹ cần hạn chế những thực phẩm có tính hàn trong thực đơn của con, điển hình có tính hàn như rau câu, lươn, nghêu sò... Ngược lại, mẹ có thể thay bằng những loại như thực phẩm có tác dụng ôn nhiệt như hành, hẹ, tỏi, ớt, thịt.

    Tránh cho trẻ ăn vặt

    Trẻ thường có thói quen ăn đồ vặt vì có cảm giác lạ miệng. Tuy nhiên, các mẹ nên việc hạn chế trẻ ăn vặt ở mùa này. Đồ vặt sẽ khiến cho con có thói quen không tốt, lúc nào cũng có cảm giác no dẫn đến khi ăn bữa chính lại biếng, từ đó hấp thu dinh dưỡng không đầy đủ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không phải cấm bé tất cả đồ ăn vặt, các mẹ có thể lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe của con trong các bữa phụ. Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho con, bạn cũng nên cố gắng đưa hoa quả và rau xanh vào thực đơn ăn phụ của bé.

    Tránh ăn đồ lạnh

    Cho trẻ ăn đồ lạnh là một sai lầm lớn đối với các mẹ. Nếu muốn cho con ăn những sản phẩm như sữa chua, phế phẩm sữa thì mẹ hãy lấy ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 tiếng để giảm lạnh, sẽ tăng cường khả năng chống ôxy hóa tự nhiên của hệ miễn dịch. Dù là mùa nào, cũng phải đảm bảo cơ thể bé được cung cấp đầy đủ nguồn lợi khuẩn mỗi ngày.

    Không uống nước uống có ga

    [​IMG]

    Những đồ uống có ga dễ gây cho con bạn cảm giác no giả dẫn đến biếng ăn, chán ăn. Bởi Khí ga và lượng đường tinh trong các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng, chính vì vậy dẫn đến việc bé biếng ăn. Hơn nữa, Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu đòng thời bụng bé lại ngập khí ga và nước làm cơ thể bé nặng nề và không muốn vận động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quên
    Đang tải...


  2. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: Những thực phẩm tránh cho trẻ em ăn vào mùa đông

    Vào mùa đông thời tiết lạnh và khô hanh, những loại thức ăn gì có thể đáp ứng được nhu cầu sức khỏe của trẻ em.Mẹ cần lựa chọn những thức ăn phù hợp để trẻ ăn và có sức đề kháng mẹ nên chế biến thức ăn cho bé ăn còn ấm .Không nên cho é ăn những thức ăn lạnh bé dễ mắc những bệnh về đường hô hấp .
     

Chia sẻ trang này