Kinh nghiệm: Những Tips Giúp Bạn Vượt Qua Lười Biếng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhchi2206, 7/12/2022.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Học sinh, sinh viên và cả các bạn du học sinh đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! Bài viết rất hữu ích cho các bạn khi sắp bước vào kỳ thi. Hãy vượt qua lười biếng!

    Vượt qua lười biếng - chọn vị trí học thoải mái:
    Một nơi đem lại cảm giác thoải mái như quán cà phê “ruột” hay là phòng riêng. Những nơi này chắc chắn sẽ giúp đầu óc bạn được thư thái. Do đó, bạn có thể chuẩn bị tập trung hết sinh lực cho việc học.
    [​IMG]

    Vượt qua lười biếng – lập kế hoạch học tập
    Việc lên một kế hoạch học tập sẽ giúp bạn sắp xếp và theo dõi các nhiệm vụ dễ dàng hơn. Hãy lập một thời khóa biểu bao gồm các môn học. Việc đầu việc bạn phải làm hãy liệt kê các deadlines công việc cần hoàn thành. Bằng cách này bạn sẽ biết đâu là công việc cần sự ưu tiên và hoàn thành đúng hạn.

    Vượt qua lười biếng - thực hiện từng bước một
    Chia những việc lớn thành các mục nhỏ hơn giúp bạn tránh khỏi sự áp lực, căng thẳng. Ít nhất khi thấy mình đã hoàn thành một nhiệm vụ nhỏ, bạn có thể nhẹ nhõm đi phần nào. Đây cũng chính là động lực để cho bạn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ khác một cách xuôi chèo mát mái nhất.

    Vượt qua lười biếng - loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng
    Tốt hơn hết là gạt bỏ mọi thứ cản trở sự tập trung của bạn. Chẳng hạn như: hãy tắt TV, internet, hay để điện thoại sang một nơi khác hoặc nhờ người nhà giữ hộ khi đang học.

    Vượt qua lười biếng - tìm cho mình động lực
    Động lực sẽ giúp bạn tập trung và nghĩ đến những lợi ích sau này. Thử hình dung về bản thân sau khi học hành chăm chỉ và đạt thành quả một cách vui vẻ nhất. Khi đó bạn sẽ tìm thấy sự “cám dỗ” của việc học đó.

    Vượt qua lười biếng - suy nghĩ tới hậu quả của sự lười biếng
    Suy nghĩ về thành tích học tập có thể là động lực thế còn ngược lại thì sao nhỉ?

    Hãy tưởng tượng hậu quả nếu bạn không học. Đó là thi trượt. Đó là bắt buộc phải học lại môn đó. Và điều kinh khủng hơn là ra trường trễ hạn. Trong khi mà các bạn bè đều đã tốt nghiệp và có công việc ổn định. Việc tự dọa bản thân một chút để đứng dậy và mở sách ra ngay và luôn cũng rất hay phải không nào.

    Vượt qua lười biếng - tự thưởng cho bản thân
    Vượt qua sự lười biếng thật sự là hành trình gian nan. Do vậy nên nếu đã vượt lười thành công, thì bạn đừng ngại thưởng cho bản thân mình nhé. Ví dụ như: bạn có thể học 25 phút nghỉ 5 phút. Hay nếu vừa làm xong bài tập thì ăn ngay 1 chiếc kem chứ chần chừ gì nữa… Điều này giúp bạn xây dựng tư duy rằng nỗ lực sẽ mang lại kết quả tích cực. Điều đó sẽ tạo ra sự hứng khởi trong não bộ của bạn. Nó sẽ thực sự rất có tác dụng về lâu dài.

    Nguồn: Du học EduTrust www.edutrust.edu.vn

    TALKSHOW du học Hà Lan tổ chức ngày 17/12 tại Đội Cấn, Hà Nội. Mời các bạn tham gia nhé! Thông tin chi tiết xin mời truy cập website và FB @tuvanduhocEduTrust.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này