Những Trải Nghiệm Thu Hút Du Khách Khi Đến Đài Loan Vào Mùa Xuân

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 16/1/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bên cạnh thời tiết thoải mái, thiên nhiên thơ mộng, nên thơ hữu tình, còn bao hoạt động lôi cuốn nhất tại Đài Loan khi vào mùa xuân đang chờ khách du lịch khám phá.

    Mùa xuân là thời điểm phù hợp để thực hiện một chuyến du ngoạn Đài Loan khi thời tiết dễ chịu, thiên nhiên thơ mộng tràn đầy sức sống cùng bao điều đặc trưng mà chỉ mùa này mới có. Mua ve may bay vietnam airlines đến với nơi đây và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị

    Cùng ngắm hoa anh đào

    Có lẽ do thời tiết mùa xuân Đài Loan khá ấm áp nên hoa anh đào cũng nở sớm và thời gian hoa nở cũng kéo dài hơn. Vì thế nếu như hành khách không đủ kiên nhẫn để đợi được mùa hoa anh đào rực rỡ tại Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tháng 2 tới đây du khách có thể bố trí một chuyến du hí đến Đài Loan để được đắm mình giữa sắc hoa lãng mạn đầy hấp dẫn ấy.

    khách du lịch có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào tại một số địa danh nổi tiếng:

    Sun Moon Lake – Cingjing (đầu tháng 2 - cuối tháng 3)

    [​IMG]

    Sun Moon Lake (Hồ Nhật Nguyệt) là hồ nước nhiều người biết đến tại Đài Loan với phong cảnh nên thơ trữ tình, khác lạ khi mặt trời lặn, mặt hồ cũng trở nên long lanh ảo diệu đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc. Một địa danh khác ngắm hoa anh đào đẹp không kém đó chính là đồi Cingjing. Mùa xuân với thời tiết chiều lòng người, bãi cỏ trải dài xanh mướt, nắng trong veo, chỉ cần hít thở bầu không khí ấy cũng đủ níu chân bất kỳ ai chẳng nỡ rời. Mua mua vé máy bay tháng 12 đến với khi đến đây và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị

    [​IMG]

    Vào mùa xuân, mọi người kéo đến Sun Moon Lake và Cingjing để được thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, những cánh hoa mỏng màu hồng thắm còn vương những giọt sương sớm hay giọt mưa xuân, đẹp một cách kỳ lạ.

    Sun Moon Lake và Cingjing là hai địa danh thuộc Nantou, bắt buộc các bạn phải xuất phát tại Đài Trung do không có phương tiện công cộng trực tiếp nơi đây.

    Cách đi Sun Moon Lake (Hồ Nhật Nguyệt): Xuất phát từ Đài Trung, hành khách có thể chọn đi từ trạm Gancheng, ga tàu Taiway hay là ga HSR Taichung, bắt shuttle bus đến hồ Nhật Nguyệt, mất khoảng 2 giờ đồng hồ với giá vé bus là 190NT/ lượt.

    Cách đi Cingjing: bạn có thể xuất phát từ Taichung Gancheng Station, HSR Taichung Station hoặc Puli Station đón bus đến Songgang (Cingjing Farm), mất khoảng 2giờ 10 phút, giá là 230NT/lượt.

    Một để ý nhỏ chính là nhân viên hay người dân ở Đài Trung hiếm người có thể nói được tiếng Anh, bởi vậy khi mua vé ở trạm tàu, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin từ trước để không bị lạc đường.

    Yangming shan - Dương Minh Sơn ( đầu tháng 3 - đầu tháng 4)

    [​IMG]

    Thêm một địa điểm ngắm hoa anh đào khác nữa chính là Yangming shan- Dương Minh Sơn, công viên quốc gia nằm giữa Đài Bắc và Tân Đài Bắc, không gian mênh mang mà hoa anh đào cũng rất xinh đẹp, chỉ cần ngước nhìn lên bầu trời là thấy toàn màu hồng của cánh hoa.

    Để đến đây, hành khách cần đi MRT Jiantan station, Exit 1 và đi bộ đến trạm xe bus bên trái, đón xe R5 hoặc xe bus nhỏ S15, S17 đến Yangmingshan station. Thời gian đi khoảng 45 phút - 1 tiếng. Khám phá tháng 1 nên đi tham quan ở đâu?

    Wuling Farm (giữa tháng 2 – cuối tháng 2)

    [​IMG]

    Wuling Farm tọa lạc tại thung lũng ở Đài Trung, sở hữu thiên nhiên nhiều chủng loại, giàu có, mỗi một mùa cảnh đẹp rất đặc trưng. Không chỉ thưởng thức hoa anh đào, đến Wuling Farm du khách còn được thưởng thức đặc sản cá hồi trứ danh. Thêm một lý do để hành khách chọn Wuling Farm chính là không có quá nhiều vị khách nước ngoài biết đến, chính yếu là người dân bản địa nên không quá đông như các địa danh khác.

    Để đi đến Wuling Farm, từ Taichung (Đài Trung), đi bus Lishan đến Fongyuan, sau đó chuyển sang bus đi Wuling và xuống tại trạm Wuling, chuyến xe bus khá ít nên cần check lịch cụ thể từ trước.

    Alishan (giữa tháng 3 - giữa tháng 4)

    [​IMG]

    Hoa anh đào ở Alishan mọc giữa hai bên đường, hòa lẫn với sắc xanh với núi rừng khiến cho ai nấy ghé thăm và chiêm ngưỡng đều cảm thấy mãn nhãn, dễ chịu và vô cùng thư thái.

    Để đến được đây, khách tham quan có thể HSR (Tàu cao tốc) Từ Taipei đến Chiayi Station hoặc Taichung Station.

    Đi tàu + bus : Từ Chiayi Station: Đi tàu hoả đến ga Fengqihu, sau đó đi shuttle bus đến Alishan

    Ngắm hoa anh đào ở Aowanda Forest Recreation Area (Đầu tháng 2 - giữa tháng 3)

    Nếu có ý muốn ngắm hoa anh đào Đài Loan vào mùa xuân, không thể bỏ dở Aowanta National Forest, nằm tại thị trấn Renai thuộc Nantou, gần với Cingjing Farm (nông trại Thanh Cảnh). Đây là nơi khách tham quan có thể thưởng thức sắc hồng của hoa anh đào, hòa hợp với những con suối nhỏ yên bình bên cạnh sắc hoa anh đào rực rỡ, không khí thì lanh tanh, mùi vị tươi mới của mùa xuân. Địa chỉ: 546 Nantou County, Ren’ai Township, Taiwan

    Để đến được đây, từ Taichung HSR station/Train station, đặt xe đi Aowanda trong ngày, thời gian đi và về khoảng 10 tiếng. Mua ve may bay di my gia re đến xứ cờ hoa và hành khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ

    Ghé đến cầu may mắn ở tháp Rồng Hổ

    Dragon and Tiger Pagodas hay còn được gọi là Long Hổ Tháp, một trong những công trình có kiến trúc đẹp nhất và thú vị nhiều bạn nhất ở Đài Loan, xây dựng vào năm 1974 và hoàn thiện vào năm 1976.

    [​IMG]

    Dragon and Tiger Pagodas được xây đắp với hai tòa tháp chính là tháp Long và tháp Hổ, mỗi tháp có 7 tầng. Hổ và Rồng đều là những con vật tượng trưng cho sự may mắn, cát tường và thịnh vượng, cũng chính vì lẽ đó, khi đến đây còn là điểm hấp dẫn mọi du khách ghé đến, khác biệt là vào những ngày đầu xuân năm mới.
    Để tour du lịch bảo tháp đầu tiên khách du lịch cần phải đi qua một cây cầu khá dài và quanh co, điều khác biệt là chỉ có duy nhất một đoạn đường dẫn vào tháp rồng và cũng chỉ có một con đường duy nhất dẫn qua tháp hổ, người ta còn gọi là "vào rồng ra hổ", tượng trưng cho ý niệm biến đen đủi thành may.

    Bên trong hàm rồng còn gây tuyệt vời với hành khách bởi những bức họa đầy màu sắc, tái hiện chân thật lịch sử Trung Hoa thời xưa.

    [​IMG]

    Và sau khi chiêm ngưỡng hai tòa tháp, hãy thử leo lên phía đỉnh tháp để có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh, tận hưởng không gian thư thái, yên tĩnh và đậm chất văn hóa nơi này.

    dễ dàng đến được Dragon and Tiger Pagodas bằng việc sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus... Xuất phát từ trung tâm TP Đài Loan.

    tìm hiểu văn hóa khu chợ đêm Đài Loan

    Thêm một hoạt động thu hút tại Đài Loan khi vào mùa xuân là tìm hiểu nét văn hóa của các chợ đêm. Mặc dầu chỉ là một đảo quốc với diện tích khiêm tốn 3700km2 thế nhưng Đài Loan lại có khá nhiều khu chợ đêm nhiều người biết đến, khác biệt còn được xem là nét văn hóa không thể bỏ dở với bất kỳ hành khách nào nơi đây.

    Hầu hết các chợ khởi đầu họp vào 5 giờ chiều hàng ngày và tan vào nửa đêm hoặc đầu sáng ngày hôm sau. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ khi đến đây, nhưng đặc trưng nhất vẫn là những món ăn đường phố truyền thống đậm chất Đài Loan. Khám phá check in online vietjet air trước bao lâu?

    chợ đêm Sĩ Lâm

    [​IMG]

    Là khu chợ đêm lớn nhất tại Đài Loan thuộc TP Đài Bắc, một điểm đến lý tưởng để các bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống đúng vị Đài Loan: hot dog nếp kẹp xúc xích hay bánh bao Xiao Long Bao, trứng tráng hàu, gà phi lê chiên và cả trà sữa chân trâu...

    khu chợ đêm Huaxi

    Còn nếu yêu thích ẩm thực độc lạ thì phải ghé đến khu chợ đêm Huaxi, thuộc TP Đài Bắc với những món ăn được chế biến từ rắn. Tuy nhiên Trong khi còn có những món ăn hấp dẫn vừa miệng khác như mì lươn, súp thịt lợn, mực ống...

    chợ đêm Miến Khẩu

    [​IMG]

    Nếu là một tín đồ của hải sản thì không thể bỏ lỡ được khu chợ đêm Miến Khẩu, khi đến đây nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ hải sản như bóng sò điệp, súp lươn hầm, cá keo hun khói, cá mập voi hun khói...

    khu chợ Liuhe

    khách du lịch đã từng nghe qua cái tên "Đậu phú thối" lần nào chưa, nếu như muốn thưởng thức hương vị đầy đủ của nó thì hãy ghé đến Liuhe, Trong khi khu chợ này còn có nhiều mặt hàng hấp dẫn khác, khác lạ là dịch vụ chăm nom thú cưng có một không hai, để mắt tận tình và bán nhiều phụ kiện thú cưng đẹp, độc và giá thành rẻ.

    Mua vé máy bay tại đại lý Vietjet đến với tại đây và khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. travelus

    travelus Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2018
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Đài được cái giá cả không đắt lắm, làm du lịch khá tốt, ở đây cũng nhiều người Việt nên không lo không biết tiếng =))
     

Chia sẻ trang này