Những Triệu Chứng Và Dấu Hiệu Biểu Hiện Giúp Phát Hiện Sớm Bệnh Ung Thư Máu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vnnews24h, 6/10/2017.

  1. vnnews24h

    vnnews24h Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Mỗi năm, có khoảng 58.000 người Mỹ tử vong do mắc phải các dạng bệnh ung thư máu. Nguyên nhân tử vong chủ yếu là do phát hiện và điều trị bệnh quá trễ. Do đó, việc nhận biết những dấu hiệu, biểu hiện của bệnh ung thư máu từ sớm là điều vô cùng cần thiết để tăng tỷ lệ sống sót nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này.
    Để hiểu rõ về những nguyên nhân, triệu chứng, dấu hiệu biểu hiện của bệnh ung thư máu, đầu tiên chúng ta cần phải biết được bệnh ung thư máu là gì. Về bản chất, bệnh ung thư máu thực ra là tình trạng các tế bào máu bị ảnh hưởng bởi tác nhân xấu dẫn tới việc chúng không thể thực hiện được các chức năng bình thường của tổ chức mấu trong cơ thể. Hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện được 3 dạng ung thư máu khác nhau: Ung thư bạch cầu, ung thư hạch bạch huyết và đa u tuỷ.
    Để tìm hiểu về 3 dạng ung thư này, các bạn có thể đọc thêm tại bài viết:
    Ung thư máu là gì? Hậu quả và tác hại nguy hiểm của bệnh ung thư máu

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư máu là gì?
    Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh ung thư máu. Quá trình nghiên cứu bệnh ung thư máu mới chỉ dừng lại ở việc xác định được một số tác nhân làm tăng tỷ lệ mắc phải căn bệnh. Cụ thể:
    Tiếp xúc với các loại hoá chất độc hại
    Một số loại hoá chất như benzene, formaldehyde,... đã được chứng minh là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ mắc phải ung thư máu. Ngoài ra, phương pháp hoá trị liệu để điều trị một số bệnh ung thư khác cũng là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ mắc ung thư máu. Tuy nhiên khá may mắn là tỷ lệ này rất nhỏ, nhỏ tới mức có thể bỏ qua nếu so sánh với những lợi ích mà phương pháp này đem lại.
    Tiếp xúc với phóng xạ
    Số liệu thống kê cho thấy những nạn nhân sống sót sau hai vụ thả bom nguyên tử ở Hirosima và Nagasaki và sau vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Chernobyl (Ukraine) có tỷ lệ mắc bệnh ung thư máu cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Cuộc điều tra với những người làm việc ở các nhà máy năng lượng hạt nhân cũng thu được kết quả tương tự.
    Di truyền
    Để tìm hiểu thêm về các nguyên nhân, triệu chứng, dấu hiệu biểu hiện của bệnh ung thư máu, các bạn có thể đọc tiếp tại bài viết:
    http://vnnews24h.net/trieu-chung-va-dau-hieu-nhan-biet-som-benh-ung-thu-mau.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vnnews24h
    Đang tải...


Chia sẻ trang này