Những Trường Hợp Bạn Bắt Buộc Phải Cho Con Nghỉ Học

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Shop Trẻ Thơ, 20/11/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Bậc làm cha mẹ cần nhận biết những dấu hiệu triệu chứng con ốm nặng, để chăm sóc con tại nhà hoặc đi khám bác sỹ. Những trường hợp sau không nên cố để con đi học, triệu chứng bệnh sẽ càng nặng và khó chữa hơn.
    [​IMG]
    Nếu trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm tiểu phế quản hoặc cảm cúm, bạn nên để bé ở nhà để tiện chăm sóc

    Khi đến tuổi đi học mẫu giáo, trẻ sẽ phải thích nghi với rất nhiều thay đổi. Con làm quen với môi trường mới “khuôn phép” hơn không còn được nâng niu, chiều chuộng như ở nhà với ông bà bố mẹ. Những phụ huynh mới cho bé đi mẫu giáo lần đầu không tránh khỏi tâm lý hoang mang lo lắng. Nhưng đứa trẻ nào cũng cần có thời gian để thích nghi và điều chỉnh. Mới đầu đi học con sẽ quấy khóc, tỏ tâm lý không hợp tác và dễ ốm vặt.

    Trong giai đoạn đầu trẻ mới làm quen với việc đi học, phụ huynh cần tạo điều kiện cho bé đi học thường xuyên và đầy đủ. Có nhiều người thấy con hơi hắt hơi, sổ mũi là cho ở nhà ngay. Điều này vô tình làm ngắt quãng quá trình bắt đầu làm quen với trường lớp của trẻ. Nếu trẻ ốm nhẹ và vẫn ăn ngủ bình thường, hãy cứ để con đi học. Bạn cũng cần nhận biết những dấu hiệu triệu chứng con ốm nặng, để chăm sóc con tại nhà hoặc đi khám bác sỹ. Những trường hợp này không nên cố để con đi học, triệu chứng bệnh sẽ càng nặng và khó chữa hơn.

    Sốt

    Khi trẻ bị sốt cao đi kèm với các triệu chứng như quấy khóc, ngủ li bì, cáu gắt, bỏ ăn, bỏ bú, sổ mũi, thở khò khè, bạn nên cho con ở nhà để tiện chăm sóc. Con có thể bị sốt virus, sốt siêu vi, sốt do cơ quan hô hấp bị nhiễm khuẩn. Sốt cũng có thể là triệu chứng của các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm phổi, viêm não màng não.
    [​IMG]

    Khi trẻ bị sốt 38-38,5°C, bạn nên mặc quần áo thoáng mát cho con và áp dụng các biện pháp hạ thân nhiệt trẻ như đắp khăn ấm lên trán, bẹn. Khi con sốt trên 38,5°C, mẹ cần cho bé uống thuốc hạ sốt nếu không sẽ bị co giật, sau đó đưa đi bệnh viện khám.

    Các bệnh liên quan đến đường hô hấp

    Nếu trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm tiểu phế quản hoặc cảm cúm, bạn nên để bé ở nhà để tiện chăm sóc. Nếu uống kháng sinh 5 ngày không khỏi, bạn nên đưa bé đến gặp bác sỹ để được khám và điều trị sớm.

    Tiêu chảy và nôn mửa

    Trẻ bị tiêu chảy kèm nôn mửa là triệu chứng mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Cho con uống nhiều nước, sữa, ăn loãng, uống nước bù điện giải để giảm các triệu chứng, sau đó cho trẻ đi khám để được kê đơn thuốc phù hợp. Trường hợp trẻ đi đại tiện ra máu hoặc chất nhầy, cần đưa con đi khám ngay lập tức vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

    Các bệnh liên quan đến da

    Trẻ nên được ở nhà nếu mắc các bệnh liên quan đến da như vảy nến, á sừng, hắc lào, vì có thể con sẽ lây bệnh cho các bạn khác nếu đi học. Trường hợp này bạn nên cho con đi khám, chứ không nên tự ý mua thuốc về bôi cho con.
    [​IMG]

    Một số căn bệnh khác


    Nếu trẻ bị thủy đậu, cần chờ năm ngày sau khi khỏi bệnh mới cho con đi học. Nếu trẻ bị tay, chân miệng, để con ở nhà thêm 1 tuần sau khi khỏi bệnh.

    Về bệnh tay chân miệng, đây là căn bệnh lạ, dễ lây lan nhưng chỉ có thể phòng ngừa vì chưa có thuốc đặc trị. Bạn cần chú ý đến triệu chứng sớm như bé sốt nhẹ, đau họng, đau miệng, chảy nước miếng và biếng ăn. Bé đau khóc, bỏ bú khi trong miệng con xuất hiện những vết loét đỏ như vết lở miệng, xuất hiện nhiều ở vòm miệng, môi trong, lợi, lưỡi… Ở da lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông sẽ xuất hiện những vết phát ban dạng phỏng nước. Đối với căn bệnh này, ngay khi xuất hiện triệu chứng, bạn cần đưa con đến bệnh viện ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. namynguyen

    namynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    nhà chị mình cứ bé mà ốm hay cảm cúm trở nên nặng là cho bé nghỉ rồi chở bé đi khám rồi, trẻ con sức đề kháng rất yêu nếu không được điều trị bệnh để lâu rất nguy hiểm
     
  3. caovannhan12

    caovannhan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Chú ý nè!
     

Chia sẻ trang này