Thông tin: Những Truyền Thống Đón Giáng Sinh Kỳ Lạ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 21/12/2018.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Những ông già Noel say xỉn ở trên đường phố Mỹ, người dân Na Uy giấy chổi vì sợ phù thủy lấy mất.
    Xứ Wales: Diễu hành đầu lâu ngựa
    Đây là một phong tục dân gian ở miền nam xứ xứ Wales. Một người dân ở thị trấn sẽ được chọn để diễu hành cùng chiếc đầu lâu ngựa gắn ruy băng qua các đường phố trong đêm Giáng sinh. Ở phía sau đầu của con ngựa là một tấm vải trắng và che đi người cầm. Hành động này mang mục đích là cầu may và cầu vụ mùa bội thu trong năm mới.
    Xem thêm dai ly eva air để đi du lịch với giá vé tiết kiệm.

    [​IMG]

    Guatemala: Thiêu cháy ma quỷ
    Để có thể loại bỏ được những vong hồn xấu xa ra khỏi nhà trong năm mới thì Guatemala sẽ dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa vào tháng 12. Rác từ các ngôi nhà, khu phố sẽ được chất thành một đống lớn. Người ta sẽ đặt một bức tượng ma quỷ lên trên đống rác và đốt cháy chúng. Họ tin rằng những điều xấu xó sẽ bị thiêu rụi cùng với quỷ dữ.

    [​IMG]

    Greenland: Cá voi tươi và hải cầu nhồi
    Greenland luôn có một vài món ăn kỳ lạ trong dịp lễ. Mattak là thịt cá voi sống được thái mỏng. Một món ăn khác là chim biển nhồi trong da hải cẩu, được ủ lên men trong nửa năm.

    [​IMG]

    Thụy Điển: Thiêu cháy dê nhồi rơm
    Hàng năm, trong mỗi dịp Giáng sinh, dân làng ở thị trấn nhỏ Gavle, Thụy Điển làm một con dê bằng rơm cao 12 m. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1966. Người dân địa phương dùng nhiều cách phá hủy nó như thiêu chạy, đâm ôtô hay dùng máy bay để trộm như một nghi thức chào đón năm mới.

    [​IMG]
    Na Uy: Giấu chổi

    Vào đêm Giáng sinh, người dân Na Uy phải cất chổi của mình đi. Theo truyền thuyết, những phù thủy độc ác có thể đến và trộm những cây chổi này nếu chúng để ở ngoài.
    Xem thêm: vé máy bay đi Pháp bao nhiêu tiền để đến đón giáng sinh ở đất nước mộng mơ này.

    [​IMG]

    Iceland: Nỗi sợ mèo Yule
    Theo truyền thuyết thì Yule là một con mèo lớn và rất là hung ác, ẩn nấp ở trong tuyết. Những đứa trẻ không được nhận quần áo vào đêm giáng sinh thì chúng sẽ bị mèo Yule nuốt chửng. Những người nông dân Iceland kể câu chuyện này để kích lệ việc sản xuất len vào mùa thu trước giáng sinh. Theo đó thì ai tham gia công việc sẽ được thưởng quần áo mới. Người nào mà không nhận được gì thì sẽ bị con mèo quái dị đó bắt đi.

    [​IMG]

    Ukraine: Cây ma quái
    Nếu như mà có dịp ghé đến Ukraine trong Giáng sinh thì bạn sẽ thấy trên cây xanh ở nơi đây được trang trí rất là nhiều mạng nhện. Theo như là truyền thuyết thì con nhện thần đã chăng tơ ở trên cửa của một gia đình nghèo. Khi mà trời sáng thì những sợi tơ trắng đó đã chuyển sang thành một màu kim loại quý hiếm. Nhờ đó mà gia đình này trở nên giàu có. Do đó, ngày nay, mạng nhện thể hiện cho sự thịnh vượng vào năm sau.

    [​IMG]

    Italy: Không sợ phù thủy Giáng sinh
    Người Italy không cần ông già vui vẻ trong bộ đồ đỏ vào đêm Giáng sinh. Thay vào đó, họ có Befana, một phù thủy thân thiện, người sẽ mang đồ chơi và kẹo cho những em bé ngoan.

    [​IMG]

    Mỹ: Những ông già Noel say xỉn
    Thay vì tay trong tay để tận hưởng kỳ nghỉ thì có rất là nnhiều người đã nảy ra ý tưởng là SantaCon và truyền thống này đã được thực hiện qua nhiều năm. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ xô về thành phố New York, mặc trang phục Giáng sinh như yêu tinh, ông già Noel, người tuyết và tham gia uống rượu. Cuộc nhậu nhẹt thường bắt đầu trước 8h nên nhiều ông già Noel sẽ phải bò trên đường vào giữa chiều.
    Du lịch đến mỹ xem thêm: hành lý đi mỹ được bao nhiêu kg để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


  2. antuongonline

    antuongonline Shopmen- máy cạo râu- dây lưng nam

    Tham gia:
    23/4/2015
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    noel cũng là một dịp để người thân gia đình mang đến cho nhau nhiều tình cảm hơn, niềm vui tiếng cười trong cuộc sống hơn. chúc tất cả các bậc cha mẹ vui vẻ dịp noel này nhé.
     
  3. Ultra V Lift

    Ultra V Lift Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là phong tục mỗi nơi mỗi khác nhỉ? :) Nên mình cũng thấy giáng sinh ở những nơi này kì lạ thật luôn.
     
  4. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    mình ấn tượng nhất là con mèo yule
     

Chia sẻ trang này