Toàn quốc: Những Ưu Điểm Của Mái Tôn Và Khi Nào Bạn Nên Thay Mái Tôn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi sanyalandar, 13/10/2021.

  1. sanyalandar

    sanyalandar Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/5/2020
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày nay, mái tôn rất được ưa chuộng trong các công trình. Bởi tính thẩm mỹ cũng như độ bền của nó rất cao. Mái tôn cực kỳ an toàn và kiên cố, tính ứng dụng cao và tiết kiệm chi phí tốt. Tuy nhiên cũng sẽ có những thời điểm bạn cần phải thay mái tôn. Vậy khi nào bạn cần thay mái tôn và những lưu ý khi thay mái tôn là gì

    Ưu và nhược điểm của mái tôn
    Ưu điểm của mái tôn
    Độ bền: Mái tôn được làm từ kim loại nên có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt. Mái tôn không cồng kềnh và sở hữu trọng lượng cực nhẹ. So với mái ngói hay mái bê tông thì mái tôn bền hơn rất nhiều.

    An toàn: Mái tôn rất an toàn nhờ kết cấu thép. Chúng được gắn kết với nhau bằng mối hàn vô cùng an toàn và chắc chắn.

    Thẩm mỹ và dễ thi công: Mái tôn có nhiều kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã khác nhau. Nó sẽ làm cho ngôi nhà của bạn có một vẻ đẹp riêng rất nổi bật. Mái tôn rất dễ vận chuyển và phù hợp với mọi công trình vì tỷ trọng nhỏ. Cho nên việc thi công lợp mái tôn rất đơn giản, không có nhiều chi tiết quá phức tạp.

    Tính ứng dụng cao: Với thời tiết nắng mưa thất thường như ở Việt Nam, nhiệt độ nắng nóng có khi lên đến 60 độ C. Thì mái tôn chính là lựa chọn thích hợp nhất thách thức mọi điều kiện thời tiết. Bởi chúng không dễ bị sâu mọt phá hủy như gỗ hay nứt nẻ như bê tông cốt thép.

    [​IMG]

    Khả năng chống nóng: Các vật liệu lợp mái thông thường sẽ hấp thụ năng lượng từ mặt trời. Nhưng tấm lợp kim loại hầu hết phản xạ các tia nắng cũng như tia UV. Hiện nay có nhiều loại tôn chống nóng, giúp cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ. Việc thi công làm mái tôn chống nóng cũng chỉ khác một chút so với mái tôn thường.

    Tiết kiệm: giá làm tôn hiện nay thấp hơn rất nhiều so với các vật liệu khác. Mái tôn cũng có tuổi thọ dài, không phải tốn chi phí đi kèm nguyên liệu phụ. Bên cạnh đó chi phí bảo trì, bảo dưỡng cũng thấp hơn nhiều. Chúng có thể sử dụng dài lâu hơn so với nguyên liệu khác, đặc biệt là có thể dùng lại nhiều lần với mục đích khác nhau.

    Mang lại hiệu quả kinh tế cao: Tuổi thọ của nó kéo dài hơn các vật liệu khác. Thêm vào đó, chi phí bảo trì gần như không đáng kể. Tấm lợp tôn cũng có giá rẻ nên được sử dụng rất nhiều. Nếu muốn tiết kiệm chi phí khi xây nhà quy mô lớn thì nên sử dụng mái tôn.

    Nhược điểm của mái tôn
    Mái tôn thường xuyên chịu sự tác động của thời tiết như mưa nắng, gió bão nên rất dễ bị ăn mòn, rỉ sét. Nên bạn phải đảm bảo mái tôn luôn sạch sẽ nhé.
    Mái tôn rất dễ bị tốc mái khi có bão lớn bởi trọng lượng của nó nhẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sanyalandar

Chia sẻ trang này