Thông tin: Những Vấn Đề Da Dễ Gặp Phải Vào Mùa Hè

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hoaiphuong_Le, 23/4/2018.

  1. Hoaiphuong_Le

    Hoaiphuong_Le Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/4/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời tiết nắng nóng và ẩm ướt của mùa hè luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe và làn da của chị em mình ? Vậy làm như thế nào để khắc phục ????

    *Mụn
    Mồ hôi nhiều hơn nghĩa là lượng dầu nhờn và vi khuẩn cũng nhiều hơn, lỗ chân lông càng dễ bị tắc và mụn có cơ hội xuất hiện. Đã vậy, kem chống nắng và phấn trang điểm như “đổ dầu vào lửa”, góp vào với dầu nhờn và mồ hôi, càng làm lỗ chân lông bí bít hơn.

    Không chỉ riêng khuôn mặt, mụn còn có cơ hội “hoành hành” ở lưng. Nguyên nhân vì hầu hết thời gian trong năm, lưng chúng ta luôn được che chắn, bảo vệ; không bị tác động bởi tác nhân xấu nào. Và, khi mùa hè đến, lưng đột ngột bị phơi ra nắng gió với áo dây, áo cánh và bikini, da lưng bị kích ứng và nổi mụn.

    Lời khuyên của chuyên gia là bạn nên tránh mặc vải sợi nhân tạo vì những vật liệu này khiến da không “thở” được và không nên tẩy da chết những vùng da đang nổi mụn. Bạn có thể dùng các sản phẩm có acid salycilic, kem chứa retinoid hoặc antibiotic và các sản phẩm có chất giữ ẩm và benzol peroxide để khắc phục tình trạng này.

    *Da bị đỏ và đổi màu
    Những người da nhạy cảm, đặc biệt người có làn da trắng, chỉ cần đứng dưới nắng một chút thôi là da đã có thể ửng hồng, nổi đốm loang lổ.

    Để tránh tình trạng này, bạn cần bôi kem chống nắng (không dầu) mỗi ngày, SPF 30 trở lên. Bạn có thể làm dịu làn da cháy nắng bằng cách dùng những sản phẩm chứa chất chống oxy hoá nuôi dưỡng, làm dịu làn da và nếu cần thiết, dùng các loại kem để che giấu bớt vùng da khác màu.

    *Da khô
    Trời nắng nóng quá có thể vô hiệu hoá hàng rào giữ ẩm bảo vệ da, thậm chí với cả những người cẩn thận tránh xa ánh nắng mặt trời. Thường thì người ta bị khô da vào mùa đông, nhưng không phải là không gặp tình trạng này vào mùa hè, đặc biệt là khi ngồi lâu trong phòng máy lạnh.

    Để giữ ẩm cho da, bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt hoạt tính nhẹ và đừng quên kem giữ ẩm. Tắm nước âm ấm thôi, không nên tắm lâu và bôi kem dưỡng ẩm 5 phút sau đó để giữ ẩm tốt nhất.

    Đã chăm sóc làn da cẩn thận, bạn đừng quên làn da ở đôi môi. Tránh liếm môi vì nước miếng sẽ làm môi khô hơn. Dùng son môi chứa chất chống nắng vì môi rất nhạy cảm, cần chống nắng hơn da ở các bộ phận khác. Bạn nên biết ung thư môi có thể di căn sang các bộ phận khác và là dạng ung thư da nặng.

    *Da cháy nắng

    Tốt nhất bạn nên chọn kem chống nắng không bít lỗ chân lông, chứa kẽm và titanium. Bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ nếu bạn ở lâu ngoài trời, ở nơi cao so với mực nước biển hoặc ở gần nước. Đội nón sẽ vô cùng hữu ích và cố gắng tránh vào bóng mát bất cứ khi nào có thể.

    Tại sao kem chống nắng lại cần thiết đến vậy? Theo báo cáo của Hiệp hội ung thư, khi tiếp xúc nhiều với nắng, UVA và UVB không chỉ làm cháy sạm da bạn, gia tăng nguy cơ gây ung thư, tăng tốc độ lão hoá mà còn gây ra các vấn đề về mắt, suy yếu hệ thống miễn dịch. Chưa hết, phơi nắng quá nhiều phá vỡ cấu trúc collagen và elastin, tăng sắc tố da và phá vỡ mạch máu.

    *Bệnh đỏ mặt (Rosacea)

    Bệnh đỏ mặt do mạch máu bị giãn rộng vĩnh viễn, thể hiện với tình trạng da đỏ, thường gặp ở phụ nữ da trắng, tuổi 30 – 50. Thức ăn cay, nhiệt độ cao khi thời tiết nóng hoặc khi tắm hơi và vận động nhiều có thể làm bệnh bùng phát. Bệnh đỏ mặt có thể nặng hơn vào mùa hè vì bệnh bị ảnh hưởng bởi tia UV.

    _Để khắc phục tình trạng này, điều tốt nhất bạn cần làm là sử dụng kem chống nắng vật lý với kẽm oxit. Kẽm có khả năng chống tấy đỏ nên sẽ làm giảm tình trạng đỏ da. Bạn cũng đừng quên đội mũ rộng vành chống UV để bảo vệ da.

    Sản phẩm chứa trà xanh, caffeine và resveratrol cũng có thể làm tình trạng đỏ da dịu đi. Bạn có thể tham vấn một số sản phẩm kê đơn chứa kháng sinh rất hiệu quả (chẳng hạn metronidazole).

    Bên cạnh đó, bạn có thể hạn chế tình trạng bằng những lưu ý với chế độ ăn uống của mình. Tránh xa các loại quả họ cam quýt và thức ăn nhiều gia vị, tránh uống nước nóng, tắm nắng và xông hơi. Những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt này cũng là những nhân tố quan trọng góp phần giải quyết vấn đề.

    *Dày sừng nang lông
    Những nốt nhỏ phần lưng cánh tay phía trên (cũng có thể gặp ở chân và mông), trông giống như mụn đầu trắng là tình trạng da khá phổ biến của dày sừng nang lông.

    Nguyên nhân gây ra bệnh lý này vẫn chưa rõ. Chỉ biết rằng, tình trạng này thường thấy hơn vào những tháng ấm áp. Bên cạnh đó, làn da khô cũng là một tác nhân.

    Dày sừng nang lông xảy ra khi keratin (loại tế bào cứng, bảo vệ da khỏi lây nhiễm) lấp đầy lỗ chân lông, khiến một số vùng da nổi hạt, xù xì, có vảy. Tình trạng này không dễ chịu chút nào, nhưng rất may là có thể điều trị được.

    Các chuyên gia khuyến nghị nên dùng sóng âm để điều trị hoặc dùng các loại kem chứa acid glycolic, acid salicylic và acid lactic để bảo vệ da. Nếu những chỗ sưng bị đỏ, bạn cần dùng kem có steroid bôi trực tiếp trong thời gian ngắn để khắc phục”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoaiphuong_Le
    Đang tải...


Chia sẻ trang này