Khác: Những Vấn Đề "khó Đỡ" Xảy Ra Với Các Mẹ Bầu Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thutran071196, 4/8/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Niềm hạnh phúc vô bờ khi mang thai là không thể đong đếm được. Tuy nhiên, cơ thể cũng gặp vô số thay đổi khiến bạn mệt mỏi. Bài viết này chia sẻ cách khắc phục sáu tình trạng khó đỡ khi mang thai thường làm khó các mẹ bầu.

    Đầy hơi
    Mẹ bầu luôn cảm thấy bụng mình đầy hơi bởi vì việc mang thai khiến lượng hormone tăng vọt làm hệ tiêu hóa của bạn chậm lại. Cụ thể hơn, việc này xảy ra do tác dụng của progesterone (sẽ tăng cao trong thai kỳ) làm giảm nhu động của cơ trơn trong đường ruột. Cơ trơn là loại cơ hoạt động theo sự điều khiển riêng của hệ thần kinh tự động và hệ thần kinh nội tại của ruột nên bạn không thể kiểm soát được.

    Nếu không mang thai, bạn sẽ cảm giác được luồng khí trong bụng khi đầy hơi và kiểm soát được khi nào thì nên thải ra. Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện điều đó khi mang thai.

    Mặc dù không thể giải quyết vấn đề, bạn có thể giảm khuynh hướng đầy hơi bằng phương pháp tập thể dục và thay đổi chế độ ăn. Tập thể dục giúp tăng nhu động hệ tiêu hóa cho phép thức ăn di chuyển nhanh hơn. Thời gian lưu thức ăn càng ít, khí ga sản xuất càng giảm. Bạn nên tránh ăn những thực phẩm dễ sản sinh khí ga như thức uống có ga, các loại đậu, bông cải xanh, súp lơ và trái cây khô.

    Hệ tiêu hoá của mẹ bầu cũng gặp khó khăn với các sản phẩm từ sữa. Nhiều mẹ bầu thích uống sữa mỗi ngày để giúp mẹ khỏe và bé thông minh hơn. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không thể dung nạp lactose trong sữa tốt như người bình thường.

    Nếu không thể dung nạp lactose, bạn có thể thử dùng các loại sữa không có lactose hoặc những thức ăn giàu canxi khác.

    Không thể kiểm soát việc tiểu tiện
    Hầu hết phụ nữ mang thai không thể kiểm soát nước tiểu khi ho, hắt hơi hoặc cười.

    Nhiều bác sĩ khuyên mẹ bầu nên mặc miếng lót để giữ nước tiểu vào những tháng cuối thai kỳ – giai đoạn rất khó kiềm chế căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi vệ sinh thường xuyên.

    Lông mặt phát triển
    Khi mang thai, bạn sẽ có một mái tóc dài đẹp hơn vì hormone sẽ làm cho lông phát triển. Bên cạnh đó, lông còn rậm lên ở những nơi bạn không mong muốn như ngực, bụng và mặt.

    Tẩy lông, cạo lông, nhổ lông dường như trở thành phương pháp an toàn nhất để loại bỏ vẻ xấu xí khi mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên hoang mang mà vội vàng sử dụng các biện pháp không được bác sĩ chỉ định như tẩy lông bằng laser vì có thể ảnh hưởng đến sắc tố da và gây nguy hiểm.

    Mùi hương lạ
    Một vài mẹ bầu bị nhạy cảm với mùi hương, trở nên ác cảm với những mùi hương mạnh như mùi thực phẩm gia cầm và hải sản. Một số ít các mẹ bầu bắt đầu có những sở thích mùi kì lạ khiến các mẹ ngượng ngùng khi kể với bác sĩ.

    Thỉnh thoảng, mẹ bầu còn có thể ngửi thấy mùi từ “cửa mình” của bản thân, nhất là khoảng thời gian cuối thai kỳ vì tiết nhầy tăng lên. Một vài phụ nữ lo lắng mùi này có thể gây khó chịu với người xung quanh và luôn mang theo khăn giấy hay tã khi ra ngoài. Thực ra, mùi lạ không mạnh hơn mà là do khứu giác của mẹ bầu mạnh hơn mà thôi.

    Bệnh trĩ
    Bạn sẽ dễ bị trĩ khi mang thai và đây cũng là tình trạng mà nhiều mẹ bầu phàn nàn nhất. Trĩ thường xảy ra cùng với táo bón và rặn.

    Để giảm nguy cơ bị trĩ, giảm táo bón là yếu tố quan trọng đầu tiên:

    • Bạn nên ăn nhiều thực phẩm trái cây, rau củ, đậu và hạt vì chúng tăng cường chất xơ;
    • Bạn nên uống nhiều nước đến khi nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong;
    • Bạn nên tập thể dục mỗi ngày, cố gắng duy trì thời gian luyện tập trung bình là 2 tiếng rưỡi mỗi tuần hoặc ít là 1 tiếng 15 phút mỗi tuần. Tốt nhất là bạn nên tập thể dục đều đặn 10 phút mỗi ngày;
    • Bạn cũng có thể uống bổ xung chất xơ mỗi ngày nếu cần thiết và nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
    Mụn
    Phụ nữ mang thai sẽ có nhiều mụn và mụn mủ do hệ nội tiết thay đổi, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ nhất.

    Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi sử dụng một số loại thuốc trị mụn vì có nhiều loại như Retin-A không nên sử dụng trong khi mang thai.

    Hầu hết các loại mỹ phẩm trị mụn đều an toàn nếu không cần phải bôi trên da quá lâu. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên dùng khi được bác sĩ kê toa và xức vùng da bị ảnh hưởng. Bạn lưu ý chỉ sử dụng một lượng nhỏ các sản phẩm chứa acid salicylic, benzoyl peroxide và acid azelaic để đảm bảo an toàn.

    Các mối quan hệ
    Phụ nữ mang thai thường cảm thấy kém thu hút với những người xung quanh và đặc biệt là chồng mình vì tình trạng tăng cân. Nếu bạn đang gặp rắc rối với vấn đề này, tốt hơn hết bạn nên cùng ông xã đến gặp bác sĩ sản khoa để được tư vấn.

    Tâm trạng thoải mái chính là liều thuốc tốt nhất trong suốt thai kỳ. Các mẹ hãy nghĩ đến ngày chào đón bé cưng đến với thế giới làm động lực để vượt qua mọi khó khăn và mặc cảm nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. huonganhhieu89

    huonganhhieu89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    469
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    cái mà k kiềm trế được chuyện đi vs là chuẩn nhất, ngày em đi khoảng 20l :(( khổ lắm ạ
     
  3. Thời Trang Cho Bé Yêu

    Thời Trang Cho Bé Yêu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Sợ nhất là vẫn đề đi vs hic, mất hết cả giấc ngủ :(
     
  4. bahung11

    bahung11 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Đêm cứ tỉnh giấc là phải đi tè k thì ko thể ngủ đc, mà 1 đêm thì đi tới 5 lần ấy các mẹ nhỉ
     
  5. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Cái thứ 2 chắc là vấn đề ai cũng gặp, đi vs nhiều...có khi vừa bước ra khỏi nvs lại thấy buồn :), và bị ho thì đúng là ko nhịn được...
     
  6. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nỗi khổ đi vệ sinh không của riêng ai :p
     

Chia sẻ trang này